Chi tiết tin tức

Malaysia: 30 tổ chức Phật giáo diễu hành mừng Phật đản PL.2559

10:22:00 - 30/05/2015
(PGNĐ) -  Kỷ niệm mừng ngày Phật Đản sinh lần thứ 2639, PL.2559, DL.2015, tại Thủ đô Kualalumpur, Malaysia đã diễn ra buổi lễ diễu hành dài 12 km mừng Phật đản tại trung tâm Phật giáo Maha Vihara ở Thị trấn Brickfields.
Đoàn diễu hành sẽ đi qua nhiều con đường khác nhau trong thành phố cùng đoàn xe của 30 tổ chức Phật giáo khác nhau trong cả nước.
 
Trong khi đó, một ngôi chùa Phật giáo theo truyền thống Srilanka đã tổ chức một buổi lễ Phật đản mang thông điệp bảo vệ môi trường với những xe diễu hành kể về cuộc đời của đức Phật được làm hoàn toàn bằng bột giấy. Xung quanh ngôi chùa cũng được trang trí bằng các vật liệu tự chế. Đêm ấy, chùa đã tổ chức một buổi lễ diễu hành nhỏ trước sự kiện trọng đại hôm nay.
 
 
 
Ông Datuk Seri Idris Haron, thống đốc Malacca tuyên bố rằng: “Đất nước Malaysia đã may mắn bởi lòng khoan dung và sự hiểu biết giữa người dân của các Tôn giáo khác nhau, ngôn ngữ và các nền văn minh hóa trong những năm qua đã mang lại sự hài hòa”.
 
Vào buổi tối, Ông Datuk Seri Mohamed Nazri Abdul Aziz Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Malaysia nói: “Trong cuộc sống Phật tử theo lời Phật dạy và đi theo con đường Trung đạo và sống một cách hòa bình”.
 
Thầy Sunanda Ong, Giám đốc điều hành trường Phật pháp Nalanda chia sẻ: “Sinh thái thân thiện, Lễ Kỷ niệm này là phù hợp với giáo lý Phật giáo”.
 
 
 
Adrian Pau Kah Kheng, người điều khiển lễ rước trong Đại lễ Phật đản Penang 2015, cho biết ít nhất 10.000 đến 15.000 người dự kiến sẽ tham gia sự kiện.
 
Lễ rước Wesak sẽ bắt đầu tại tòa nhà MBA tại Jalan Sultan Ahmad Shah và sẽ đi qua Lorong Burma, Jalan Macalister, Jalan Anson và một số khu vực xung quanh Jalan Kelawai trước khi trở lại chùa.
 
Chùa Mahindarama, 2, Kampar Road, Pulau Pinang, 10460, Penang, Malaysia thắp sáng 2559 ngọn nến mừng Phật đản.
 
 
 
 
 
Thượng tọa Indaratana Mahathero,Trụ trì chùa Mahindarama cho biết: “Thông lệ Lễ Phật đản hằng năm tại Bản tự thường hoạt động thắp nến vào ban đêm trước ngày lễ Phật đản của Phật tử được diễn ra, những ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng Từ bi Trí tuệ và niềm Tự tin của con người đang dần được tỏa sáng qua nhiều đời. Ý nghĩa của những ngọn nến lung linh mầu nhiệm là xua tan bóng tối xung quanh ta và bao trùm chúng ta bằng ánh sáng thiêng liêng huyền diệu đó. Đức Phật không những chỉ cho chúng ta cơ hội thắp lên ánh sáng Từ bi Trí tuệ mà còn cho chúng ta sức mạnh để giữ ánh quang minh đó mãi bừng sáng và cùng mồi ánh đạo vàng Từ bi Trí tuệ cho nhau. Ánh quang minh tỏa chiếu xung quanh ngôi chùa sẽ xuyên qua bóng tối làm rạng rỡ những nụ cười hoan hỷ và làm rực sáng cả màn đêm”.
 
 
 
 
 
Một vị sư Thái Lan ở chùa Chetawan, Klang Valley, Malaysia cho biết: “Hàng vạn phật tử trên khắp mọi miền đất nước Malaysia, họ sẽ đến các ngôi Tự viện Phật giáo để đảnh lễ Tam bảo trong không khí chào mừng ngày lễ Phật đản, đánh dấu những sự kiện đặc biệt trong cuộc đời của đức Thế tôn, ngày đức Phật Thị hiện đản sinh trên trần thế, ngày đức Phật thành tựu Vô thượng Chánh đẳnh Chánh giác và ngày đức Phật nhập Niết bàn. Đó là một trong những ngày đặc biệt đối với các Phật giáo đồ. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều phật tử đến tham gia vào các hoạt động của những ngày Lễ Phật đản PL.2015”.
 
Thích Vân Phong

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin