Chi tiết tin tức

TP.HCM: Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông

14:22:00 - 19/11/2013
(PGNĐ) -  Tối hôm 17-11-2013 (15-10 Quý Tỵ), lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đã diễn ra tại khu Du lịch Đầm Sen do Ban An Toàn Giao Thông, UBMTTQVN Tp.HCM, Ban Tôn Giáo và Ban Trị Sự GHPGVN TP.HCM phối hợp tổ chức.

Đến tham dự lễ cầu siêu tưởng niệm về phía Ban Trị Sự GHPGVN Tp.HCM gồm có sự hiện diện của HT.Thích Thiện Tánh-Trưởng Ban Kiểm Soát HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường Trực BTS GHPGVN Tp.HCM, HT. Thích Tịnh Hạnh, HT. Thích Như Tín-Đồng Phó BTS GHPGVN Tp.HCM.

Về phía chính quyền đoàn thể ban ngành có sự hiện diện của Bà Dao Nhiêu Linh-Phó Ban Dân Vận Thành Ủy, Ông Huỳnh Đăng Linh-Phó Chủ tịch UBMTTQ VN Tp.HCM, Ông Lê Hoàng Vân-Phó Ban kiêm Trưởng Phòng Phật Giáo Ban Tôn Giáo Tp.HCM, Ông Nguyễn Ngọc Tường-Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban An Toàn Giao thông Tp.HCM, cùng hàng trăm Phật tử và Đoàn viên Thanh niên cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc trong buổi lễ Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết riêng trên địa bàn Tp.HCM trong 10 tháng đầu năm nay đã xảy ra 4163 vụ tai nạn giao thông trong đó 656 người chết, 3612 người bị thương, cả nướccó gần 8.000 người chết, hàng chục nghìn người tàn phế do tai nạn giao thông. Tính trung bình, mỗi ngày trên lãnh thổ Việt Namcó khoảng 30 người chết, hàng trăm người bị thương. Buổi lễ này nhằm chia sẻ những mất mát đau thương với thân nhân những người bị nạn, đồng thời kêu gọi các cơ quan, tổ chức và cộng đồng chung tay chia sẽ khó khăn, tổn thất vànâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông.

 Ông Nguyễn Ngọc Tường-Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban An Toàn Giao thông Tp.HCM phát biểu về vấn đề An toàn giao thông trên Tp.HCM 

Sau lời phát biểu khai mạc, đại điện chính quyền đoàn thể ban ngành đã dâng hương tưởng niệm trước hương án, tiếp theo là nghi thức cầu siêu tâm linh Phật Giáo do TT. Thích Lệ Trang-Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN Tp.HCM chủ trì cùng với sự nhất tâm cầu nguyện của toàn thể Tăng Ni Phật tử tham dự đã tạo nên những phút giây thiêng liêng hồi hướng công đức cho những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

 TT. Thích Lệ Trang-Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN Tp.HCM chủ trì buổi lễ cầu nguyện 

Nhiều người tham dự ngậm ngùi xúc động khi xem những hình ảnh trong phim "Nỗi đau không chỉ riêng ai” được Ban Tổ chức trình chiếu trong khuôn khổ buổi lễ.

Được biết, sáng ngày 16-11-2013 buổi lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng Trung ương GHPGVN tổ chức tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) trên quy mô quốc gia với hàng chục ngàn người tham dự. Đây là sự kiện được tổ chức lần thứ 2 nhân Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông - ngày Chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11.

 

 

Xem thêm hình ảnh của buỗi lễ cầu siêu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyên Lạc- Đăng Huy
Phật giáo Tp. HCM

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin