Chi tiết tin tức

Khép lại khóa tu “Bát Quan Trai” Tháng 9 tại Chùa Hòa Phúc.

12:15:00 - 20/10/2015
(PGNĐ) -  Trong Kinh “Giới Công Đức ” Đức Phật có dạy: " Người phát tâm tu hạnh xuất gia trong một ngày, một đêm, có thể chuyển vô lượng tội, tăng trưởng vô lượng phước. Hạt như ý bảo châu tuy nhỏ, nhưng sáng hơn muôn ngàn thứ ngọc khác ".  Phật dạy chỉ có vậy thôi cũng đủ để ta hiểu công đức tu tập Bát Quan Trai 1 ngày, 1 đêm vô lượng, vô biên đến nhường nào huống chi là thọ giới trong 3 ngày 2 đêm công đức sao kể xiết.

Sáng ngày 4 tháng 9 năm ẤT MÙI (nhằm ngày 16/10/2015) Chùa Hòa Phúc, thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đã làm thủ tục, tiếp nhận đăng ký cho gần 200 Phật tử gần xa về tham dự khóa tu “Bát Quan Trai” 3 ngày 2 đêm tại chùa.

Đúng 14h00, khi ba hồi chuông, trống bát nhã vang lên, hàng đệ tử có mặt đã đồng trang nghiêm chắp tay búp sen, niệm lớn hồng danh Đức Phật A Di Đà, cung nghinh Đại Đức (Đ.Đ) Thích Tâm Hòa – trụ trì Chùa Hòa Phúc quang lâm chứng minh và truyền trao giới pháp cho các giới tử.

Trước khi thực hiện nghi thức quan trọng này Đ.Đ đã dành ra ít phút chia sẻ với đại chúng về Ý nghĩa và Những giới cấm trong Bát Quan Trai. Theo đó khoá tu Bát Quan Trai được hiểu là sự giữ gìn cho thân tâm thanh tịnh bằng cách thực hiện 8 giới luật:

  1. Không sát sinh
  2. Không trộm cắp
  3. Không tà dâm
  4. Không nói dối
  5. Không uống rượi, bia
  6. Không trang điểm, thoa dầu thơm, múa hát hay nghe múa hát
  7. Không được nằm, ngồi giường cao rộng, đẹp đẽ
  8. Không được ăn phi thời

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các giới tử đã nhất tâm thọ nhận giới pháp, đọc lời phát nguyện trong 3 ngày 2 đêm. Nguyện sẽ giữ ba nghiệp thanh tịnh, “Nghiêm trì giới luật – tịnh tâm niệm Phật”, không phạm vào các giới cấm, giữ cho tâm bồ đề tăng trưởng, nhờ công năng vi diệu ấy mà phát sanh ra những điều thiện, trí huệ được sáng suốt, phiền não được tiêu trừ, phước đức tăng trưởng nỗ lực tinh tấn sớm đến bờ giải thoát. Ngoài các thời khóa công phu niệm Phật, kinh hành, trì tụng Kinh Địa Tạng, sám hối, các giới tử còn được tham dự khóa lễ lạy “Ngũ Bách Danh” dưới sự xướng lễ trầm bổng của Thầy trụ trì.

Sau 3 ngày 2 đêm tu tập tinh tấn, chiều ngày 6 tháng 9 năm ẤT MÙI (nhằm ngày 18/10/2015) các giới tử đã tham dự Lễ Xả Giới tại chùa. Tại đây Đ.Đ đã thay mặt Chư Tăng của bổn tự gửi lời mời tới quý vị Phật tử về chùa tham dự khóa tu “Một Ngày An Lạc”. Theo đó, Sáng ngày 18 tháng 9 năm ẤT MÙI (NHẰM NGÀY 30/10/2015) nhà chùa sẽ tổ chức cung rước Tượng Phật về ngôi Tam Bảo mới, buổi chiều bổn tự sẽ cung nghinh Thượng Tọa. Thích Tiến Đạt về truyền trao giáo pháp. Trước khi trở về với cuộc sống thường ngày của người Phật tử tại gia, các giới tử đã được đón nhận cuốn sách “Góp Nhặt Hương Từ” một ấn phẩm do chính Đ.Đ Thích Tâm Hòa biên soạn.

 

Khóa tu “Bát Quan Trai” tháng 9 của Chùa Hòa Phúc chính thức khép lại trong niềm hỷ lạc, an vui của các giới tử.

 

 

Tin, ảnh: Lan Anh

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin