Chi tiết tin tức

Tp HCM: Chùa Hoằng Pháp ngày tu sinh viên tháng 6/2015

09:32:00 - 09/06/2015
(PGNĐ) -  Ngày 07/06/2015 (21/04 Ất Mùi), chùa Hoằng Pháp tổ chức ngày tu Sinh Viên Hướng Về Phật Pháp, gần 1000 bạn trẻ thuộc các trường đại học, cao đẳng trong khu vực TP.HCM đã quy tụ về chùa tham dự.

Sau khi dùng điểm tâm sáng, đúng 8h các bạn tập trung về giảng đường chính để lắng nghe thời pháp thoại từ Đại đức Thích Tâm Nguyên, chư Tăng chùa Hoằng Pháp, phó BTC ngày tu. Trong hơn một giờ đồng hồ, Đại đức đã chia sẻ với các bạn thời pháp với tựa đề “Bí Mật”.

“Bí mật” vừa được phát hiện vào năm 2006, nhưng thật ra điều này đã được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng nói cách đây hơn 26 thế kỷ, đó là quy luật về mối liên hệ giữa suy nghĩ của con người và các vấn đề liên quan như hoàn cảnh xã hội, môi trường sống…

Sự phát hiện thú vị này được phát biểu như sau: “Cuộc đời của con người được tạo ra bằng chính những suy nghĩ của con người”. Hay nói cách khác: “Suy nghĩ, tâm trạng hay các hình thái của tâm tạo ra số phận của mỗi người”.

Qua các ví dụ thực tế cũng như bằng chứng từ những nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, các phát minh về sự ảnh hưởng của tâm lý con người đến cây cối, nước, môi trường xung quanh,…  Đại đức đã chứng minh được tâm thức con người có tác động đến diện mạo, hoàn cảnh sống và ảnh hưởng mạnh mẽ đến những người xung quanh.

Bí mật này rất gần gũi và nằm trong luật nhân quả, do đó khi chúng ta có những suy nghĩ tiêu cực thì sẽ tạo ra một môi trường độc hại, ngược lại nếu có những suy nghĩ tích cực ta sẽ tạo được một môi trường lành mạnh. Muốn có đời sống an lạc, chúng ta phải thay đổi những tư duy, suy nghĩ theo hướng tốt đẹp và hiền thiện, lựa chọn một môi trường sống tương quan, tương thích, gần gũi những người bạn tốt để tự tạo cho mình một đời sống tốt nhất.

Sau thời pháp thoại, Đại đức cũng đã giải đáp cho các bạn những câu hỏi thắc mắc xoay quanh chủ đề.

Buổi chiều cùng ngày, các bạn được giao lưu và trò chuyện cùng Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch hội Marketing Hà Nội, hiệu phó trường ĐH Công Nghệ Quản Lý Hữu Nghị, GĐ Ban điều hành tập đoàn Microsoft Việt Nam.

Qua hơn một giờ đồng hồ, Tiến sĩ đã trình bày những tiêu chuẩn và yếu tố dẫn đến sự thành công của một người, đó là: tư duy, kỹ năng, thái độ và thói quen. Một người muốn đạt được mục tiêu, muốn gia đình, người thân hưởng được những điều kiện vật chất tốt nhất phải cố gắng tự hoàn thiện mình và có trách nhiệm trước bản thân, gia đình và xã hội.

Ngày tu kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người, khi ra về mỗi bạn nhận được một phần quà pháp bảo gồm:DVD Hoa Mặt Trời 7 - Cội Nguồn Tâm Linh, VCD Bâng Khuâng,  Đừng Mê Của Lạ.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
Theo Chùa Hoằng Pháp

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin