Chi tiết tin tức

Ấn Độ: 6000 người tại Maharashtra phát nguyện quy y Phật vào đầu năm 2015

17:21:00 - 14/01/2015
(PGNĐ) -  Trong khi những chương trình diễn ra hướng người dân Ấn Độ sang Ấn Độ giáo đang được tổ chức rộng khắp trên cả nước, thì tại bang Maharashtra 6000 người đến từ 1600 gia đình thuộc giai cấp thấp (OBCs) đang cân nhắc chuyển đổi sang Phật giáo vào ngày đầu năm mới. Điều này sẽ được thực hiện sau khi họ đăng ký với nhóm xã hội tại Maharashtra là Satyashodhak OBC Parishad. Mới đây, nhóm này đã tiết lộ một nghiên cứu cho biết người OBCs là hậu duệ của hoàng đế A Dục và tất cả đều là Phật tử.

“Bị tầng lớp thượng đẳng Hindu phản bội”, nhóm đã bắt đầu tìm kiếm những người có hoàn cảnh tương tự và thành lập với 150 thành viên vào năm 2008. Hiện nay, nhóm đã có hơn 35.000 thành viên trên toàn bang Maharashtra, và bắt đầu nhiệm vụ “ Nhóm Phật tử nguyên gốc” vào năm 2011 để tiếp cận các OBCs trong tiểu bang.

pb1

Chủ tịch Parishad trong một cuộc biểu tình gần đây

Kể từ đó, các thành viên trong nhóm Parishad đã đến thăm nhà của những người có mong ước quay về với Phật giáo. Bên cạnh đó nhóm cũng tổ chức các cuộc biểu tình, những cuộc thảo luận hoặc tranh luận nhóm, và phát tài liệu Phật giáo đến cho tất cả mọi người.

Website chính thức của Parishad hay một trang khác là wapistan.info đã đăng tải những bài diễn thuyết của các thành viên để thức tỉnh những người OBCs. Vào đầu năm 2015, nhóm đã lên kế hoạch cho một cuộc họp lớn trên toàn bang để thúc đẩy chương trình và hướng đến kỷ niệm tám năm thành lập nhóm vào ngày 14/10/2016 với sự kiện đưa 500.000 người OBCs trở về với Phật giáo.

Chủ tịch và là người sáng lập Parishad, ông Hanumant Upare cho biết : “Maharashtra có khoảng 5 triệu người OBCs, và chúng tôi sẽ cố gắng quy ngưỡng Phật giáo cho ít nhất 1% số dân này vào năm 2016”.

Các nhà hoạt động của Parishad trong một buổi diễn thuyết.

Các nhà hoạt động của Parishad trong một buổi diễn thuyết

Ông cho biết thêm : “ Phong trào này được thực hiện với nỗ lực đưa mọi người trở về với tôn giáo truyền thống của mình, chứ không phải là cải đạo. Chế độ phân biệt giai cấp của Ấn Độ giáo phải chịu trách nhiệm cho sự lạc hậu của người OBCs. Không có sự tôn trọng dành cho người OBCs trong truyền thống Ấn Độ giáo, chính vì thế đây chính là cuộc cách mạng để chúng tôi thoát khỏi sự đàn áp của hệ thống phân chia giai cấp lạc hậu này”.

Quá trình quy y Phật giáo cũng khá đơn giản chỉ bao gồm tụng ba thời kinh theo tiếng Pali và phát nguyện theo Phật.

Chủ tịch Upare có hai con trai và cô con gái đang là bác sĩ đã quy y theo Phật vào năm 2006. Vào năm 2007, hơn 100.000 người chủ yếu là người OBCs và những bộ tộc trên khắp Mumbai đã quy y theo Phật.

Hầu hết trong số 6000 người OBCs đã đăng ký trở về với đạo Phật đều sống ở vùng Marathwada và phía Tây Maharashtra. Hai khu vực này đều bị chi phối của cộng đồng người Maratha, hầu hết trong những ngôi làng tại đây, người OBCs phải sống ven rừng để chiến đấu với nghèo đói và bệnh tật. Các nhà hoạt động xã hội cho rằng, những người OBCs chọn cách ra khỏi Ấn Độ giáo chính là chọn lối thoát ra khỏi hệ thống phân chia giai cấp và sự áp bức mà họ đang phải chịu đựng.

Nhà văn nổi tiếng JV Pawar đã tuyên bố trong sự ngỡ ngàng của các nhà hoạt động Hindutva : “ Ấn Độ giáo thực sự đã không tồn tại trong lịch sử, Ấn Độ là một quốc gia Phật giáo, điều này đã được chứng minh qua các tranh vẽ và kinh sách cổ”.

 

(Dịch từ India Today)

Theo Pháp Bảo

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin