Danh sách tin tức
  • Ngày 11-8, dưới sự dẫn dắt của ngài Sayadaw Candavarabhivamsa - Hiệu phó Trường Đại học Phật giáo quốc tế ITBMU, chư Tăng Ni Việt Nam đã đến vùng Za Lun (Myanmar) cứu trợ những người dân bị lũ lụt.
  • Biển Hồ Siem Riep – Camphuchia hiện có hơn 350 căn hộ người Việt sinh sống với hơn 2000 nhân khẩu, họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy sản và buôn bán nhỏ trên sông. Cộng đồng người Việt nơi đây bị cơ quan chức năng cho là sống bất hợp pháp, cho dù đã sống qua 2, 3 thế hệ.
  • Sự lắng đọng tư tưởng
    09:52:00 - 10/08/2015
    Buổi sáng, khi uống trà, chúng ta rót trà vào tách và nhìn thấy những cặn trà chao đảo, cuộn lên trong tách nước. Thường thì chúng ta không uống ngay, mà đặt tách trà nằm yên trên bàn trong một lúc để bớt nóng phần nào. Và kìa, hãy nhìn vào tách trà – những cặn trà đang dần dần, dần dần chìm lắng xuống đáy, để lại bên trên là một lớp nước trong xanh thoảng bay lên một làn khói nhẹ...
  • Và quay lại với chính mình
    08:53:00 - 10/08/2015
    Để hiểu được chính mình, chúng ta cần đến sự thực nghiệm nhiều hơn là sự suy diễn, lý luận. Mặc dù vậy, có những điểm chung mà hầu hết mọi người đều trải qua trong cuộc sống và có thể chia sẻ cùng nhau như những kinh nghiệm thật sự.
  • Nhằm chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, Phật tử vùng mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh, thực hiện Thông bạch số 119/TB.HĐTS của HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN, sáng 7-8, đoàn chư tôn đức T.Ư GHPGVN đã đến Quảng Ninh cứu trợ cho đồng bào vùng thiên tai lũ lụt.
  • Từ ngày 4-8, TT.Thích Chơn Tịnh, trụ trì chùa Thường Quang, quận 8, TP.HCM đã hướng dẫn Phật tử đến thăm và cúng dường chư tôn đức Tăng, Ni đang an cư kiết hạ tại các đạo tràng.
  • Ngày 2-8, ĐĐ.Thích Tâm Huệ cùng Phật tử chùa Hoằng Pháp, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã đến chùa Hưng Pháp, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai dự lễ tổng kết lớp học hè 2015 dành cho các em học sinh nghèo tại địa phương.
  • Sáng nay, 5-8, anh Mai Thành Khánh, nhóm trưởng đạo tràng Ommani (TP.HCM) đã cùng các Phật tử đi về Bến Tre để bàn giao căn nhà cho gia đình anh Phan Tấn Thành (ấp Tân Thành Hạ, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam).
  • Hưởng ứng chương trình “Vì Quảng Ninh yêu thương”, ngày 02/8, đoàn xe cứu trợ đồng bào Quảng Ninh do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Phật tử Chùa Nền phối hợp tổ chức đã đến với nhân dân thôn Khe Sím, xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả.
  • Ngày 11-7, Hội thiện nguyện Ngát Tâm Sen (TP.HCM) đã tổ chức chương trình “Giọt nước yêu thương” - trao tặng 100 bình nước sạch đóng bình 20 lít đến bà con thôn 6, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
  • Chiều qua, 13-7, Dự án Sáng kiến Lãnh đạo Phật giáo đã tổ chức Hội nghị triển khai bộ quy chuẩn về nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trong các cơ sở Phật giáo tại TP.HCM.
  • New York, Hoa Kỳ, ngày 09 Tháng 7 2015 - Đức Đạt Lai Lạt Ma đến New York vào ngày mùng 8 sau khi phải chờ đợi một chặng  bay bị hoãn và kéo dài từ Los Angeles. Một trong những buổi gặp gỡ quan trọng vào buổi sáng là với những người bạn cũ Dan Goleman và Tara. Họ đã tới giới thiệu lên ngài cuốn sách mới vừa phát hành, “Động cơ thiện lành: Tầm nhìn của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho thế giới của chúng ta”, để tôn vinh lễ sinh nhật lần thứ 80 của quý ngài. Cuốn sách tiết lộ thông điệp rộng lớn, quan kiến ...
  • Từ ngày 1 đến 4-7-2015, chùa Hoằng Pháp (H.Hóc Môn, TP.HCM) đã hỗ trợ hơn 7.000 suất cơm hộp cho các bạn sĩ tử tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2015.
  • Đơn giản hóa cuộc sống
    07:41:00 - 30/06/2015
    Hãy nhớ rằng chỉ có chính bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình theo chiều hướng tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người. Sau đó hãy tập tự kiềm chế một ít, nhất là lúc ban đầu, để duy trì kỷ luật của việc mỗi ngày thường xuyên hành thiền.
  • Ngày 24-6-2015 (8-5-Ất Mùi), chùa Bà Đa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã phối hợp với báo Công an TP.Đà Nẵng, chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ khởi công xây dựng dãy phòng học cho trường - công trình do chùa Bà Đa tài trợ với số tiền 550 triệu đồng.  
  • Trong chương trình trao tặng quà ngày thứ tư tại Nepal 21/6, đoàn Phật giáo Việt Nam do HT.Thích Thiện Tánh làm trưởng đoàn đã có mặt tại ba điểm phát quà: