-
Tùy theo nghiệp lực của chúng sanh mà chiêu cảm cảnh giới tương ứng. Nếu không do nghiệp thì phải nhờ oai lực của các bậc Đại Bồ-tát mới có thể vào địa ngục.
-
Kính thưa thầy, con thường thấy khi hành lễ quý thầy thường thắp ba nén hương để nguyện hương, nhưng con không hiểu thắp ba nén hương đó có ý nghĩa gì? Xin thầy giải đáp cho con rõ.
-
Chiêm ngưỡng hình ảnh Phật luôn nhắc chúng ta học theo công hạnh của Ngài...
-
Tôi thấy các vị tăng, ni đều cạo sạch tóc và phía trước đỉnh đầu có ba dấu sẹo tròn. Xin được giải thích. Nguyễn Thị Vân – đường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng
-
Niệm thầm (mặc trì) đây là cách niệm ở trong tâm. Nghĩa là chỉ có tâm niệm chớ không có khẩu niệm. Cách niệm nầy, hành giả phải cẩn thận tinh ý lắm mới được.
-
HỎI: Công đức là gì? Tại sao chỉ ngồi tụng niệm hay nghe kinh Phật không thôi mà có công đức để hồi hướng cho tất cả chúng sanh? Tôi chưa hiểu điều này, rất mong quý Báo giải đáp để mỗi khi phát nguyện hồi hướng công đức thấy tự tin hơn. .......
-
Câu trả lời này của Thầy chỉ là một lời mời, một lời đề nghị thực tập. Chúng ta cần sống đời sống của mình một cách chánh niệm hơn, với sự định tĩnh để có thể tiếp xúc một cách sâu sắc với những gì đang diễn ra trong ta và xung quanh ta.
-
Khi trì chú thì thân ngồi ngay thẳng (không làm ác), miệng đọc chân ngôn (không nói lời ác) và ý nhiếp vào thần chú (không nghĩ ác) tức ba nghiệp thân, miệng, ý thanh tịnh.
-
Là biểu tướng đầu tròn, từ bỏ mọi phiền não cho nên không được để tóc dài, vì đó là tướng của phá giới song không được luôn cạo. Vậy trong một tháng người xuất gia được phép cạo tóc (thế phát) vào thời gian nào?
-
Riêng đối với Phật tử sơ cơ, tụng đọc kinh theo trình tự từ căn bản đến nâng cao sẽ dễ dàng “thâm nhập kinh tạng” hơn.
-
Sau khi thấy rõ sự vô thường của đời sống và những khổ não của thế gian, thiết nghĩ, pháp tu thích hợp cho bạn lúc này là niệm Phật, cầu vãng sanh Cực lạc. Bạn hãy niệm “Nam-mô A Di Đà Phật” càng nhiều càng tốt. Khi nhận ra tâm dao động, lập tức đưa tâm trở về niệm Phật.
-
Theo Bích Nham Lục (Đại 48, 143, quyển Hạ) ghi: “Tuyển Phật trường là tuyển những người tu hành, sau này có khả năng thành Phật, thành Tổ. Nếu tuyển người làm Phật, Tổ mà không có con mắt như thế thì dù một nghìn năm cũng không làm được việc gì”. Xem ra tuyển người học Phật và làm Phật trở thành một Phật sự cực kỳ quan trọng không chỉ ban tổ chức giới đàn mà cả một Giáo hội Tăng già bất cứ thời đại nào, không gian nào trong sự nghiệp hoằng dương Chánh pháp, nhất là những người chính thức đứng ...
-
Việc bạn tự nguyện phát tâm thờ Phật, tụng kinh, thực hành ăn chay là rất tốt, song tự quy y Tam bảo thì chưa đúng với pháp thức quy y trong nhà Phật...
-
Điều mà rất ít ai, kể cả các nhà khoa học, chú ý đến, nhưng Phật Giáo đã chỉ ra từ lâu lắm rồi, là: Trong cơn đau đớn quằn quại, khiếp đảm, tức giận khi bị giết, cơ thể con vật diễn ra những biến đổi vô cùng to lớn: tiết ra những chất chống đối. Chất độc này sẽ lan tỏa khắp cơ thể, giữ lại trong từng mạch máu, đường gân, thớ thịt và sẽ “tòng khẩu nhập”, làm xáo trộn tâm trí người ăn!
-
Hiện nay, việc phóng sinh đã thành một “phong trào” trong xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về việc phóng sinh này. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Đại đức Thích Pháp Đạt (chùa Linh Sơn Phước Huệ - Tp.Nha Trang) xung quanh vấn đề này.Hiện nay, việc phóng sinh đã thành một “phong trào” trong xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về việc phóng sinh này. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Đại đức Thích Pháp Đạt (chùa Linh Sơn Phước Huệ - Tp.Nha Trang) xung quanh vấn đề này.
|
|