Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung phát quà từ thiện tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

21:21:00 - 23/12/2014
(PGNĐ) -  Trong năm ngày, từ ngày 17 đến 21/12, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung thành phố Nam Định do Đại đức Thích Thanh Lợi, UV BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Trụ trì chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng  BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Phó trụ trì chùa Vọng Cung làm phó đoàn cùng các thành viên đoàn đã có chuyến đi từ thiện tặng quà cho các em học sinh vùng cao tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú  Tiểu học Pải Lủng, xã Pải Lủng; trường Mầm non Sủng Máng, xã Sủng Máng; trường Mầm non Nậm Ban, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tham gia đoàn còn có Ni sư Thích Đàm Hảo, Giảng sư trường TCPH tỉnh Nam Định; Đại đức Thích Thanh Nghĩa, VP trường TCPH tỉnh Nam Định cùng 36 chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử.

 

Đoàn tặng quà cho trường Mầm non Sủng Máng

 

Buổi chiều ngày 18/12, đoàn đã đến trường Mầm non Sủng Máng, xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc tặng 270 phần quà, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn, bao gồm gạo, áo ấm, mì tôm, cá khô, bánh, nước mắm, dép, xà phòng, khăn mặt, tất...

Thay mặt cho nhà trường,  Hiệu trưởng Vũ Thúy Hà đã phát biểu cám ơn chân thành tới đoàn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của chư tôn đức Tăng Ni Phật tử Nam Định tới các em học sinh vùng cao nơi đây.

 

Đoàn tặng quà cho trường Mầm non Nậm Ban

 

Sáng ngày 19/12, đoàn đã đến thăm và tặng 230 phần quà, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn, bao gồm chăn bông, gối bông, áo ấm, mì tôm, cá khô, nước mắm, dép, xà phòng, khăn mặt, tất… cho các em học sinh trường Mầm non Nậm Ban, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc.

Tại nơi này, đoàn đã tổ chức nấu ăn và chia sẻ, giao lưu với các cô và các em học sinh của trường. Điều này đã đem lại gần gũi, kết nối giữa miền xuôi và miền ngược. Đồng thời được nghe những lời tâm sự về nghề nghiệp của các cô đối với sự nghiệp trồng người ở vùng cao, nơi vẫn còn những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, đường xá đi lại khó khăn… chế độ ăn các bữa trưa cho các cháu cần được cải thiện hơn so với chế độ 120 ngàn/tháng, đồ chơi dành cho các cháu mầm non cũng không có gì, ngoài mấy bộ ghép hình, vở tập tô, các hoạt động ngoài trời cũng không có bởi không gian trường quá chật chội, với lại điều kiện kinh tế cũng không cho phép…

 

Đoàn tặng quà cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Pải Lủng

 

Đầu giờ chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng 400 phần quà, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn, bao gồm chăn bông, gối bông, chiếu, bát, đũa, thìa, áo ấm, mì tôm, cá khô, nước mắm, dép, xà phòng, khăn mặt, tất…cho thầy cô và học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú  Tiểu học Pải Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Thay mặt đoàn, đại đức Thích Thanh Lợi đã có lời phát biểu chia sẻ với thầy cô và học sinh của trường. Mong muốn các thầy cô từng bước khắc phục khó khăn trong sự nghiệp trồng người, để cho vùng đất nơi đây ngày một phát triển hơn trong tương lai không xa.

Thầy Nguyễn Tahnh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cám ơn tới chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thương quân đã có những phần quà ý nghĩa, trong thời điểm mùa đông giá rét, mọi thứ đều khó khăn thì sự chia sẻ này làm ấm áp hơn trong lòng thầy cô và các em học sinh nơi đây. Thầy nói: “Nhờ sự chia sẻ này của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng các thành viên phái đoàn giúp cho thầy cô nhà trường có một động lực lớn lao trong sự nghiệp giáo dục, đồng thời các em cũng cảm thấy được yêu thương và san sẻ, sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là những con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.”

 

Mặc áo ấm cho các em

 

Tổng trị giá các phần quà cho các trường khoảng 230 triệu và 20 triệu đồng tiền mặt tặng cho thầy cô và các em học sinh tại các nơi đoàn đến thăm. Ngoài ra, trên đường đi qua một số xã của huyện Mèo Vạc, đoàn đã tặng một số áo phao, áo nỉ, mũ len và bánh cho các em.

Các phần quà và tiền cho chuyến đi từ thiện lần này là do sự phát tâm, ủng hộ của của chư Tôn đức Tăng Ni chùa Vọng Cung, chùa Phù Long, chùa Địch Lễ, chùa Phổ Minh, chùa Bình A, chùa Trung Quyên; Công ty Cổ phần đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành, Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư phát triển Tân Thành An, Hà Nội; Công ty Tân Trường Phát, công ty An Trường Phát khu Công nghiệp Hòa Xá, Doanh nghiệp tư nhân Thanh Vân, Nhà hàng Chen, Cửa Đông Plaza, Nam Định; các Phật tử thành phố Nam Định, Hà Nội… các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

 

Đoàn tặng và mặc áo ấm cho các em gặp trên đường đi

 

Được biết, ở huyện Mèo Vạc có khoảng 70% các giáo viên là người ở dưới xuôi lên trên này công tác, phần đa các trường tại đây đều do Nhà nước đài thọ chi phí hoàn toàn. Nơi ở của giáo viên và học sinh cũng còn nhiều khó khăn và vất vả, giáo viên ở chung mấy người một phòng, còn học sinh thì ở tại lớp học, ở phía trước lớp kê bàn học còn phía sau thì kê giường tầng để ở. Nhiều thầy cô mong muốn được tăng ngạch lương cho giáo viên tốt nghiệp đại học… Đặc biệt, ở huyện Mèo Vạc có khoảng 500 người là con em của quê hương Nam Định lên đây chủ yếu làm công tác giáo dục ở các bậc học. Những khó khăn đó, những mong muốn đó sẽ thành hiện thực khi có sự chung sức, đồng lòng, chia sẻ của mọi giai tầng trong xã hội đối với những thầy cô và các em học sinh ở vùng cao trong cả nước nói chung và tại Mèo Vạc nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận chuyến đi của đoàn:

 

Con đường đi từ thiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                   Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Điều Ngự Tử, Thanh Nghĩa, Thanh Tín

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin