Chi tiết tin tức

Nghệ An: Chùa Phúc Thành tổ chức lễ vía Phật A Di Đà và đêm Hoa Đăng

21:19:00 - 21/12/2013
(PGNĐ) -  A Di Đà dịch âm chữ Amita ( viết tắt của tiếng Sankris là Amitaba và Amitayus), có nghĩa là Vô Lượng Quang và Vô lượng Thọ .  
Hôm nay ngày 17/11/ Quý Tỵ ( 19/12/2013 ) tại chùa Phúc Thành – Hưng Châu – Hưng Nguyên – Nghệ An đã long trong tổ chức vía Phật A Di Đà và đêm Hoa Đăng. Dù cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, sân và khuôn viên chùa còn hạn hẹp nhưng với tâm thành một lòng tri ân và báo ân đến đức từ phụ A-di-đà, sư thầy ĐĐ.Thích Định Tuệ đã tổ chức lễ hội đầy ý nghĩa này.
1
 
Đúng ngày 17 tháng 11Âm Lịch hàng năm là ngày vía của Đức Phật Di Đà. Vào ngày này Phật tử được ĐĐ.Thích Đinh Tuệ giảng giải về lịch sử cũng như công hạnh đức Phật A Di Đà, bài giảng được ứng dụng qua nhiều hoạt động trong đời sống của nhân dân với những ngôn từ giản dị và gần gũi đã giúp nhân dân Phật tử địa phương nơi đây hiểu về lịch sử đức Phật A Di Đà.

A Di Đà dịch âm chữ Amita ( viết tắt của tiếng Sankris là Amitaba và Amitayus), có nghĩa là Vô Lượng Quang và Vô lượng Thọ . Vô Lượng Quang có nghĩa là hào quang ánh sáng vô lượng. Vô Lượng Thọ có nghĩa là sống thọ, sống lâu.. không thể tính đếm bằng số lượng thời gian .
 
Đức Phật Di Đà tiền thân là thái tử Kiều Thi Ca. Ngài từ bỏ ngôi vua xuất gia tu hành và chứng quả thành Phật. Khi xuất gia Ngài lập 48 hạnh nguyện lớn để độ khắp mười phương chúng sanh. Nếu nguyện nào chưa viên mãn thì Ngài quyết không thành Phật.
 
Thấy Đức Phật Di Đà mong muốn chúng sanh cõi Ta bà vượt khỏi kiếp trầm luân con người- qua thân mạng của sự :sanh, già, bệnh, chết; vì thấu hiểu nhân địa và hạnh nguyện của Phật Di Đà, cho nên Đức Phật Thích Ca đã khai thị pháp môn Tịnh Độ.
 
Kinh Đại Thừa Vô Lượng Trang Nghiêm là bộ kinh nói về phương pháp niệm Phật. Dân chúng từ thượng lưu trí thức cho tới thường dân, bất cứ ai chuyên tu pháp môn niệm Phật (pháp môn Tịnh Độ) thì khi chết sẽ được vãng sanh về thế giới Tây Phương cực lạc.
 
Khi niệm danh hiệu Đức Phật Di Đà,chúng ta phải nhất tâm bất loạn tu tập chuyển thân, Đại đức cầu mong cho đại chúng thân tâm được an lạc, được hạnh phúc. Cùng hướng và niệm danh hiệu Ngài, làm điều phước thiện, nguyện cầu mọi người được an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà ./

Một số nội dung sự kiện hoạt động tại chùa trong ngày:
Buổi Sáng:

1

1

1
 
Đúng 8h sáng  ĐĐ.Thích Đinh Tuệ cùng hơn 700 phật tử khai khóa niệm Phật 


1

1

1

Phật tử lắng nghe Pháp Thoại của ĐĐ.Thích Đạo Không 

1

1

1

1

Đến 11h trưa chư Tôn Đức cùng Phật tử Cúng ngọ và thọ trai 
 
Buổi Chiều:
 
1

1

1

1

1

Đúng 2h chiều ĐĐ.Thích Định Tuệ làm lễ Quy Y Tam Bảo cho gần 200 phật tử 

1

1

ĐĐ.Thích Đạo Quang pháp thoại về 5 giới và trả lời những câu hỏi của Phật tử sau lễ Quy Y
 

Buổi Tối :
1
Đúng 19h - Lễ Hoa đăng cúng dường đức Phật 
Hơn 1000 phật tử tham dự lễ đêm Hoa Đăng tại chùa

1

Đêm hoa đăng được bắt đầu bằng phần khai mạc do Tuệ Hùng - Huynh trưởng Gia Đình Vườn Tuệ tuyên đọc.

1

1

Buổi lễ càng ý nghĩa hơn khi nghi thức truyền đăng được bắt đầu, đây là phần đẹp và ấn tượng nhất trong đêm lễ.

Từ bàn Phật, ngọn nến trong tay ĐĐ Thích Định Tuệ và các Chư Tăng được thắp lên và truyền trao cho các em trong Gia Đình Vườn Tuệ rồi dần lan tỏa khắp hội chúng. Tay truyền tay, nến truyền nến biểu trưng cho sự hòa hợp của các Chư Tăng và sự truyền thừa giáo pháp của Như Lai. Những ngọn nến được thắp lên, sáng cả một góc trời như nói lên giáo pháp của đức Như Lai sẽ ngày càng tỏa rạng, soi rọi cho những ai còn đang lạc lối . Mong sao áng sáng ấy sẽ được gìn giữ bằng lòng từ bi và trí tuệ của người con Phật có như thế mới đúng với ý nghĩa của đêm hội hoa đăng này.

 

1

1

1

1

1

1

Những ngọn nến ấy mang thông điệp của tình yêu thương, lòng từ bi lan tỏa khắp nơi nơi, mang những điều nguyện cầu tốt đẹp cho toàn nhân loại. Nâng ngọn nến trong tay mọi người như thấy ấm lòng hơn, hiền hòa hơn và cảm nhận được niềm hạnh phúc trong chính mình mà từ lâu đã bị màn đêm vô minh che lấp.

1

1

1

1

Đọc 48 lời nguyện của Phật A-di-đà.

1

1

1

1

1
 
Buổi lễ kết thúc bằng một số chương trình ca nhạc và trong trong niềm hỷ lạc của toàn thể hội chúng.
 

Thái Quảng (Phật Giáo Nghệ An)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin