Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Viên Quang Như khai mạc Khóa tu mùa Hè “Tuổi trẻ và Điểm tựa”

14:53:00 - 03/06/2023
(PGNĐ) -  Sáng ngày 03/6/2023 (16/4 Quý Mão), tại chùa Viên Quang Như (Tây Lạc), xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, Đại đức Thích Thanh Việt đã tổ chức lễ Khai mạc Khóa tu mùa Hè chủ đề “Tuổi trẻ và Điểm tựa” dành cho thanh thiếu niên địa phương.

 

Chùa Viên Quang Như thường được gọi là chùa Như, theo truyền thuyết thần phả, chùa đã có gần 1000 năm (thời nhà Lý); chùa thờ Phật và ba vị Thánh tổ: Khổng Minh Không, Giác Hải và Từ Đạo Hạnh. Chùa tọa lạc trên vùng đất rộng gần 2 ha, giữa 9 cái giếng, dấu tích của 9 con rồng – “Cửu long hạ giới”. Theo truyền thuyết và thần phả ghi lại: vào năm Canh thìn (1100), Thiền sư Khổng Minh Không đến chợ Lẫm thấy nơi đây là cảng biển có phong cảnh đẹp, là một vùng địa linh nhân kiệt, phong thủy tốt nên Ngài đã dừng chân chọn nơi đây để lập nghiệp và dựng chùa Viên Quang Như để tu luyện, dấu tích còn lại là vết chân Ngài còn hằn trên đá vẫn còn đến ngày nay. (Theo Phật giáo Nam Định).

Nối tiếp truyền thống hoằng pháp của lịch Đại Tổ Sư, năm nay là năm thứ 3 ĐĐ.Thích Thanh Việt, tổ chức khóa tu mùa Hè cho sinh viên học sinh địa phương.

 

Quang lâm chứng minh lễ khai mạc có HT. Thích Thanh Thịnh – Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Nam Trực; chư Tôn đức Ni Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự Phật giáo huyện.

Tham dự khóa tu trong 03 ngày (từ 03 đến 05/5/2023), các khóa sinh được thực tập nếp sống thiền môn: tụng kinh, thiền tọa, thiền hành, ăn cơm trong chánh niệm…; được chia sẻ kỹ năng sống: cách hóa giải những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống, cách vượt lên chính mình…; được tham dự trò chơi dân gian, trò chơi vận động, văn nghệ, thắp nên tri ân…

 

Thay mặt Ban Tổ chức, ĐĐ.Thích Thanh Việt đã phát biểu khai mạc, chúc mừng các bạn sinh viên học sinh hoàn thành năm học và có đủ nhân duyên để tham dự khóa tu mùa Hè tại chùa Viên Quang Như, chúc các khóa sinh có những ngày tu tập vui tươi.

Ban Đạo từ cho buổi lễ, HT.Thích Thanh Thịnh, tán dương công đức Đại đức trụ trì, cùng chư Tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tữ tỉnh Nam Định, đã dành thời gian tổ chức chương trình tu tập, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, góp phần vào việc định hình nhân cách hướng thượng cho những mầm xanh của đất nước.

 

Bắc Hà

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin