Danh sách tin tức
  • Chiều 31-5, đoàn UBMTTQVN TP. Hà Nội do bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch dẫn đầu đã tới Trung tâm bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề - số 90 phố Phú Viên, P.Bồ Đề, Q.Long Biên trao tặng quà cho 57 em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6).
  • Mười bốn người mẹ từ “bến không chồng” này đã viết nên những trang cổ tích rất đỗi bình dị mà thiêng liêng. Họ đã dang đôi tay chở che hết những đứa trẻ bất hạnh với tình yêu thương vô bờ…
  • Những năm tháng chống chọi với bệnh tật, họ cảm nhận sâu sắc sự thương yêu, cưu mang, đùm bọc của bao người trên mảnh đất Đà Nẵng giàu tình nghĩa.
  • Chia sẻ những khó khăn trong mùa Phật đản, sáng ngày 7-5, Ban TTXH Phật giáo tỉnh Khánh Hoà đã thăm, trao tặng 200 phần quà cho đồng bào dân tộc Raglai tại hội trường thôn Sông Búng, xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) và bà con lao động nghèo khó tại chùa Pháp Ân, thôn Tân Phú, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).
  • Hành trình tặng nước ngọt miễn phí vẫn tiếp tục đến với người dân tỉnh Tiền Giang chịu ảnh hưởg nặng nề của hạn, mặn với gần 1.000 thùng nước ngọt được trao tặng.
  • Những số 0 mầu nhiệm
    22:06:00 - 28/04/2020
    Mấy tháng nay, từ Nhà Nước, Chính phủ, cá nhân, tập thể, Tôn giáo... đã dốc lòng ra sức vận động tài lực và sức lực, dồn toàn sức để cứu giúp đồng bào ta, những người lao động nghèo thất nghiệp, tầng lớp công nhân, hoặc những người quá khó khăn, có thu nhập thấp do đại dịch Covid gây ra.
  • Chương trình phát gạo miễn phí phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid-19 bắt đầu hoạt động từ sáng ngày 17/4.
  • Từ ngày 1 - 15-4, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội), những suất cơm miễn phí của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền (TT Huế) được tặng đến nhiều bệnh nhân nghèo, thân nhân bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế (TTYT) Phong Điền và Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (Phong An, H.Phong Điền), người nghèo đang gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
  •  Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước (Hội ĐKSSYN) huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) do TT.Thạch Rây, chủ tịch kết hợp cùng chính quyền địa phương vừa trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ ông Thạch Kim, 91 tuổi (ấp Sóc Chuối, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang) hồi chiều 12-2 qua (ảnh).
  • Chỉ cần chúng ta làm bằng cả tấm lòng của mình, chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy mất đi khi chia sẻ những gì mình có, bởi vì cho đi là còn mãi!
  • Ngày 26/11/2019, tại thủ đô Maputo (Mozambique), Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Đồng Huệ – Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế, Chủ tịch Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique làm trưởng đoàn; đến gặp và bàn giao cho Tổng Giám đốc Cơ quan Trung ương Quản lý thiên tai (INGC) Augusta Maíta lô hàng cứu trợ gồm 100 tấn gạo ủng hộ nạn nhân các cơn bão nhiệt đới Idai và Kenneth xảy ra tại miền Trung ...
  • Những trận mưa nặng hạt dài ngày của cơn bão số 5 vừa qua làm cho nước đầu nguồn sông Mêkong đổ về hạ nguồn dữ dội, các tỉnh miền Nam nước Lào gần như chìm trong biển nước. Chuyến đi hàng trăm cây số từ thủ đô Viêng Chăn đến tỉnh Champasak, suốt một ngày hành trình với tinh thần yêu thương, từ bi của người con Phật; Sáng ngày 15/09/2019 (nhằm ngày 17/08 năm Kỷ Hợi) Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM phối hợp với ban điều phối GHPGVN tại Lào, tổ chức tặng quà cho bà con người Việt và người Lào bị ...
  • Hôm qua, 31-7, TT. PGS.TS Phramaha Hansa Dhammahaso, Hiệu trưởng Đại học Phật học Quốc tế (IBSC, thuộc Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya - MCU, Thái Lan) đã đến thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng - gồm cặp áo quần đồng phục, vở, bánh kẹo, sữa - cho các em học sinh miền quê thuộc xã Quế Lâm (H.Nông Sơn, Quảng Nam). 
  • “Nối nhịp bờ vui” - chương trình xây dựng cầu bê-tông nông thôn của Hội Từ thiện Tường Nguyên thiền tự (TP.HCM) và Ban TTXH Phật giáo TP.HCM đã đánh dấu mốc trên 300 cây cầu. Gần đây, mỗi nhịp cầu ở các địa phương cùng hòa với niềm vui hướng đến kính mừng Đại lễ Phật đản - Vesak PL.2563.
  • Hòa đã thôi không khóc nữa. Nước mắt không làm cho Hòa mạnh mẽ hơn. Giờ, Hòa chỉ cười, nụ cười của niềm tin chiến thắng số phận. 
  • Là nghệ sĩ violon đầu tiên của Việt Nam được phong tặng danh hiệu NSƯT (1984), nhưng ít ai nhớ và gọi ông với danh hiệu ấy. Họ nhắc đến ông nhiều hơn với câu cửa miệng: “Chỉ đạo Khắc Huề”, một danh xưng đã đi vào đời sống người dân Hà Nội hơn hai thập niên qua, như một thương hiệu cho tình yêu và đam mê bền bỉ mà người nghệ sĩ ấy đã cống hiến cho cộng đồng.