Chi tiết tin tức

Nam Định: Thi tuyển sinh khóa VI (2014-2018) trường Trung cấp Phật học

11:54:00 - 14/09/2014
(PGNĐ) -  Sáng 14/9, Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định tổ chức kỳ thi tuyển sinh khóa VI (2014-2018).

Tham dự và chỉ đạo kỳ thi có Đại đức Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh, Phó Hiệu trưởng; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh, Phó ban Giáo vụ; Sư cô Thích Đàm Ngọc, UV TT BTS GHPG VN tỉnh, Giảng viên; Đại đức Thích Thanh Tòng, UV BTS GHPG VN tỉnh, Chánh Văn phòng trường; Sư cô Thích Đàm Linh, Đàm Nga, Phó Văn phòng trường và 141 Tăng Ni thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường.

 

Đại đức Thích Thanh Tòng đọc Quy chế thi

 

Sau nghi thức niệm hồng danh, Đại đức Thích Thanh Tòng đã đọc Quy chế thi tuyển sinh, Nội quy phòng thi cho toàn thể Tăng Ni thí sinh nắm rõ để có một kỳ thi tuyển sinh đảm bảo các yêu cầu cơ bản của kỳ thi và đạt quả cao.

Được biết, nhà trường đã đào tạo được 5 khóa với khoảng 1000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp ra trường. Trong đó, có nhiều vị đảm trách các chức vụ quan trọng của TW GHPG VN, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc đào tạo Tăng tài, những người kế thừa cho mạng mạch Phật pháp, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu giáo lý Phật đà của những người yêu mến đạo Phật.

 

Toàn thể Tăng Ni thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh

 

Trong kỳ tuyển sinh khóa VI có 78 Tăng sinh và 63 Ni sinh; các Tăng Ni sinh đến từ một số các tỉnh, thành phía Bắc chưa có điều kiện mở trường TCPH như Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Vĩnh Phúc…

Đề thi tuyển sinh khóa VI, theo đánh giá chung thì phù hợp năng lực và trình độ nhận thức của Tăng Ni thí sinh. Không có Tăng Ni thí sinh nào vi phạm Quy chế cũng như Nội quy phòng thi.

Dự kiến vào ngày 29/9/2014 (tức ngày 6/9/Giáp Ngọ), nhà trường sẽ tổ chức phát bằng cho khóa V và khai giảng khóa VI.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại kỳ thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
  • Bởi: phước hiền (08-11-2014 08:20:45 PM)

    A DI ĐÀ PHẬT cho con được hỏi ak. tại sao con thấy các sư cô ni khắp cả nước đều mang áo lục bình ( áo đi đường ) bằng mầu lam. nhưng tại sao ở đây con lại thấy chư tăng và sư cô ni đều mang áo lục bình ( áo đi đường ) màu nâu. như vậy làm sao phân biệt được tăng ni ak. tục lệ ni giới mang ( áo nâu )này chưa thấy ở đâu hết, xin ban hướng dẫn trả lời giúp ak
  • Bởi: Quang (21-02-2015 09:00:31 AM)

    @Phước Hiền : Đa phần chư ni miền nam thường mặc màu lam còn miền bắc thường mặc nâu thôi ! k có quy định cụ thể là ni chúng bắt buộc phải mang màu lam hay nâu đâu bạn à !
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin