Danh sách tin tức
  • Tọa lạc trên mặt tiền của đường Hòa Bình, Q.Tân Phú, đối diện với Công viên Văn hóa Đầm Sen, tu viện Huệ Quang như một nốt lặng giữa sự ồn ào của xe cộ, của dòng người tấp nập qua lại. Nơi đây có các lớp đào tạo dịch thuật Hán Nôm, đồng thời cũng là một trong những điểm lưu trữ sách, tư liệu Phật giáo cũ, quý nhằm phục vụ bạn đọc, các nhà nghiên cứu.
  • Để phục vụ cho công trình xây đường sắt đô thị TP.HCM, UBND PT.HCM đã tạm di dời tượng đài liệt nữ Quách Thị Trang từ Bến Thành về địa đểm mới - ở Công viên Bách Tùng Diệp (Q.1) trong thời gian thi công công trình.
  • Hiện tại, website chính của UNESCO cũng đã đưa Yên Tử vào danh mục các di sản dự kiến sẽ được nộp hồ sơ trong giai đoạn tới”, ông Hồ Chí Đức, Trưởng Ban Quản lý các Di tích trọng điểm tỉnh Quảng Ninh cho biết.
  • Ban Hoằng pháp TW GHPGVN kết hợp với BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã kết hợp tổ chức khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên” khu vực phía Bắc tại trung tâm Công ty Cổ phần Du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với sự tham dự của hơn 10000 Tăng Ni và Phật tử về tham dự. Khóa bồi dưỡng Hoằng pháp diễn ra trong ba ngày (từ 12 đến 14/12/2014). BTV trang nhà đã ghi lại được một số hình ảnh đẹp tại buổi lễ, xin giới thiệu với bạn đọc.  
  • Năm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND) cho 39 nhà giáo, bên cạnh 880 nhà giáo nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) năm 2014.
  • Ngày mai, 9-11-2014, Đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông do T.Ư GHPGVN phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào 8g sáng tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM). 
  • Sáng ngày 7/11/2014. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập và phát triển Tổ đình Giác Nguyên, Tông môn pháp phái Tổ đình đã trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ lạc thành Tam hùng bảo điện chùa Giác Nguyên – H.Hóc Môn sau 3 năm xây đựng.
  • Tối ngày 07/10/2014, bộ phim Cuộc Đời Đức Phật được chùa Ba Vàng tổ chức công chiếu lần đầu tiên tại Quảng Ninh với gần 5000 Phật tử đến tham dự.
  • Ban tổ chức của “Hội Nghị Thượng Ðỉnh Hòa Bình của Liên Minh Tôn Giáo Thế Giới” (The World Alliance of Religions' Peace Summit), tại Seoul, Nam Hàn, kỳ vọng là các lãnh đạo tinh thần cũng như quốc gia tham dự hội nghị sẽ cùng nhau ký vào bản phác thảo Hiến Pháp Hòa Hiệp Tôn Giáo vào ngày thứ nhì của hội nghị, thế nhưng mục đích này đã không đạt được một cách trọn vẹn.
  • Một ngày đẹp nhất của mùa Vu Lan 2014 là rằm tháng 7 (Phật lịch 2558) đã diễn ra Pháp hội Quán đảnh Đức Phật Vô Lượng Thọ - kế đó là Chương trình tấn phong Giáo phẩm Lama và trao Bằng Phật học cho Đại đức Thích Trí Không do Tăng đoàn dòng Mindroling (dòng truyền thừa Nyingmapa) quang lâm tại chùa ở Hà Nội, Pháp hội có các Chư Tăng – Chư Ni – Phật tử – 12 vị trong Tăng đoàn của dòng Mindroling và có sự hiện diện các vị đại diện Bộ Văn hóa và Thể Thao, đại diện Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính Phủ ...
  • Chiều qua, 9-9, tại chùa Bửu Sơn, ĐĐ.Thích Nguyên Sắc, trụ trì chùa đã tổ chức lễ...
  • Sau khi những nhát kéo tượng trưng, bốn chú lần lượt được Như Lực xuống tóc dưới táng cây phía trước chùa. Một trong bốn chú, đã học đến lớp 12, dự định, thầy Tâm Định sẽ gửi về Sài Gòn để học nội điển. Ba chú còn lại tiếp tục đến trường cho hết chương trình phổ thông.
  • Sự kiện tôn giáo đã được tổ chức long trọng hôm tối 28-7 tại chùa Cây (ảnh).
  • Chiều ngày 20/7/2014. Sau 3 ngày diễn ra, Ban tổ chức cùng 3100 trại sinh Hội trại tuổi trẻ Phật Giáo Đồng Nai lần 3, tại KDL Vườn Xoài TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai đã cùng làm lễ Bế mạc trong niềm xúc động ngày chia tay.
  • Thành phố Galle, 04 tháng 7 : Ông Mahinda Rajapaksa, Tổng thống Sri Lanka cho biết ngày hôm nay những người lên án các tôn giáo khác và nói xấu các tôn giáo khác chỉ mang lại sự ô nhục cho tôn giáo của họ.
  • Colombo : Ngày 5/7 Ông Gotabhaya Rajapaksa, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sri Lanka đã gặp các nhà lãnh đạo Phật giáo vào buổi tối ngày hôm qua, nguồn tin chính phủ cho biết.