Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung tổ chức lễ tạ pháp lớp giáo lý

21:12:00 - 13/01/2017
(PGNĐ) -  Ngày 08.01, tại giảng đường chùa Vọng Cung, số 28 Trần Phú, thành phố Nam Định, lớp giáo lý của chùa đã tổ chức lễ tạ pháp năm học 2016.

Chứng minh và tham dự lễ tạ pháp có ĐĐ. Thích Thanh Lợi - Trụ trì chùa Vọng Cung; ĐĐ. Thích Giác Vũ và ĐĐ. Thích Thanh Phúc đồng Phó trụ trì chùa Vọng Cung cung toàn thể học viên - Phật tử lớp giáo lý.

 

Chư tôn đức Tăng tham dự buổi lễ tạ pháp

 

Mở đầu buổi lễ, Phật tử Trần Hữu Lợi tự phúc Quyền lớp trưởng đã thay mặt các học viên - Phật tử của lớp lên đọc lời tri ân tới quý tôn đức giảng sư của chùa Vọng Cung. Nhờ có chư tôn đức Tăng Ni - Giảng sư của chùa dành những thời gian quý báu chia sẻ về Phật pháp với các học viên - Phật tử, nhờ đó trong việc tu học và áp dụng giáo lý Phật giáo vào đời sống ngày càng thăng hoa và tiến bộ trên nhiều mặt.

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Tại buổi lễ Đại đức Thích Thanh Lợi và Đại đức Thích Giác Vũ đã tán thán sự nhiệt tâm, nhiệt thành của các học viên - Phật tử trong suốt thời gian học năm học 2016. Đồng thời các Đại đức cũng đã chia sẻ về kinh nghiêm ứng dụng Phật pháp và phương pháp hành trì giáo lý Phật đà để đem lại lợi ích tối đa cho bản thân và tha nhân. Chính nhờ những nhân tố hạt nhân, nòng cốt này mà Phật pháp ngõ hầu được hưng sùng, mở rộng đến mọi giai tầng trong xã hội. 

 

Các cháu thiếu nhi Phật tử hát múa cúng dàng

 

Được biết lớp giáo lý chùa Vọng Cung được khai giảng từ năm 2014 với số lượng khoảng 200 học viên - Phật tử, học vào chiều chủ nhật hàng tuần. Chương trình giảng dạy của lớp bao gồm các môn giáo lý cơ bản như: Lịch sử Phật giáo Việt Nam, Phật pháp căn bản, Đạo đức Phật giáo, Hạt ngọc trí tuệ Phật giáo; các bài giảng chuyên đề...và chương trình học được thay đổi hàng năm. Tham gia giảng dạy trực tiếp cho lớp giáo lý là Đại đức - Thạc sĩ Thích Giác Vũ; Đại đức - Thạc sĩ Thích Thanh Phúc; Ni sư - Tiến sĩ Thích Đàm Hân; Ni sư - Tiến sĩ Thích Đàm Hảo.

 

Các Phật tử dâng lời hát ngợi ca đạo pháp và dân tộc

 

Cuối buổi lễ tạ pháp, các Phật tử của lớp học đã tổ chức chương trình văn nghệ nhằm ca ngợi đạo pháp và tri ân tới các thầy giảng sư.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin