Danh sách tin tức
  • Tin cũng cần có kỹ năng
    21:01:00 - 31/07/2019
    “Chớ vội tin bất cứ thứ gì trên internet” là câu đúc kết được xem như kinh nghiệm sống cho những người lướt web. Bởi từng có một thời, khi những trang mạng và các diễn đàn mới xuất hiện, người dùng internet còn khá ngây thơ, họ dễ tin vào những thứ “thần thánh” trên siêu xa lộ thông tin. Niềm tin chất phác kiểu như ông bà ta thời đó vẫn luôn nghĩ máy tính là công cụ để học và làm việc thôi, nên họ xót khi thấy con cháu ngồi trước máy hàng giờ để “học”, không biết máy tính không chỉ để “tính”, ...
  • An cư & mạng xã hội
    21:16:00 - 22/07/2019
    Một buổi sáng mùa hạ, tôi ghé vào một quán tạp hóa trên đường Lê Văn Sỹ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) mua mấy viên pin tiểu. Cô bán hàng đứng tuổi, sau khi chào, đã buột miệng hỏi nhỏ nhẹ và chân thành: “Thưa thầy, sao an cư mà thầy vẫn đi ra ngoài đường thế này, sao thầy không nhờ người mua giúp?”. Tôi lặng người vì bất ngờ với câu hỏi, sau đó giải thích, thú thật, cũng có ý biện hộ để được thông cảm.
  • Đồng tu Phạm hạnh
    21:26:00 - 16/07/2019
    Tăng-già là một đoàn thể đặc biệt, cùng hướng đến một phương trời cao rộng, một mục đích giải thoát. Do đó, khi nói về Tăng, HT.Thích Nhất Hạnh ca ngợi: “Tăng là đoàn thể đẹp, cùng đi trên đường vui. Tu tập giải thoát làm an lạc cuộc đời”. 
  • Mê tín dị đoan, do đâu?
    18:12:00 - 18/06/2019
    Có thể nói, chưa có lúc nào trong diễn đàn Quốc hội, đặc biệt là ở các phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, vấn đề liên quan tới tín ngưỡng, tôn giáo lại được đặt ra nhiều như tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.
  • Sau nhiều giằng co, thêm vào - bỏ ra các điều khoản, dự thảo Luật phòng chống tác hại rượu, bia đã được Quốc hội thông qua sáng 14-6, trong đó quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu, bia.
  • Gần đây, qua hộp thư điện tử, người viết bài này nhận được bản danh sách các tu sĩ của một tôn giáo bạn, được phân bố chăm sóc tinh thần cho hệ thống các bệnh viện tại TP.HCM, kèm theo là số điện thoại của từng vị, cả danh sách để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, với số điện thoại di động.
  • Lâu nay, nhiều người, nhất là những người có cảm tình với Phật giáo, đều có chung suy nghĩ rằng đạo Phật trên toàn cầu đang phát triển. Niềm lạc quan này dựa vào những dấu hiệu trỗi dậy của sinh hoạt Phật giáo tại nhiều nước châu Á và sự thâm nhập, hình thành nên các đạo tràng tu học, phong trào học thuật Phật giáo ở phương Tây. Tuy nhiên, vẫn chưa có số liệu và các nghiên cứu chính thức để xác tín điều này.
  • Malcolm Browne (1931-2012), phóng viên duy nhất của AP (Associates Press) có mặt tại ngã tư Phan Đình Phùng và Lê Văn Duyệt. Tấm hình mà NAG chụp Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối đã xuất hiện trên trang nhất toàn thế giới khiến Tòa Bạch Ốc rùng mình.
  • Hãy đi vào con đường đã vạch ra của Đức Phật để thấy Ngài đang Đản sinh ngay giây phút này, trong mỗi chúng ta! 
  • Ông Bùi Hữu Dược, TT.Thích Đức Thiện và HT.Thích Huệ Thông trả lời các nội dung liên quan nói trên cũng như công tác đưa đón, ăn nghỉ của đại biểu...
  • Hai vấn đề này đã được chư tôn đức trong Ban Tổ chức Đại lễ Vesak tại VN chia sẻ với báo chí:
  • Với người có chánh tín - nền tảng nhận thức được xây dựng từ chất liệu của sự hiểu biết về lý thuyết và kinh nghiệm thực hành Phật pháp, họ như tảng đá vững chãi trước gió bão, không gì có thể làm họ xao động.
  • Vừa đọc bài phỏng vấn Thượng toạ Thích Thanh Quyết trên Vietnamnet về vụ việc chùa Ba Vàng, ngoài những chuyện rườm ra không đáng có, thì ít nhiều tính “chuyên nghiệp” trong một vụ khủng hoảng truyền thông đã xuất hiện: chưa có kết luận chính thức không thể tuỳ tiện trả lời…
  • “Phật giáo Quảng Ninh thường xuyên góp ý chùa Ba Vàng”. Đó là khẳng định của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh trong văn bản vừa gửi Hội đồng Trị sự GHPGVN báo cáo sự việc truyền bá “chuyện vong báo oán” tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dự luận những ngày vừa qua.
  • Tiền bạc & hạnh phúc
    10:31:00 - 19/03/2019
    Vụ ly hôn hàng nghìn tỷ của vợ chồng chủ hãng cà-phê Trung Nguyên khiến người ta nghĩ nhiều hơn về tiền bạc và hạnh phúc. Rõ ràng, tiền bạc là điều kiện cần cho cuộc sống, nhưng không phải là điều kiện đủ để có được hạnh phúc.
  • Thông thường, với người Phật tử, mỗi khi gặp cảnh tiêu cực, điều bất như ý, thường hay than vãn: thời mạt pháp xấu ác nhiều tốt lành ít!