Chi tiết tin tức

Khánh Hòa: Phật giáo Ninh Hòa tổ chức Lễ Thành đạo

14:28:00 - 27/01/2015
(PGNĐ) -  Ngày 27/01/2015 (8/12 Giáp Ngọ) tại chùa Đức Hòa, 128 Trần Quý Cáp Ninh Hòa (Văn phòng Phật giáo Ninh Hòa), Ban Trị sự Phật giáo đã tổ chức lễ Thành đạo  của Thái tử Tất Đạt Đa - Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

 

Chứng minh và tham sự có: HT.Thích Ngộ Tánh UV Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa kiêm Trưởng  BTS PG  thị xã Ninh Hòa; HT.Thích Ngộ Tịnh, UV BVH TW - Trưởng Ban Văn hóa PG Khánh Hòa - Phó BTS PG Ninh Hòa; HT.Thích Trừng Giác, Phó BTS PG Ninh Hòa; HT.Thích Ngộ Trí, Trưởng  Ban Kiểm soát PG Ninh Hòa cùng chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các Tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật đường và Phật tử trong toàn thị xã.

 

 

ĐĐ.Thích Nhuận Pháp, Chánh Văn phòng BTS PG Ninh Hòa điều phối chương trình. Sau khi niệm Phật cầu gia bị và phút nhập từ bi quán tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức - người chứng minh và xây dựng chùa Đức Hòa năm 1940, Hòa thượng đạo hiệu thượng Ngộ hạ Tánh đã phát biểu khai mạc. Hòa thượng dạy: Cách đây hơn 25 thế kỷ, ở tại Bồ-đề Đạo Tràng (Ấn Độ), Bồ Tát Tất-đạt-đa sau sáu năm tu khổ hạnh và 49 ngày đêm ngồi tĩnh tọa dưới cội Bồ-đề để thể nhập chân lý, chứng đắc quả vị tối thượng trở thành Phật Thích-ca-mâu-ni.

 

 

Phật thành đạo là sự kiện đề cao giá trị nhân bản. Phật chứng quả ngay trong kiếp người, Phật là người giác ngộ; điều đó chứng tỏ con người có địa vị tối ưu để trở thành Phật như kinh Hoa Nghiêm dạy: "Nhân thị tối thắng, năng sinh nhất thiết chư thiện pháp cố." Được làm thân người là rất quý báu, khó khăn. Trong khi bao đạo giáo khác dạy con người phải hướng đến thần linh, phải trút bỏ đi kiếp người lỡ vướng mang, thì Đức Phật đã trả lại giá trị đích thực của kiếp người. Ngài là một bậc siêu nhân hơn tất cả mọi thần thánh mà loài người từng biết tới nhưng Ngài cũng mang một trái tim rất người. Ngài lấy con người làm cứu cánh để giải quyết hết mọi vấn đề bế tắc của thời đại, cả về nhân giới, tâm giới và siêu giới. Con người tự chịu trách nhiệm đối với cá nhân mình và hạnh phúc của chính mình chứ không có vấn đề ban phúc giáng họa từ một đấng tối cao. Đức Phật đã mang đến niềm tin, trí tuệ và giải thoát cho con người. Ảnh dụ "Người cùng tử" trong kinh Pháp Hoa là Đức Phật nhắc con người đừng đánh mất chính mình, hãy tìm và trở về với con người thật nơi chính mình.

 

 

Khóa lễ Mừng Ngày Thành Đạo dưới sự chủ trì của HT.Thích Trừng Giác – Phó BTS PG thị xã Ninh Hòa, viện chủ chùa Linh Phong (xã Ninh Phú) làm chủ lễ cùng với chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử đồng tham dự.

 

Với lòng từ bi bác ái, chia sẻ sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, nhân dịp này, chùa Đức Hòa cũng thiết lễ cúng thí thực cầu nguyện âm siêu dương thái.

 

 

Tin, ảnh; Quảng Ấn - chùa Đức Hòa

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin