Chi tiết tin tức

Phật giáo xây dựng trường học vùng cao Vị Xuyên

17:27:00 - 27/02/2017
(PGNĐ) -  Được sự giúp đỡ của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, hôm 20-2 qua, Quỹ từ thiện Hương Sen chùa Hưng Đô (xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Tập đoàn ôtô Đại Lợi - Công ty cổ phần Quốc tế HMT Việt Nam vừa khởi công xây dựng điểm trường thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Công trình này được xây dựng nhằm giúp các em học sinh nơi đây có được chỗ học tập kiên cố, an toàn trong mùa mưa bão, phần nào vượt qua những khó khăn và tiếp tục thực hiện ước mơ được cắp sách đến trường cũng như có niềm tin vào cuộc sống, vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn.
 
1_4.jpg
Động thổ xây trường tại Vị Xuyên - tỉnh Hà Giang

Đại đức Thích Trí Thanh, trụ trì chùa Hưng Đô chia sẻ, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng và bày tỏ mong muốn đưa công trình vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2017-2018.

Được biết, Thuận Hòa là xã vùng ba khó khăn của huyện Vị Xuyên với 1.352 hộ với 6.606 khẩu, trong đó có 829 hộ nghèo chiếm hơn 61% số hộ toàn xã, với sáu dân tộc anh em cùng sinh sống (dân tộc Mông chiếm 51% dân số).

Điểm trường thôn Minh Tiến nằm ở vùng cao phía bắc của xã, giao thông đi lại khó khăn. Với 93 hộ đồng bào dân tộc Mông và Dao, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 78,5% - vị trí nằm cách trung tâm xã 10km, trình độ dân trí bà con còn hạn chế, khí hậu rất khắc nghiệt... là những nguyên nhân khiến cho đời sống người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Khi bữa ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, thì chuyện các em nhỏ được đến trường thật sự gian nan.

Hiện nay điểm trường thôn có hai lớp mầm non với 40 cháu học sinh, có ba lớp tiểu học với 48 học sinh đang theo học trong những phòng học được làm bằng vách gỗ, mái đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho việc học tập.

Trên cơ sở đó, Quỹ Từ thiện Hương Sen chùa Hưng Đô đã phát động tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng từ sự đóng góp của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các Phật tử chùa Hưng Đô và nhận được nhiều sự ủng hộ.  

Công trình điểm trường thôn Minh Tiến thiết kế xây dựng một nhà lớp học năm gian gồm ba phòng học (hai phòng lớn và một phòng nhỏ). Dự kiến tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Công trình dự kiến hoàn thiện trước tháng 9-2017, để sớm đưa vào sử dụng giúp cho các em học sinh thôn Minh Tiến có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.   

Hương Lan

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin