Chi tiết tin tức

Bình Dương: Hơn 600 người khiếm thị tham gia khóa tu

20:47:00 - 27/01/2015
(PGNĐ) -  Ngày 26-1, tại chùa Thiên Quang (số 106/15 KP.Tân Hòa, P.Đông Hòa, Tx.Dĩ An, Bình Dương), hơn 600 Phật tử là người khiếm thị, học sinh, sinh viên về tham dự khóa tu “Một ngày an lac” kỳ 22 và tổng kết cuối năm.


 

ANh VG (5).jpg
TT.Thích Huệ Thông trao tặng kinh chữ nổi cho người mu tu học

ANh VG (6).jpg
Những cuốn kinh chữ nổi dành tặng cho những người khiếm thị

Tham dự khóa tu “Một ngày an lạc” lần thứ 22 được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần với sự tham dự của TT.Thích Huệ Thông, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng chư tôn đức Tăng Ni.

Tại khóa tu các Phật tử là những người khiếm thị, học sinh, sinh viên được SC.TN Hương Nhũ hướng dẫn niệm Phật, tụng kinh cũng như có những thời pháp hướng dẫn tu học để chuyển hóa khổ đau thành hạnh phúc trong cuộc sống, tìm được một ngày an lạc trong đạo Phật.

Trong khóa tu kỳ 22 này, các Phật tử được nghe TT.Thích Huệ Thông có bài pháp thoại ngắn về nghị lực vượt qua khổ đau của nhưng để có cuộc sống an vui. Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng thay mặt cho BTS khuyến tấn Sư cô trong hai năm qua trong việc tổ chức các khóa tu “Một ngày an lạc” cho Phật tử các nơi như Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh về tham dự đặc biệt là người khiếm thị.

ANh VG (4).jpg
Phật tử khiếm thị tham gia khóa tu "Một ngày an lạc"

ANh VG (1).jpg
Tặng 600 phần quà cho người mù

Dịp này, chùa Thiên Quang cũng tổ chức tổng kết các chương trình hoạt động trong năm 2014 và đề ra chương trình hoạt động trong năm 2015 với việc sẽ tiếp tục duy trì khóa tu “Một ngày an lạc” thường xuyên cho người khiếm thi, học sinh, sinh viên.

Cũng dịp này các Phật tử về tu học cũng được TT.Thích Huệ Thông trao tận tay những cuốn kinh bằng chữ nổi do Sư cô và Phật tử chùa Thiên Quang phát tâm làm dành tặng cho người khiếm thị với mong muốn Phật tử sẽ tinh tấn tu học để chuyển hóa cuộc sống trở thành tấm gương đẹp cho gia đình và xã hội.

Tại khóa tu kỳ này, chùa Thiên Quang cũng đã trao 600 phần quà gồm: mì tôm, gạo, nước tương, đường, dầu ăn và li xì cho mỗi người khiếm thi 230 ngàn đồng do các Phật tử, mạnh thường quân phát tâm ủng hộ mong muốn trong dịp Tết này những người nghèo có được một mùa xuân ấm áp.

Vũ Giang

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin