Pháp Vương Gyalwang Drukpa kêu gọi cứu trợ động đất Nepal
15:53:00 - 28/04/2015
(PGNĐ) - Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa kêu gọi thế giới cùng gửi những lời cầu nguyện, sự cứu trợ và tình yêu thương của mình tới đất nước Nepal, nơi vừa trải qua trận động đất kinh hoàng, cướp đi mạng sống của hơn 4.000 người.
Thứ hai, 27/4/2015 | 23:08 GMT+7
Pháp Vương Gyalwang Drukpa kêu gọi cứu trợ động đất Nepal
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa kêu gọi thế giới cùng gửi những lời cầu nguyện, sự cứu trợ và tình yêu thương của mình tới đất nước Nepal, nơi vừa trải qua trận động đất kinh hoàng, cướp đi mạng sống của hơn 4.000 người.
 |
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa trong một chuyến hành hương vì môi trường. Ảnh: DPVN
|
Nepal đang trải qua những mất mát lớn lao cả về mạng sống con người, của cải vật chất lẫn tinh thần sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra trưa hôm 25/4.
Trên trang facebook cá nhân, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, người khởi xướng phong trào Live to Love (Sống để yêu thương), đồng thời là bậc lãnh đạo tâm linh của Truyền thừa Drukpa (Phật giáo Kim cương thừa) tại Nepal đã gửi đi thông điệp sẻ chia và cứu trợ.
"Trong những thời khắc tăm tối này, một cử chỉ nhân hậu dù nhỏ cũng mang lại ánh sáng. Tôi mong cả thế giới sẽ cùng gửi những lời cầu nguyện, sự cứu trợ và tình yêu thương của mình tới đất nước Nepal, một nơi luôn được yêu mến bởi bất cứ ai đến thăm. Với sự gia trì và những lời cầu nguyện từ trái tim tôi tới tất cả những ai đang ở Nepal", Đức Pháp Vương nhắn nhủ.
 |
Dư chấn động đất gây nứt vỡ nhiều mảng tường lớn của Hội trường Naro Hall tại Tự viện núi Druk Amitabha, Nepal. Ảnh: DPVN
|
Hội trường Naro Hall nằm trong khuôn viên Tự viện núi Druk Amitabha, nơi dành cho các chư Ni là đệ tử của Đức Pháp Vương, cũng bị ảnh hưởng với nhiều mảng vỡ nứt lớn trên tường nhà.
Các chư Ni tại ngôi Tự viện này cho biết ở đây bắt đầu có mưa lớn. Tình trạng lở đất diễn ra ở khắp nơi và những cơn dư chấn vẫn còn tiếp diễn.
Mọi người tại Tự viện núi Druk Amitabha hiện tá túc trong các lều và an toàn. Mặc dù điều kiện lúc này rất khó khăn song các sư Ni ở đây sẵn sàng chia sẻ thức ăn, cứu trợ trợ y tế với dân làng xung quanh và cầu nguyện cho sự an toàn của mọi người dân và đất nước Nepal.
Trận động đất tàn khốc xảy ra tại Nepal đến nay đã khiến hơn 4.000 người thiệt mạng. Số người chết có thể còn tăng do nhiều nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được các khu vực hẻo lánh.
Với số lượng người chết nhanh chóng tăng lên, đất nước Nepal đang rất cần sự viện trợ khẩn cấp từ bên ngoài, đặc biệt là những nhu yếu phẩm như thức ăn, nước uống, thiết bị y tế…
Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 6,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này cùng vô số nhà cửa và di tích bị phá hủy toàn bộ. Những cơn dư chấn mạnh vẫn liên tục xảy ra trên khắp khu vực, lan sang cả Ấn Độ và Trung Quốc.
Tuệ An
Nguồn: Theo VnExpress.net
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|