Chi tiết tin tức

Hàn Quốc: Chương trình Giao lưu văn hóa Phật giáo tại Sydney, Úc

16:23:00 - 27/08/2013
(PGNĐ) -   Ngày 24 - 28/08/2013 diễn ra hoạt động, thắp sáng những chiếc lồng đèn Hoa sen (Lotuslantern) truyền thống tượng trưng cho tình hữu nghị Phật giáo Hàn-Úc trên tinh thần Từ bi Trí tuệ của Phật giáo

Chương  trình sự kiện : “1700 năm lịch sử Trí tuệ Phật giáo Hàn Quốctại Thành phố Sydney, Australia

 
Ngày: 24 tháng 8 (thứ Bảy) - 28 tháng 8 (thứ Tư) 2013.
 
Hoạt động: Thắp sáng những chiếc lồng đèn Hoa sen (Lotuslantern) truyền thống tượng trưng cho tình hữu nghị Phật giáo Hàn-Úc trên tinh thần Từ bi Trí tuệ của Phật giáo, để hai dân tộc song phương phát triển, hòa bình thịnh vượng và cùng nhịp bước chân an lạc hạnh phúc trong cuộc sống. Triển lãm búp bê giấy bồi truyền thống, trưng bày đời sống hàng ngày trong các chùa Hàn Quốc.
 
Người tham dự sẽ được phát cho chiếc lồng đèn Hoa sen (Lotuslantern) để cầu nguyện. Sẽ cho mọi người thực tập in những trang “BÁT VẠN ĐẠI TẠNG KINH”mộc bản được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa thế giới. Một chương trình khác là cho mọi người tham gia có cơ hội tìm hiểu những phương pháp truyền thống của Hàn Quốc vẽ màu đỏ và màu xanh. . .
 
Phố văn hóa ẩm thực chay, trưng bày các thực phẩm truyền thống Hàn Quốc.
 
Quảng bá Văn hóa ẩm thực Phật giáo là một biểu hiện lòng biết ơn đối với cộng đồng nhân loại và cầu nguyện cho thế giới hòa bình. Xin mời quý vị cùng tham gia chương trình này, chúng ta truyền bá Thông điệp ăn chay góp tiếng nói chung cùng nhân loại bảo vệ hành tinh xanh. Ban tổ chức hướng dẫn thực hành chế biến thực phẩm chay.
 
15:00g Thứ Bảy ngày 24 tháng 8 năm 2013
 
Thuyết trình chủ đề : Một cuộc hành trình tìm sự bình an trong Phật giáo (Anh ngữ) do Hòa thượng Pháp sư Mi-San
 
(Hòa thượng Pháp sư Mi-San, Ngài đã trãi qua Đại học Phật giáo Hàn Quốc. Mười năm nghiên cứu Kinh tạng Pali và Sanskrit ở Sri Lanka, Ấn Độ và cuối cùng tại Đại học Oxford. Ngài hiện đang làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Tôn giáo thế giới tại Đại học Harvard Hoa Kỳ. Cục trưởng Cục Xã hội tông phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc, là Viện chủ của trung tâm Thiền Sangdo và giảng dạy tại Đại học Joong Ang Phật giáo Hàn Quốc).
 
Phim về Phật giáo Hàn Quốc
 
Tiêu đề: Phim tài liệu “Trên con đường”
 
Địa điểm: Nhà hát MCA Veolia
 
Giám đốc: Chang-Jae Lee
 
Âm thanh: Tiếng Anh / Phụ đề: Tiếng Anh (Thời lượng: 104 phút)
 
12:30g Chủ Nhật ngày 25 tháng 8 năm 2013
 
Phim về Phật giáo Hàn Quốc
 
Địa điểm: Nhà hát MCA Veolia
 
Bộ phim Ni giới Phật giáo chọn pháp thực hành Ẩn dật.
 
Nhận Tem và sau đó nhận quà tặng đặc biệt!
 
Ban tổ chức sẽ cung cấp cho người tham gia một món quà đặc biệt, nếu người tham gia đánh dấu trên tờ Chương trình mà Ban tổ chức dành nhiều sự kiện khác nhau. Sau khi người tham dự được chọn một trong hai món quà bằng cách yêu cầu của Ban tổ chức, đáp ứng các yêu cầu cho người tham gia.
 
* Loại quà tặng: coaster truyền thống Hàn Quốc hoặc Polaroid ảnh cùng với một người nào đó quan trọng
 
Yêu cầu: Bắt 4 tem (2 + 2 yêu cầu những người thường xuyên)
 
 Làm thế nào để có được những con tem cần thiết
 
- Tham gia trong chương trình để tiêu thụ vừa phải
 
- Đăng một cái gì đó trên Facebook liên quan đến lễ hội này, bao gồm cả hình ảnh và ý kiến đó được mở rộng cho tất cả mọi người. Xin vui lòng liên kết bài viết sự kiện: “1700 năm lịch sử Trí tuệ Phật giáo Hàn Quốc”
 
- Hoàn thành một cuộc kiểm tra sau khi tất cả các sự kiện
 
- Tham dự hội thảo về hội họa truyền thống của Hàn Quốc (Dancheong)
 
* Những thay đổi trong chương trình có thể được thực hiện theo quyết định của Ban tổ chức.
 
Vào buổi trưa ngày 26 tháng 8 năm 2013 Ban tổ chức sự kiện: “1700 năm lịch sử Trí tuệ Phật giáo Hàn Quốc” mang tính toàn cầu hóa đang diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại tại Thành phố Sydney,  nước Úc (Australia) do Phật giáo Úc (Australia) mời dự tiệc buổi trưa.
 
Buổi tiệc trưa hôm nay đặc biệt có sự hiện diện của cựu Tổng thống nước Úc (Australia) và Chư tôn đức Tăng già Phật giáo Hàn Quốc (Korean), Úc (Australia) cùng phật tử hai nước và các quan chức khoảng 50 người.
 
Sau khi dự tiệc xong, Chư tôn đức Tăng già Phật giáo Hàn Quốc cùng đoàn về chùa Chính Pháp. Ngôi chùa này là văn phòng liên lạc của Phật giáo Hàn Quốc tại nước Úc (Australia), và cộng đồng Phật giáo Hàn Quốc khắp nơi trên thế giới.
 
Người dân Hàn Quốc ở Thành phố Sydney,  nước Úc (Australia) có nơi nương tựa về tâm linh là ngôi chùa Chính Pháp, ngôi chùa này do Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc thành lập vào tháng tư năm 1992. Bình thường có hàng trăm Phật tử đến sinh hoạt Phật sự, nhất là ngày Lễ Phật Đản hàng năm, Phật tử Hàn Quốc tập trung từ 500 người trở lên.
 
 
 
 
 
Nguồn: phattu.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin