Chi tiết tin tức

Phật giáo TP.HCM Tổng kết công tác Phật sự năm 2014

20:54:00 - 07/02/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 07/02/2015, tại Văn phòng BTS Phật giáo TP.HCM – Tổ đình Ấn Quang, Ban trị sự Phật giáo TP.HCM đã trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và điều ra Phương hướng hoạt động năm 2015.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có : HT.Thích Hiển Tu - Phó Thư ký HĐCM; HT.Thích Viên Giác - UVTT HĐCM, HT.Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch HĐTS - Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, HT.Thích Thiện Tánh - Phó Chủ tịch HĐTS - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM, HT.Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch HĐTS - Phó BTS GHPGVN TP.HCM cùng chư tôn đức, HĐTS, Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM, các ban ngành trực thuộc BTS, 24 BTS GHPGVN quận, huyện đã quang lâm chứng minh và tham dự.

Về chính quyền  có đại diện các cơ quan, ban, ngành TP.HCM có sự hiện diện: Ô.Nguyễn Ngọc Phong -  Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.HC,  Huỳnh Ngọc Thành - Nguyên Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM,  Lê Hồng Phúc - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, kiêm Quyền Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành TP.HCM, Quận, Phường sở tại đồng tham dự.

Mở đầu buổi lễ, HT.Thích Trí Quảng đã thay mặt Ban thường trực BTS PG TP.HCM phát biểu khai mạc buổi lễ.

Tiếp theo chương trình, TT.Thích Thiện Quý – Phó thư ký kiêm chánh Vp BTS PG TP.HCM đã trình bày Báo cáo công tác Phật sự năm 2014.

Trong năm qua, toàn thể chư tôn đức BTS Phật giáo TP.HCM cùng Phật tử trên toàn thành phố đã đoàn kết và nhất tâm thực hiện các công tác Phât sự và từ thiện xã hội đạt nhiều thành công đáng ghi nhận như:

-       Tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản LHQ Vesak Pl:2558 – DL:2014 tại lễ đài chính Việt Nam Quốc Tự Q.10, với hàng ngàn chư Tăng,Ni Phật tử khắp nơi tham dự. Triển khai và tổ chức thành công mùa ACKH PL:2558 tại 17/24 Quận, Huyện trong thành phố với 15 điểm cho Tăng, 17 điểm cho Ni. Tổng số hành giải đăng ký tham dự là 2.698 Tăng – Ni. Song song đó, Thành hội cũng đã phối hợp với chính quyền thành phố tổ chức thành công các ngày lễ lớn của Dân tộc, của Phật giáo.

-       Tổ chức thành công Hội thi văn nghệ và các hoạt động nghệ thuật chào mừng Đại lễ Phật đản LHQ Vesak Pl:2558 – DL:2014

-       Thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người con Phật. Tăng, Ni, Phật tử Phật giáo TP.HCM đã thực hiện nhiều công tác Từ thiện xã hội  như: Phát quà cho đồng bào nghèo vào dịp Tết và các ngày lễ lớn của Phật giáo, ủng hộ quỷ vì người nghèo, quỷ vì Trường Sa thân yêu, xây nhà tình thương, khám bệnh cấp thuốc cho bệnh nhân nghèo vùng sâu vùng xa, xây cầu tại các tỉnh miền tây... Với tổng kinh phí hơn 320 tỷ đồng.

-       Được UBND Thành phố cấp hơn 7000m2 đất, BTS Phật giáo TP.HCM đã kêu gọi Tăng,Ni,Phật tử các nơi cúng dường và đã cho khởi công xây dựng Việt Nam Quốc Tự, nơi đây tương lai sẽ trở thành trung tâm hành chính của Phật giáo TP.HCM.

Tại buổi lễ, Phật giáo TP.HCM cũng đã ra mắt 03 ban mới đó là: Ban kiểm soát do HT.Thích Như Tín làm trưởng ban, Ban pháp chế do HT.Thích Thiện Tánh làm trưởng ban, Ban thông tin truyền thông do HT.Thích Thiện Bảo làm trưởng ban.

Tiếp theo, UBMTTQVN TP.HCM đã quyết định trao bằng khen cho 11 tập thể và 09 cá nhân có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố trong năm 2014.

Để khích lệ tinh thần phụng sự Phật pháp, Ban TT BTS PG TP.HCM đã quyết định trao cho 41 tập thể và 9 cá nhân; Bằng Công đức cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự và từ thiện xã hội trong năm 2014.

Để chúc mừng cho sự thành công của Phật giáo TP.HCM về mọi mặt trong năm 2014. UBND, UBMTTQ, Ban tôn giáo, các ban ngành TP.HCM, Ban thường trực HĐTS, BTS 24 quận huyện đã gởi những lẵng hoa chúc mừng đến BTS PG TP.HCM.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của buổi lễ;

Niệm Phật cầu gia hộ

ĐĐ.Thích Quang Thạnh - Phó Thư ký BTS PG TP.HCM dẫn chương trình hội nghị

 

Quang cảnh lễ tổng kết Phật sự của Phật giáo TP.HCM năm 2014

 

 

 

 

HT. Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng BTC phát biểu khai mạc

ĐĐ. Thích Thiện Qúy - Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS đọc báo cáo công tác Phật sự năm 2014

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Phong tặng lẵng hoa chúc mừng của UBMTTQVN TP.HCM

Ông Lê Hồng Phúc tặng lẵng hoa chúc mừng của Ban Tôn giáo TP.HCM

Đại diện phường 9,Q.10 sở tại tặng hoa chúc mừng

HT. Thích Tịnh Hạnh - UV HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Kinh tế - Tài Chính báo cáo thu chi tài chính của PG TP

Đại diện VP MTTQ TP.HCM tuyên đọc quyết định khen thưởng bằng khen của MTTQ TP.HCM cho tổ chức và cá nhân PG TP

 

 

Chư tôn đức nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQVN TP.HCM

 

 

 

BTS PG các quận - Huyện nhận Bằng Công đức của BTS GHPGVN TP.HCM

 

 

 

 

 

 

Ban Pháp chế nhận quyết định và ra mắt nhân sự của ban

Ban Kiểm soát nhận quyết định và ra mắt nhân sự

Ban Thông tin - Truyền thông nhận quyết định và ra mắt nhân sự

 

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Q. Trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM phát biểu chúc mừng

HT. Thích Trí Quảng ban đạo từ

 

HT. Thích Thiện Tánh phát biểu cảm tạ

 

Nguyên Lạc - Đăng Huy

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin