Chi tiết tin tức

Một ngày học tập ngoại khóa của 750 sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế Bạch Mai

10:25:00 - 26/12/2014
(PGNĐ) -  Ngày 24 tháng 12 năm 2014, thầy cô giáo và 750 bạn sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế Bạch Mai đã cùng vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) tham dự một ngày tu tập theo chương trình ngoại khóa của nhà trường.Đúng 9h00’ chính thức diễn ra chương trình khai mạc ngày tu an lạc với sự chứng minh của: Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự.

Mở đầu chương trình khai mạc, Thầy giáo bác sĩ Đức Dũng đã thay mặt cho Nhà trường phát biểu đôi lời tri ân Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã phối hợp với nhà trường tổ chức ra một ngày tu tập cho các em sinh viên, nhằm giúp các em có thêm định hướng vững chắc cho nghề nghiệp của mình trong tương lai, biết áp dụng những lời Đức Phật dạy vào ngành Y để mang lại cuộc sống tốt đẹp cho đời và cho người.

Trong chương trình khai mạc, Hòa thượng trụ trì đã có thời pháp thoại với các bạn sinh viên về y đức. Hòa thượng nhấn mạnh trong Tam tạng Thánh Giáo, Đức Phật đề cao về y đức. Người thầy thuốc ngoài chữa bệnh thân cho người, còn cần chữa bệnh Tâm. Đồng thời, Hòa thượng cũng nêu lên tinh thần Bát Phúc Điền Trung nghĩa là: trong 8 việc phúc, thì việc chăm sóc người bệnh là phúc đức lớn nhất. Qua đó, Hòa thượng đã liên hệ mối tương quan giữa lời dạy của Đức Phật về 5 điều y đức (Biết pha thuốc, biết cái gì thích đáng, lòng từ săn sóc người bệnh không vì tiền của danh lợi, không ghê tởm khi phục vụ người bệnh. ái ngữ với người bệnh) với những lời thề của Hyppocrates – người được coi là cha đẻ của ngành y học phương Tây. Qua đó, Hòa thượng đã giảng về 5 điều giới căn bản cho sinh viên hiểu được để xây dựng cuộc sống của người làm nghề Y với tinh thần Lương y như Từ mẫu.
 
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 
Sau đó, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, các bạn sinh viên đã cùng nhau tụng thời kinh Dược Sư để thấm nhuần tinh thần lời Phật dạy đối với ngành Y theo tinh thần Kinh Dược Sư, và đặc biệt là 12 đại nguyện của Ngài. 
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Buổi trưa, các bạn sinh viên và quý Thầy cô giáo đã cùng chư tôn đức Tăng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường.
 
  
  
  
  
  
  
  
  
 
Buổi chiều là thời pháp đàm chia sẻ của quý chư tôn đức Tăng, quý Thầy cô giáo và các bạn sinh viên. Trong buổi pháp đàm này, các bạn sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về cuộc sống, văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh mà bản thân thắc mắc để được quý Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng giải đáp.
Ngày tu tập đã khép lại đầy ý nghĩa trong niềm hoan hỷ của tất cả các bạn sinh viên và của cả quý Thầy cô giáo trường Cao Đẳng Y Tế Bạch Mai. 
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Nguồn: Chùa Bằng

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin