Danh sách tin tức
  • Phóng sinh 400 kg cá về sông
    20:20:00 - 10/01/2015
    Ngày 9-1, TT.Thích Huệ Công, TT.Thích Chơn Tịnh đã hướng dẫn Phật tử chùa Long Hoa và chùa Thường Quang, quận 8, TP.HCM phóng sanh 400 kg cá trên bến Bình Đông (Q.8) và Bạch Đằng (Q.10).
  • NT.Thích nữ Huệ Từ, Phó ban TTXH TƯGH cho biết, chương trình chăm lo Tết ấm cho 2.500 hộ nghèo,  người khuyết tật, neo đơn… các tỉnh, thành vùng sâu, vùng xa đang được chuẩn bị.
  • Ngày 13, 14-12, được hướng dẫn của ĐĐ.Thích Chúc Thuận, trụ trì chùa Từ Quang (Đá Trắng, tỉnh Phú Yên), đoàn bác sĩ từ thiện Chi hội Chí Tâm thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM cùng nhóm từ thiện tiểu thương chợ Phú Lâm, quận 6, TP.HCM đã đến tỉnh Phú Yên ngay trong ngày áp thấp đổ bộ vào Phú Yên – Khánh Hòa.
  • Ngày 7-12, SC.Thích nữ Huệ Dâng, trụ trì chùa Long Phước, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã đến thôn Đại Hữu, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát (Bình Định) bàn giao Trường mẫu giáo cho địa phương.
  • Trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của nhà Phật, chiều ngày 7 tháng 12 năm 2014 nhằm ngày 16 tháng 10 năm Giáp Ngọ, đạo tràng An Lạc và các em thanh thiếu niên đang theo học lớp giáo lý tại chùa Vẽ, Hải Phòng dưới sự chỉ đạo của Ni Sư Thích Tâm Chính – Trụ trì chùa Vẽ đã đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Viện dưỡng lão huyện An Lão và Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Hải Phòng tại huyện Vĩnh Bảo.
  • Đã có người từng nói rằng “Nếu bạn quay ngược trái tim của bạn lại thì chúng ta lại thấy trái tim mình có hình ngọn lửa”. Đây có lẽ là điều đặc biệt của trái tim, bởi trái tim là nơi xuất phát tình yêu thương, của sự chia sẻ, và vì thế mà nó mang hình ngọn lửa. Ngọn lửa ấm áp của tình yêu thương của con người sẽ đi đến cùng mỗi người chúng ta đến suốt cuộc đời, ánh sáng hành động nhân ái xuất phát từ trái tim đủ sức soi rọi vào các góc tối tăm của cuộc đời, nếu chúng ta biết liên kết nó lại với ...
  • Ngày 30-12, CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm (Đà Nẵng) tổ chức chương trình từ thiện chủ đề “Ấm áp vùng cao”.
  • Ngày 30-11, ĐĐ.Thích Minh Thành và ĐĐ.Thích Chúc Tấn, Tăng Ni sinh khóa IX, Học viện PGVN tại TP.Hồ Chí Minh đã hướng dẫn các anh chị em tình nguyện viên CLB Thiện Duyên và Đạo tràng Ommani đến xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng thăm và tặng quà.  
  • Được sự tài trợ 24.000 USD của các nhà hảo tâm ở Hongkong, từ ngày 24 đến ngày 28-11, TT.Thích Chơn Tịnh cùng Phật tử Quốc Thắng (Tây Úc) tổ chức hướng dẫn đoàn đến Viên Chăn và tỉnh Savanakhet Lào, hỗ trợ chi phí phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo.
  • Thực hiện theo Thông báo của Thượng toạ Thích Tâm Chơn, Tri sự Thiền viện Vạn Hạnh – Tp. Hồ Chí Minh, toàn thể quý Phật tử Đạo tràng Tinh Độ - Thiền Viện Vạn Hạnh đã vân tập về Thiền viện từ sáng sớm ngày 23/11/2014 nhằm ngày mùng 2 tháng 10 năm Giáp Ngọ để thực hiện chuyến thăm viếng và phát phần ăn cho 300 người tâm thần tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Long An và 200 phần quà cho những người nghèo khuyết tật, khiếm thị tại chùa Thiên Phước tỉnh Long An.
  • Dòng họ hiến… xác
    17:31:00 - 21/11/2014
    Từ thời trai trẻ, cụ đã chọn một hướng nghiệp cứu người khi quyết định làm thầy thuốc. Vào tù ra khám, cụ vẫn nuôi nguyện ước cứu người. Lúc nhắm mắt xuôi tay, cụ vẫn còn muốn cứu người khi quyết định hiến xác cho khoa học. Đó là cụ Dương Tự Tín, ở xã Hòa An, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp…
  • Nhằm chia sẻ và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do chất độc màu da cam, người mù và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa, sáng ngày 13-11, ĐĐ.Thích Hạnh Bảo và ĐĐ.Thích Thiện Thuận cùng nhóm Phật tử tu viện chuyên tu làng Vạn Hạnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã viếng thăm và tặng quà 400 suất quà cho bà con 25 xã, phường tại thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
  • Trên tinh thần từ bi, cứu khổ ban vui của nhà Phật và đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 8 tháng 11 năm 2014 nhằm ngày 16 tháng 9 (nhuận) năm Giáp Ngọ, Chư tôn đức Ni chùa Vẽ và hơn 20 Phật tử tại Hải Phòng đã trao 100 phần quà cho 100 hộ dân thuộc xã Cao Mã Pờ và 3 trường học của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang với tổng giá trị là 160 triệu đồng.
  • Bạn có bao giờ nghĩ đến mảng “đêm tối” của thành phố lớn và sôi động nhất cả nước không, hay chỉ để ý đến mảng sáng, bề nổi của Sài Gòn. Chúng tôi đã lặng người đi rất nhiều lần trong đêm đặc biệt đầu tháng 10 này để bên những hoàn cảnh đặc biệt, sống trong bóng tối, đúng 2 nghĩa đen và bóng của từ này.
  • Ngày 1, 2-11, Hội Từ thiện chùa Giác Nguyên (Q.4, TP.HCM) cùng đoàn y bác sĩ thiện nguyện TP.HCM và Quỹ Chăm sóc sức khoẻ Công ty Bảo vệ An Giang tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo tại Lâm Đồng.
  • Tôi được biết thầy trong chuyến từ thiện, tiếp xúc với thầy và biết được hạnh nguyện cao quý của thầy… tôi mới vỡ lẽ, đời còn có rất nhiều người sống vì mọi người. Thầy là ĐĐ.Thích Quảng Lộc, trụ trì chùa Trường Sanh, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang