-
Sách được các sư cô Thiền viện Viên Chiếu lược dịch, biên soạn từ nhiều nguồn tư liệu, chủ yếu là tư liệu chữ Hán, tiếng Anh, giúp người đọc hiểu thêm con đường tu tập của pháp sư Huyền Trang
-
Đây xin kể một câu chuyện Tỉnh Mộng để cùng nhắc nhở tất cả chúng ta sống trong cuộc đời này đều giống như giấc mộng.
-
“Cho đi là hạnh phúc còn hơn nhận về”. Thật đúng như vậy, chỉ khi được thực sự trải nghiệm, chúng tôi mới càng ngấm, càng thấm thía điều này.
-
Sau khi đại phá quân Nam Hán tại sông Bạch Đằng năm 938 thì năm 939, Ngô Quyền lên ngôi vua, chấm dứt 1000 năm lệ thuộc, đem lại nền độc lập tự chủ cho dân tộc. Ông ở ngôi được 6 năm, đến năm 949 thì mất. Và sau đó là loạn lạc kéo dài, đến năm 965 thì nhà Ngô sụp đổ. Năm 968, Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên 12 sứ quân, lập nên nhà Đinh – Đinh Tiên Hoàng - đặt tên nước là Đại Cồ Việt, đóng đô ở Hoa Lư.
-
Tổng hợp các bài pháp thoại của Hòa Thượng Ãcariya Mahã Boowa về hành trình tu tập của ngài
Tác Giả: Hòa Thượng Ãcariya Mahã Boowa
Nguyên Tác Anh Ngữ: Bikkhu Dick Sìlaratano
Chuyển Ngữ: Nhất Như
-
Những tư tưởng của Phật giáo phát triển, hiện đại nằm sẵn trong tất cả các bộ kinh điển nguyên thủy. Tuy nhiên khoảng 500 năm sau khi Gotama nhập diệt, kinh điển mới bắt đầu được ghi chép trên là bối. Là một người trẻ, mới bắt đầu học Phật, tìm hiểu về Phật, chúng ta cũng có những trăn trở, những tìm hiểu về lịch sử phân chia bộ phái, về nguồn gốc các bộ kinh điển. Theo thời gian, với căn cơ của nó
-
Phật giáo xác định bản chất con người và cấu trúc của nguyên nhân dẫn đến bạo lực. Phật giáo có sức mạnh văn hóa có thể thúc đẩy và quy trách nhiệm đạo đức cho con người trong việc đạt được các lý tưởng hòa bình
-
Bài phát biểu của của đô đốc William McRaven, người đứng đầu Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên hợp đặc biệt - NAVY SEAL - MỸ.
-
Chị họ tôi có nỗi lòng khó bề bộc bạch của một người vợ kế phải chịu đựng tính độc đoán của ông chồng, của một người mẹ kế phải nhẫn nhục chịu đựng sự ghét bỏ, khinh thị của hai đứa con chồng đã trên hai mươi tuổi, nhưng chị tràn ngập sự biết ơn và thương kính dè dặt đối với bà mẹ chồng đã trên 80 tuổi của mình.
-
Phật giáo Nam tông (PGNT) truyền vào Việt Nam được người Kinh, người Khmer tin theo nên cùng với thời gian, cách gọi Nam tông Khmer và Nam tông Kinh đã trở thành “cụm từ” mang tính chỉ dẫn về địa dân cư tôn giáo rất đặc thù của Phật giáo Việt Nam.
-
Các Giáo hội tỉnh cần tổ chức tổng kết, đánh giá về công tác từ thiện xã hội của giáo hội trong vòng 10 năm trở lại đây, qua đó nêu lên những mặt làm được và những mặt chưa làm được.
-
Tiễn người phụ nữ ra cổng, bà Năm dặn dò:
-
Ngày nay, sáu lễ tuy không còn được áp dụng đầy đủ trong việc gả cưới, nhưng thông qua các cuộc gặp gỡ tiếp xúc liên lạc của cha mẹ đôi bên và đôi bạn trẻ, nó hàm chứa ý nghĩa của ba cuộc lễ: Nạp thái, Vấn danh và Nạp cát.
-
Hôn nhân là việc hệ trọng trong đời người không thể “Yêu cuồng sống vội”, dễ dàng “Thề non hẹn biển” với người mà mình chưa biết gì về lai lịch nhân thân, cha mẹ và nhà cửa. Cần xin ý kiến nhận xét dạy bảo của cha mẹ và các bậc trưởng thượng.
-
Nhân dịp lễ Hằng thuận, hai cháu cần phải nhất tâm hướng về Tam bảo, để Quy y Thọ giới, đây là dịp để hai cháu xác nhận niềm tin và lời nguyện của mình đối với đức Phật. Tuy nhiên, muốn quy y thọ giới, hai cháu cần phải sám hối cho thân khẩu ý được thanh tịnh.
-
Nhẫn, có nghĩa là nhường nhịn. Muốn trong nhà vui vẻ đầm ấm hạnh phúc, trước phải biết nhường nhịn lẫn nhau, không nên hơn thua, lời qua tiếng lại. Chiếc nhẫn lại được đeo vào ngón tay, để hai cháu dễ nhìn dễ thấy, để tự nhắc mình về sự nhẫn nhịn.
|
|