Danh sách tin tức
  • Thời gian qua, người sử dụng internet xôn xao khi xem một video clip đăng tải trên các trang mạng về việc một “ni cô” đến “trải lòng” tại giáo điểm của tôn giáo bạn ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Câu chuyện này thu hút đông đảo người xem và nhận được các bình luận trái chiều. Phóng viên đã tìm hiểu về thực hư câu chuyện đằng sau video clip này.  
  • Thiền và những biến chứng
    21:58:00 - 23/04/2018
    Hiện nay, thiền vẫn là một thuật ngữ “thời thượng”, không chỉ đối với người Á Đông, mà đặc biệt thịnh hành ở các nước phương Tây.  
  • Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (Q.8) vào rạng sáng ngày 23-3 khiến 13 chết và gần 100 người nhập viện được xem là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề nhất tại TP.HCM trong hơn 15 năm qua, chỉ đứng sau vụ cháy kinh hoàng ITC với hơn 60 người thiệt mạng vào năm 2002. Những vụ hỏa hoạn như thế luôn mang đến cảm giác bàng hoàng tột độ cho cộng đồng xã hội.  
  • Giá trị của đời người
    18:37:00 - 06/04/2018
    Sống thọ là một trong những điều mà con người thường chúc nhau. Nhưng với Phật giáo, đó chỉ là một trong những điều tốt đẹp tương đối của con người trong cuộc đời này, bao gồm trong lời chúc phúc của chư Tăng đối với Phật tử tại gia, là sống lâu, sắc đẹp, an vui và sức mạnh.
  • Vừa qua, sự việc cô giáo Nh., một giáo viên trẻ, dạy giỏi cấp huyện, đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Long An), phạt học sinh của mình bằng cách bắt các em quỳ gối, sau đó bị một số phụ huynh làm áp lực, buộc cô từ bỏ hình thức phạt đó. 
  • Ngày 27 và 28-3 tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam (Văn phòng II TƯGH, TP.HCM), diễn ra Hội nghị Ban Thường trực HĐTS GHPGVN. Đây là sinh hoạt quan trọng đầu tiên của Giáo hội khóa VIII, nhằm triển khai phương hướng hoạt động đã đề ra cho nhiệm kỳ 2017-2022.
  • Hàng ngày, chúng ta vẫn thường tiếp cận thông tin, tiếp cận thực tại cuộc sống và tiếp xúc với nhau theo kiểu người mù sờ voi. 
  • Đừng dung túng cho hủ tục
    22:00:00 - 09/03/2018
    Phật giáo Việt Nam có lịch sử hai ngàn năm. Qua quá trình vận động và phát triển, Phật giáo đã có sự giao thoa, tiếp biến văn hóa bản địa và khu vực, các hệ tín ngưỡng khác, có sự xen lẫn cái hay cũng như điều không phù hợp với tinh thần giáo lý mà Đức Phật đã dạy.
  • Mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất, Yên Tử khai hội. Dòng người từ khắp nơi đổ về khu du lịch tâm linh khiến giao thông tắc nghẽn vài cây số. Khác với mọi năm, từ ngày 01/01 năm nay, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu tiến hành thu phí tham quan với mức 40.000 đồng/lần/người lớn và 20.000 đồng/lần/trẻ em.
  • “Quan niệm về chết trong đạo Phật căn cứ trên hành trạng và nghiệp lực của từng cá nhân”.
  • Phong tục đi chùa đầu năm, từ xa xưa, đã trở thành một nếp tâm linh gắn với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt, và đó là nhu cầu chính đáng của con người.
  • Mạng xã hội phát triển mở ra một cái nhìn khác về quan hệ giao tiếp giữa người với người khá thú vị. Vô số điều tốt đẹp và tiện lợi do mạng xã hội kết nối và mang lại, đồng thời cũng đa sự nhiễu nhương. Một trong những điều tiêu cực đó là nói lời không đẹp với nhau, mà dân gian gọi nôm na là chửi, có thể |lưu lại bằng chứng “giấy trắng mực đen”.  
  • Từ viên kẹo đến cái còng
    22:16:00 - 02/02/2018
    Trong Phật giáo thường nhắc nhở: “Bồ-tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả”. Không ai có thể nghĩ tưởng tới cảnh này mười năm trước. Và có lẽ do vậy nên con người ta thường vội vã vì nhiều nguyên nhân khác, thiếu sự tỉnh giác, dừng lại ở những sai lầm đầu tiên và tìm cách khắc phục, không vá víu bằng cách dùng “lợn lành chữa thành lợn què” gây nên hậu quả chất chồng... 
  • Trong báo cáo khoa học đăng trên tạp chí Cell ngày 24-1 vừa qua, nhà khoa học Trung Quốc Muming Poo và các cộng sự cho biết họ đã thành công khi cho ra đời 2 chú khỉ cái macaque bằng phương pháp sinh sản vô tính.
  • Trả lời về các điểm mới, tiêu chí, phân bổ nhân sự, số lượng suy tôn vào Hội đồng Chứng minh (HĐCM), suy cử Hội đồng Trị sự (HĐTS), HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; Trưởng ban Nhân sự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, cho biết:
  • Hiến chương của Giáo hội đã dành Chương IV để đề cập đến Hội đồng Chứng minh (HĐCM), nhưng theo quan sát, cho đến nay, ngoài các phiên họp phối hợp giữa HĐCM và Hội đồng Trị sự (HĐTS) cuối các nhiệm kỳ, HĐCM chưa có một phiên họp độc lập nào để chư vị giáo phẩm tôn túc thực thi chức năng, nhiệm vụ của mình theo Hiến chương.