Danh sách tin tức
  • Đã hơn 18 tháng kể từ khi xảy ra vụ việc một nhóm người đẩy sư trụ trì ra khỏi chùa Linh Tiên, với lý do nghi ngờ sư thông đồng bán 3 đôi câu đối cổ của chùa. Sự việc đã được cơ quan chức năng làm rõ, tòa án huyện Hoài Đức đã xét xử, minh oan cho sư. Thế nhưng đến nay, trụ trì - Ni sư Thích Đàm Chính vẫn chưa được trở lại chùa.
  • Ngày về nhà
    21:49:00 - 01/06/2020
    Ngày 20-5, trên chuyến bay VN-88 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế New Delhi đáp xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ, có những vị hành khách rất đặc biệt, đó là các Tăng Ni sinh Việt Nam du học tại Ấn Độ trở về nước tránh dịch Covid-19 trước khi quốc gia này bước vào đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ tư.
  • Thẳng lưng mà sống
    22:16:00 - 25/05/2020
    Sau hơn 30 ngày không phát hiện ca lây nhiễm mới nào trong cộng đồng, cuộc sống của người dân dần trở lại với nhịp điệu quen thuộc vốn có. Covid-19 hiện không còn là chủ đề thời sự nổi bật trên các mặt báo; những sự kiện đời thường khác dần được quan tâm nhiều hơn. 
  • Mùa Phật đản năm nay diễn ra giữa thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp trên khắp thế giới, với số ca nhiễm lên đến hàng triệu người, gây ra cái chết cho hàng trăm ngàn người.
  • Sen nở trong tâm
    21:40:00 - 19/05/2020
    Tháng Tư âm lịch đã được định danh là mùa sen nở, mùa Phật đản, mùa của những người theo đạo Phật bày tỏ lòng tôn kính, tri ân vị thầy lớn của mình - là Đức Phật.
  • Ở nhà với Phật
    22:37:00 - 09/05/2020
    Trung và Hương là hai vợ chồng Phật tử. Cả hai hiện kinh doanh shop quần áo trẻ em tại nhà ở TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông. Mọi năm, vào mùa Phật đản, vợ chồng Trung-Hương thường lên chùa dự lễ. Năm nay, hưởng ứng lời kêu gọi “nhà nhà làm Phật đản”, cả hai quyết định thực hiện một “lễ đài Phật đản siêu nhỏ” tại nhà. Các thành viên trong gia đình, đặc biệt là hai con nhỏ, đã hưởng ứng tích cực việc làm này. Chẳng mấy chốc, Đức Phật đã thị hiện tại shop của Trung và Hương. Khách đến mua hàng ngạc nhiên ...
  • Lại một mùa Phật đản trở về trên quê hương chúng ta trong bối cảnh tín đồ sẽ có thể không đến chùa dự các lễ kính mừng ngày Đản sinh của Đức Thế Tôn, ngày Vesak Liên Hiệp Quốc - sự kiện văn hóa tâm linh của nhân loại, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… 
  • Cả thế giới đang trong ở một biến cố được xem là thảm họa của thế kỷ, ảnh hưởng và trở thành nỗi ám ảnh toàn cầu, đó là đại dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona chủng mới, phát khởi từ Vũ Hán - Trung Quốc, lan ra 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Vô cùng biết ơn!
    21:47:00 - 14/04/2020
    Trong đại dịch Covid-19, hiện nay, đã có trên 1,85 triệu người ở 210 quốc gia và vùng lãnh thổ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, với hơn 11,4 vạn người tử vong.
  • Cầu nguyện là một nhu cầu chính đáng của con người. Đó cũng là lý do để tôn giáo ra đời và hiện hữu cho đến hôm nay, dẫu xã hội đã có nhiều tiến bộ, ngay cả khi con người tận mắt nhìn thấy mọi thứ ở ngoài Trái đất.
  • Giữa dòng chảy cuộc sống, trong các mối tương quan trùng trùng điệp điệp của xã hội, có thể mọi thứ bị xô dạt và chúng ta cứ cho là mặc nhiên như thế, tới đâu thì tới, rồi phó mặc cho hoàn cảnh và xem đó là định mệnh.
  • Trong phiên toà sáng nay, nhóm luật sư bào chữa cho cư sĩ Từ Vân Phạm Nhật Vũ công bố có gần 2.000 tổ chức, cá nhân kí đơn gửi tới Tòa xin cho cư sĩ Vũ được hưởng chính sách khoan hồng đặc biệt cao nhất…Gần 2.000 tổ chức, cá nhân ký đơn gửi nhà chức trách xin khoan hồng cho cư sĩ Phạm Nhật Vũ 
  • Giáo dục Phật giáo, đào tạo Tăng tài luôn luôn là một trong những hoạt động Phật sự trọng yếu của GHPGVN. Phật sự đầu tiên sau khi thành lập GHPGVN năm 1981, Đức Đệ nhất Pháp chủ GHPGVN Thích Đức Nhuận đã đề nghị Chính phủ về việc thành lập các trường đào tạo Phật giáo. 
  • Nhìn lại những thành tựu của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM nói riêng và các Học viện Phật giáo tại Hà Nội, Huế cũng như Cần Thơ, chúng ta không thể quên sự kiện thành lập Giáo hội, trong Hội nghị thống nhất Phật giáo Việt Nam từ ngày 4 đến 7-11-1981 diễn ra tại chùa Quán Sứ, thủ đô Hà Nội.
  • Vì thương Phật…
    21:18:00 - 27/11/2019
    Vì thương Phật mà phản ứng. Vì thương Phật nên ráng tu, ráng làm gì có lợi cho đạo, cho đời thì làm. Và khi hay tin có bậc tu hành chân chánh thuyết pháp, biểu hiện mầu nhiệm khi xả báo thân tứ đại lại thấy an ủi rất nhiều…
  • Bảo vệ Chánh pháp
    21:12:00 - 19/11/2019
    Suốt gần tháng qua, cộng đồng mạng xã hội chứng kiến một làn sóng phản đối mạnh mẽ của số đông Tăng Ni, Phật tử Việt Nam, đối tượng hướng đến là một tiến sĩ tôn giáo học với những phát ngôn bỡn cợt, xúc phạm nghiêm trọng đến Phật giáo thông qua bài phỏng vấn đăng trên Zing.vn, do tác giả Hoài Thanh thực hiện.