Chi tiết tin tức

Hà Nội: chùa Hòa Phúc khai đàn tụng kinh "Đại phương tiện Phật báo ân"

14:04:00 - 26/05/2015
(PGNĐ) -  Trong không khí hân hoan chào mừng Đại Lễ Phật Đản PL 2559 – DL 2015, tối ngày mùng 8 tháng 4 năm ẤT MÙI (ngày 25/5/2015) Chùa Hòa Phúc – thôn Hòa Trúc – xã Hòa Thạch – huyện Quốc Oai – thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ Khai Đàn Tụng Kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân. 

Gần 500 Phật tử thiện nam, tín nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã về tham dự buổi lễ để tỏ lòng thành kính và tri ân tới Đức Thế Tôn - bậc đại giác ngộ, đại từ bi, Ngài thị hiện ở đời và đem giáo pháp Ngài đã chứng ngộ giảng dạy để cứu độ chúng sinh ra khỏi biển khổ, và chứng đạt giải thoát.

 

Từng nghe trong Kinh có câu: “Phật muốn vì các đại chúng, nói Kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân, vì muốn lợi ích cho tất cả chúng sinh, vì muốn khiến cho các vị Bồ Tát mới phát tâm kiên cố Bồ - Đề, không thoái chuyển, vì muốn khiến cho tất cả Thanh Văn, Bích Chi Phật, được rốt ráo Nhất thặng đạo, vì muốn cho các vị Đại Bồ Tát chóng thành Bồ - Đề, báo đáp ơn Phật, vì muốn khiến cho tất cả chúng sinh, nhớ nghĩ đến ân đức sâu nặng, vì muốn khiến cho chúng sinh vượt qua bể khổ, vì muốn khiến cho chúng sinh hiếu dưỡng cha mẹ, vì nhân duyên như thế cho nên Phật phóng ra ánh sáng ấy”.

 

Qua đó nói lên ý nghĩa sâu sắc của kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân và đây cũng là ý nghĩa của Đàn Tụng Kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân tại Chùa Hòa Phúc.

Buổi lễ Khai Đàn Tụng Kinh đã diễn ra trong sự trang nghiêm, thành kính và hoan hỷ của đại chúng. Sau thời khóa tụng kinh, ĐĐ. Thích Tâm Hòa – trụ trì Chùa Hòa Phúc đã dành thời gian chia sẻ, diễn giải thêm ý nghĩa trong Kinh và qua đó sách tấn quý vị Phật tử rằng mỗi chúng ta phải nhất tâm hướng về Ngài, thành tâm dâng nén hương lòng của niềm tin Tam Bảo, tinh tấn tu tập, làm các việc thiện lành, cũng như suy ngẫm lại những gì đã tạo tác để từ đó tìm ra lối đi đúng đắn trên con đường trở về với ngôi nhà chân chính của chúng ta..

Đàn tụng kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 14 tháng 4 năm ẤT MÙI, kính mong quý vị Phật tử gần xa sắp xếp thời gian về chùa tham dự để tăng trưởng công đức và nhờ công đức tu tập đó của quý vị kết thành những bông hoa trong vườn hoa Đạo mầu luôn nở mãi.

Chào đón ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, ngưỡng mong ánh sáng Từ bi và Trí tuệ của Ngài tỏa chiếu khắp thế gian, đem lại lợi lạc cho hết thảy cho chúng sinh

 

Phật tử Lan Anh

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin