Danh sách tin tức
  • Công văn số 73/VHCS-NSVH của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) vừa ban hành ngày 18-2 đã đề nghị các địa phương có biện pháp chấn chỉnh, xử lý việc các chùa tổ chức dâng sao, giải hạn và cho rằng đó là sự biến tướng, lợi dụng nhu cầu của người dân để trục lợi.
  • Sau khi Thành đạo dưới cội bồ-đề, Đức Bổn Sư đã suy nghĩ đến việc liệu có nên đem Chánh pháp mà Ngài liễu ngộ được truyền bá để làm lợi lạc quần sanh hay lập tức nhập vô dư y Niết-bàn. Bởi lẽ Chánh pháp mà Ngài chứng ngộ khó tin, khó hiểu, khó thực hành; trong khi chúng sanh nhiều dục vọng, si mê và ưa chạy theo những thứ phù phiếm, ưa được thỏa mãn ý muốn tức thời.
  • Kết thúc năm 2018, đã trở thành nếp, các lĩnh vực tùy theo tiêu chí đặc thù, đều có sự nhìn lại, đánh giá và bình chọn những dấu ấn, sự kiện nổi bật, xuất sắc trong 12 tháng đã qua.  
  • Vừa rồi, vụ việc cũ đã xảy ra hơn hai năm trước, được báo chí xới lên tạo nên một làn sóng dư luận lên án gay gắt, qua những tít tin bài “Bé trai mồ côi thường xuyên bị sư trụ trì đánh đập”, “Bé trai mồ côi bị đánh bầm tím khắp cơ thể”, “Không chấp nhận việc nhà sư dùng đòn roi bạo hành trẻ mồ côi”, “Sư thầy trú trì bạo hành trẻ mồ côi ở chùa”… 
  • Cái tát vào nền giáo dục
    19:40:00 - 20/12/2018
    Chuyện một cô giáo ở Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình do nóng giận và áp lực thành tích, đã có hình phạt đối với một học sinh lớp 6 bằng cách cho các bạn cùng lớp tát 231 cái, khiến dư luận nóng trong thời gian vừa qua. 
  • Một khối đá thiên thạch từ mặt trăng vô cùng quý hiếm trị giá 14,3 tỷ đồng đã được đấu giá thành công bởi 1 doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, mảnh thiên thạch đó đã được chùa Tam Chúc (Hà Nam) long trọng đón nhận vào tháng 12.2018. Hãy cùng BBT tìm hiểu về sự kiện đặc biệt này.
  • Trong cái nhìn duyên sinh của đạo Phật, không có gì được sinh ra một cách ngẫu nhiên, mọi sự đều có nguyên nhân của nó, liên hệ trực tiếp tới hành vi, lối sống hàng ngày của chúng ta.  
  •  Khi nhét cây kim vào quả dâu tây, bà My Ut Trinh - một công dân Úc gốc Việt - có lẽ đã không nghĩ rằng hành động tưởng chừng đơn giản đó của bà khiến cho ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ USD của Úc phải lao đao. 
  • Trong lần sang dự Hội nghị lần thứ nhất của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) với GHPGVN và đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ tại Hà Nội trung tuần tháng 10 vừa qua, HT.GS.TS Brahmapundit, Chủ tịch ICDV, đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của BBT. Hòa thượng chia sẻ: 
  • Báo Thanh tra đăng 2 bài báo phản ánh sự việc UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn số 489/UB-VX1, ngày 23/1/2017 “về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương về tiền công đức tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh”.
  • Gần đây, dư luận dậy sóng với hiện tượng đề xuất bộ chuyển đổi chữ viết mới của PGS.TS Bùi Hiền và giáo dục thực nghiệm của GS.Hồ Ngọc Đại.
  • Chúng ta thường đề cập đến những thông tin xấu, được phát đi với động cơ nhằm bôi nhọ, gây ác cảm, làm giảm uy tín của một tổ chức, cá nhân mà ít khi xét nguồn gốc tự nội.
  • Những giá trị thiêng liêngChúng ta đang ở trong tháng Bảy âm lịch, mùa Vu lan - Báo hiếu. Đành rằng báo hiếu không cứ đến lễ Vu lan mới bày tỏ, mà cũng như bao điều tốt đẹp khác, Vu lan nhắc nhở mọi người về hiếu hạnh, giá trị thiêng liêng của đời sống, yếu tố làm nền nền tảng cho văn hóa.
  • Theo nhà tâm lý học Braham Maslow (1908-1970), với người bình thường, tâm lý có xu hướng vận hành theo 5 nhu cầu căn bản và được ông khái quát bằng tháp có hình tam giác cân, mặt đáy là các nhu cầu bản năng, đến giao tiếp, khẳng định giá trị bản thân, được tôn trọng và sáng tạo.
  • Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xã hội hào hứng chia sẻ video clip quay lại cảnh một nhân viên nghèo để quên túi xách bên trong đựng 200 triệu tiền của công ty tại một quán cháo ở chợ Đô Lương, Nghệ An và được cô chủ trẻ vui vẻ trả lại. Quay lại quán sau gần 2 giờ với hy vọng mong manh, anh nhân viên nhận đủ tiền mà không cầm được nước mắt, xúc động nói với chị chủ quán rằng: “em mang ơn chị cả đời!”. 
  • Anh hùng & Bồ-tát hạnh
    20:57:00 - 31/07/2018
    Trong những ngày diễn ra World Cup 2018 vừa qua, cộng đồng thế giới vẫn không ngừng quan tâm đến cuộc giải cứu ở hang Tham Luang, Chiang Rai, Bắc Thái Lan. Đây là cuộc giải cứu có quy mô rất lớn, kéo dài 18 ngày, với hơn 1.000 người trực tiếp tham gia cứu hộ, và khoảng 10.000 người liên quan đến chiến dịch.