Danh sách tin tức
  • Ngày của nghề, khi còn làm báo chuyên nghiệp, nhận được những lời chúc tụng, tôi hay tự hỏi: mình đã làm được gì, mình có xứng đáng nhận được những lời chúc hoặc những tôn vinh?
  • Bộ Tài chính đang lấy ý kiến lần 2 các bộ, ngành và các bên liên quan cho Dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội. Dự thảo này hướng dẫn thực hiện Nghị định 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.
  • Hôm nay 17-6, Trung ương GHPGVN đã có văn bản góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội của Bộ Tài chính.
  • Trò chuyện đầu năm
    22:09:00 - 20/02/2021
    Mồng Một Tết. Một nhóm bạn trẻ đến thăm chùa như thường lệ mỗi năm. Chùa nhỏ, xa thành phố, Sư già, nhưng rất trẻ.
  • Nước Mỹ trải qua một năm sống trong đỉnh dịch cùng Corona virus. Tôi cũng đã ở đó. Có những ngày mà đến rất nhiều năm sau tôi vẫn sẽ còn nhớ mãi, rằng tôi đang sống trong một đất nước có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới, ở tại một tiểu bang có số ca nhiễm cao nhất, tỷ lệ tử vong cao nhất, và số ca nhiễm trong ngày hôm đó cũng cao nhất.
  • Hôm nay, 26-12, lần đầu tiên, Ban Hoằng pháp T.Ư tổ chức Hội nghị họp mặt toàn thể chư tôn đức Tăng Ni đã tốt nghiệp các khóa đào tạo giảng sư (từ khóa I đến khóa IX), diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị Phật giáo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương.
  • Sức mạnh của sự từ bỏ
    09:15:00 - 21/12/2020
    Đã 712 năm kể từ ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258 - 1308) viên tịch, nhưng con dân đất Việt vẫn luôn tưởng nhớ đến ngài. Người ta có thể nói đến “chất vua” trong một đấng minh quân tài đức vẹn toàn, hay nói về “chất Phật” của một nhà tu khổ hạnh, một bậc Sơ tổ phước trí rạng ngời. 
  • Khi những cơn bão lũ qua đi, có lẽ chúng ta cần phải tự nhìn lại và thấy rằng vẫn còn nhiều thiếu sót trong việc truyền thụ những gì cần thiết nhất cho học sinh.
  • Lắng nghe và biết lắng nghe
    22:19:00 - 05/11/2020
    Muốn xây đắp tin cậy và chia sẻ khổ đau, chúng ta hãy bắt đầu với việc học và tập làm điều tưởng như đơn giản nhất: Lắng nghe!
  • Những ngày qua, tâm trạng của người dân trên cả nước như chùng lại khi khúc ruột miền Trung phải oằn mình chịu đựng thiên tai liên tiếp.
  • Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 8876/VPCP-QHĐP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính khẩn trương chủ trì xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14-5-2008 về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
  • Nước mắt của lũ
    22:41:00 - 22/10/2020
    Những ngày này, lũ chồng lũ, bão số 8 dự báo sắp tràn về miền Trung khốn khổ, chính quyền phải huy động đến 700.000 bộ đội ứng phó với bão.
  • Ý dẫn đầu các pháp
    19:18:00 - 23/09/2020
    Hai ngàn năm trước, từ Ấn Độ, Phật giáo theo bước chân của các Tăng sĩ, thương nhân du nhập nước ta. Trên vùng đất mới, Phật giáo đã hiện diện không hề áp đặt trong hình tướng của một giáo lý “nguyên chất” mà nhẹ nhàng và khiêm tốn dung hòa với tín ngưỡng bản địa.
  • Trong mùa Vu lan - khoảng thời gian mà nhiều người dân ý thức lựa chọn lối sống hướng thiện, trong đó có việc phát nguyện ăn chay để hồi hướng an lành đến ông bà, cha mẹ đã qua đời cũng như còn sống, vụ việc nhiều người bị ngộ độc do sử dụng thức ăn đóng hộp patê Minh Chay - sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, đã gây sốc cho dư luận.
  • Định lượng chữ Hiếu
    21:50:00 - 05/09/2020
    Cách đây ít lâu, chuyên mục tư vấn trên báo điện tử Vietnamnet có đăng câu chuyện xoay quanh mối xung đột giữa cha mẹ và con cái. 
  • Trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trịnh trọng tuyên bố với thế giới về nền độc lập của dân tộc, đặt nền tảng cho sự tiến bộ của đất nước.