Danh sách tin tức
  • Sáng 12-2 vừa qua, ĐĐ.Thích Tâm Huệ đại diện Tăng chúng cùng Phật tử chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn, TP.HCM), Phật tử chùa Giác Tôn (thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp) đã có mặt ở chợ cá Sa Đéc thu mua được một số lượng lớn cá lóc, cá trê, cá rô, ốc, lươn… thuê ghe chở ra sông Tiền phóng sanh.
  • Khi những cơn gió lạnh của mùa đông tràn về, những cơn mưa phùn lất phất bay, nghe đâu đó thấy hương vị của Tết đang đến rất gần, và một mùa xuân nữa đang về.
  • Tuy chưa đủ đầy với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhưng với việc làm đầy ý nghĩa được Ban từ thiện giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng triển khai và duy trì từ nhiều năm qua là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “ xuân ấm mọi nhà, tết ấm mọi người” của dân tộc Việt Nam.
  • Với tinh thần từ bi hỷ xả, ban vui cứu khổ cho mọi người, ĐĐ.Thích Thanh Quyến, UV BTS PG tỉnh, Phó BTS PG huyện Kiến Xương đã có những chuyến trao quà Tết, giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ có được một cái Tết sung túc, góp phần cùng xã hội chung tay vì người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”. Thầy và các Phật tử đã về xã Nam Bình, một địa phương còn nhiều khó khăn để thực hiện chương trình từ thiện.
  • Vào những ngày giáp Tết se lạnh, chúng con lại trở về chùa như thường niên chuẩn bị ngày hội gói bánh Tét, bánh Chưng, để giữ gìn những truyền thống của người Việt Nam.
  • Đầu xuân lên chùa lễ Phật cầu may đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống không chỉ của những người con Phật mà còn của nhiều người dân Việt Nam. Chính vì thế, mà hình tượng các vị Phật và Bồ-tát luôn luôn gần gũi với chúng ta. Trong đó có hình tượng Bồ-tát Di Lặc là một vị Bồ-tát có hình dáng rất ngộ nghĩnh, khuôn mặt luôn tươi cười hoan hỷ.
  • “Với chúng ta tết đã đến gần, với ông cụ tết cách xa nghìn cây số”. Đó là câu nói trong đoạn quảng cáo trên các đài truyền hình gần đây, câu nói đã truyền tải đến mọi người một thông điệp về giá trị nhân văn, tình người.
  • Sài Gòn những ngày giáp Tết, không khí lành lạnh nhưng lại có cảm giác ấm áp vô cùng bởi cái tình giữa người và người trang trải khắp muôn nơi.
  • Ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015). Nhân dịp Xuân mới Ất Mùi đang về, nhằm chia sẻ tình cảm với những khó khăn vất vả cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn, HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN cùng quỹ Thiện Tâm, - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà 500 nghìn đồng tới các gia đình chính sách và các hộ dân nghèo thuộc phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Tp Hà Nội.
  • Nhân dịp tết nguyên đán Ất Mùi (2015), được sự cho phép của Ban thường trực UB MTTQVN tỉnh, sáng ngày 08/02/2015, Hội Từ Thiện Phật Quang kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Tân Thành tổ chức tặng 100 suất quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật thuộc xã Hắc Dịch.
  • Vừa qua, tại chùa  Kim Quang, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng (Dăk Lăk), đoàn từ thiện Nguồn Yêu Thương (TP.HCM), do Sư cô TN.Huệ Hương và chư Tăng hướng dẫn, đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc ít người trên địa bàn huyện nhân Tết cổ truyền.
  • Nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết Ất Mùi ấm cúng, BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cùng Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã tổ chức trao 1500 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Tỉnh, với tổng trị giá các phần quà 750 triệu đồng.
  • Nhân dịp đón tết Ất Mùi năm 2015, sáng ngày 01/02/2015, Hội Từ Thiện Phật Quang (xã Chu Hải, huyện Tân Thành) phối hợp với UBMTTQ phường Kim Dinh (BRVT) tổ chức lễ trao tặng 100 suất quà tết cho người nghèo, hộ khó khăn và người già neo đơn trong cuộc sống tại Hội trường UBND phường, góp phần giúp bà con đón một cái tết an lành, đầm ấm hơn.
  • Sáng 6-2, tại thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước, Quảng Nam), NT.Thích nữ Hạnh Tâm cùng đoàn Phật tử chùa Phổ Hiền (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã đến thăm và trao tặng 180 phần quà Tết đến các hội viên Hội Người mù huyện Tiên Phước.
  • Để giúp bà con nghèo ăn một cái tết cổ truyền đầm ấm, hôm nay ngày 5 tháng 2 năm 2015 nhằm ngày 17 tháng chạp năm Giáp Ngọ, chùa Phật Học thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội chữ thập đỏ của thành phố đã trao quà tết cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai thành phố Cần Thơ.
  • Vừa qua, đợt phẫu thuật mắt cuối cùng trong năm Giáp Ngọ được diễn ra tại Khoa mắt Bệnh viện Trưng Vương cho 26 bệnh nhân ở tỉnh Trà Vinh và An Giang.