Chi tiết tin tức

TP.HCM: Hoành tráng đêm ca nhạc Phật giáo tại Việt Nam Quốc Tự

20:43:00 - 02/06/2015
(PGNĐ) -  Đêm nhạc được diễn ra do Ban Văn hóa GHPGVN, TP.HCM tổ chức đã qui tụ hơn 22 diễn viên, họ là Phật tử thuần thành và là các ca sĩ yêu mến và có cảm tình với Phật giáo cùng các tốp múa minh họa như: Nghệ sĩ Ngân Huệ, Quốc Đại, Phương Thanh; Vân Khánh; Hiền Thục; Quý Luân; Đức Quang; Mai Yến Chi; Lưu Ánh Loan; Minh Tú; Thanh Sơn; Vũ Bảo; Dương Quốc Hưng; Ngọc Anh; Hoài Phương; Trung Hậu; Kỳ Phương; Huyền Trân; Ưng Hoàng Phúc; Phi Hùng; Tiểu Beo - Bảo Chung Chung. Họ đã mang đến những lời ca, tiếng hát, điệu múa với các tiết mục đặc sắc ca ngợi ngày Thái tử Tất-Đạt-Đa ra đời và cuộc đời đức Phật, người đã khai sáng ra đạo Phật.  

" Trăng vàng Vesak, cảnh sinh tươi

   Mừng Tất-Đạt-Đa sanh cõi đời"

 

Vâng! có lẽ hơn 52 năm rồi đêm trăng vàng hôm nay tại Việt Nam Quốc Tự ( Viện Hóa Đạo),TP.HCM chưa bao giờ lại sáng đẹp và lòng người cũng hân hoan đến thế. Cảm nhận này chắc không của riêng ai mà nó là cảm nhận của hàng ngàn người đã có mặt tại đây. Đêm trăng tròn tại nơi đây vừa có Triển lãm văn hóa Phật giáo với hơn 400 tác phẩm nghệ thuật và đặc biệt lần đầu tiên tại nơi đây triển lãm Xá lợi xương của Bồ Tát Thích Quảng Đức đã khai mạc cách đây một tuần, cùng với 20 gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo và ẩm thực chay đã cùng kết hợp với đêm ca nhạc Phật giáo gồm các ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Tất cả đã hòa quyện cùng với hàng ngàn Phật tử và những người yêu mến đạo Phật đã làm cho toàn bộ khuôn viên Việt Nam Quốc Tựcó một buổi tối ca nhạc hoành tráng chưa từng có trong lịch sử Việt Nam Quốc Tự. Đó là tối ngày 15/4 AL 2015.( tức ngày 1/6/2015 DL.)

 

     Đến động viên và cổ vũ cho đêm diễn với sự có mặt của HT. Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG TP. HCM; HT.Thích Như Tín, Phó TT BTS GHPGVN TP. HCM; ĐĐ.Thích Lệ Minh - Phó Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM và các chư Tôn đức Tăng Ni khác.

     Đêm nhạc được diễn ra do Ban Văn hóa GHPGVN, TP.HCM tổ chức đã qui tụ hơn 22 diễn viên, họ là Phật tử thuần thành và là các ca sĩ yêu mến và có cảm tình với Phật giáo cùng các tốp múa minh họa như: Nghệ sĩ Ngân Huệ, Quốc Đại, Phương Thanh; Vân Khánh; Hiền Thục; Quý Luân;  Đức Quang;  Mai Yến Chi; Lưu Ánh Loan; Minh Tú; Thanh Sơn; Vũ Bảo; Dương Quốc Hưng; Ngọc Anh; Hoài Phương; Trung Hậu; Kỳ Phương; Huyền Trân; Ưng Hoàng Phúc; Phi Hùng; Tiểu Beo - Bảo Chung Chung. Họ đã mang đến những lời ca, tiếng hát, điệu múa với các tiết mục đặc sắc ca ngợi ngày Thái tử Tất-Đạt-Đa ra đời và cuộc đời đức Phật, người đã khai sáng ra đạo Phật.

  Mở đầu chương trình là giọng ca ngọt ngào của Nghệ sĩ Ngân Huệ với bài ca Thái tử Tất Đạt Đa giáng trần. Cả khuôn viên lúc như vỡ òa với bài ca và tốp múa minh họa của 30 diễn viên nhí không chuyên trong trang phục mầu áo lam quen thuộc, lúc lại lặng đi với giọng hát cô bé khiếm thị ở Giọng Hát Việt Nhí 2014 Ngọc Anh, có giọng hát ngọt ngào, cảm xúc với bài ca Mùa hoa Ưu Đàm nở; Khi thì trang nghiêm với giọng ca của ca sĩ Phương Thanh; Ưng Hoàng Phúc; Hoài Phương với bài ca: Đêm tụng kinh Pháp Hoa, Chú Đại Bi, Niệm hồng ân; Khi thì đắm chìm trong những giọng hát ngọt ngào và những điệu múa minh họa đầy mầu sắc, uyển chuyển với sen làm chủ đạo như: Quốc Đại với Cúi đầu lạy Phật Thích Ca; Huyền Trân với Một cõi đi về; Hiền Thục với Ngày rằm tháng tư.v.v... và cười thoải mái với Lỗi tại ai của nhóm hài Tiểu Beo - Bảo Chung Chung.

     Đêm diễn được kết thúc với bài ca hào hùng “Phật giáo Việt Nam sáng ngời hào quang” do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trình bày. Tất cả đã làm cho đêm văn nghệ ngợi ca ngày đức Phật Đản sanh tại Việt Nam Quốc Tự đã để lại một dấu ấn không thể quên cho những ai đã có mặt tại đây.

 

     Đề ghi nhận công đức cúng dường cho đêm văn nghệ này của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên múa, sau mỗi tiết mục biểu diễn các nghệ sĩ ca sĩ đã được quý Hoà thượng trong ban tổ chức lên sân khấu trao tặng bằng ghi nhận công đức và quà của Ban văn hóa Phật giáo thành phố.

 

    Hòa cùng với những chương trình của tuần lễ mừng Phật đản, trong hai đêm 14 và 15AL. Quỹ từ thiện Đạo Phật Ngày Nay đã trao tặng 3.000 cuốn sách " Chìa Khóa Hạnh Phúc Gia Đình" của TT. Thích Nhật Từ. Cuốn sách ghi lại những lời khuyên bảo của một người Thầy tâm linh mang chân lý của đạo Phật gốc ứng dụng cho cuộc sống thường nhật dành cho người lớn, cho vợ chồng, cho cha mẹ. Đây là những câu hỏi và những câu trả lời. Những tơ lòng và những gỡ rối để hạnh phúc, an lạc là đây, ngay tại kiếp sống hiện tại mà bất kể ai cũng đều mong muốn hướng tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giác Hạnh Hoa- Bá Cường

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin