Chi tiết tin tức

Thông báo: Tuần lễ triển lãm và Hội chợ văn hóa mừng Phật Đản

16:10:00 - 06/05/2015
(PGNĐ) -  Trong niềm hân hoan của người con Phật khắp năm Châu hướng về ngày đức Từ Phụ đản sanh và người dân cả nước dâng trào niềm cảm xúc vui mừng kỉ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Ban Trị Sự GHPGVN Tp. HCM chỉ đạo cho Ban Văn Hóa GHPGVN TP.HCM kết hợp với Phân Ban Ni giới TW và Phân Ban Ni giới TP.HCM tổ chức tuần lễ Triễn lãm & Hội chợ văn hóa ẩm thực kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2559 – DL.2015 với nội dung cụ thể như sau:
Thông báo

TUẦN LỄ TRIỂN LÃM & HỘI CHỢ VĂN HÓA-ẨM THỰC

 Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2559-DL.2015

Kính gửi:   

- Ban Trị sự GHPGVN 24 Quận/Huyện,

- Chư Tôn Đức Tăng - Ni Trụ trì các tự viện, cơ sở Giáo hội

- Các nhà hàng, quán chay, các phòng phát hành kinh sách, nhà sách, các họa sĩ, nghệ sĩ, nhà thư pháp, nhà văn, giới trí thức, …

I. TRIỂN LÃM VĂN HÓA NGHỆ THUẬT PHẬT GIÁO

Gồm 2 phần chính:

- Triển lãm tranh ảnh về những sự kiện nổi bật của Phật giáo trong suốt 50 năm qua, đặc biệt là cuộc đấu tranh bảo vệ Phật giáo năm 1963 mà nổi bật là các hình ảnh, bút tích, di vật của Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân và những hình ảnh ghi lại những thành tựu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp. HCM trong suốt quá trình chấn hưng và phát triển Phật giáo kể từ khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất.

- Triển lãm các tác phẩm văn hóa nghệ thuật Phật giáo.

II. GIAN HÀNG VĂN HÓA PHẨM PHẬT GIÁO

- Dành cho các đơn vị tham gia giới thiệu và phát hành các văn hóa phẩm Phật giáo như kinh, sách, báo (đã được kiểm duyệt), băng đĩa, tranh ảnh tượng Phật, Bồ tát, chuỗi hạt, nhang, đèn, vv…

- Các đơn vị tham gia gian hàng Hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo phải đảm bảo các yêu cầu tổ chức như sau:

- Việc tổ chức gian hàng Hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo phải đảm bảo thực hiện đúng thời gian quy định, các gian hàng luôn hoạt động trong chánh niệm, phục vụ khách hàng niềm nở, nhỏ nhẹ, chu đáo thể hiện văn hóa giao tiếp và phục vụ của người con Phật.

- Các đơn vị tham gia Gian hàng Hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để nhận gian hàng của mình theo sự bố trí và phân lô gian hàng của Ban Tổ chức. Thời gian bốc thăm nhận gian hàng là 8:00 sáng ngày 23/5/2015 (6/4/Ất Mùi). Sau khi bốc thăm nhận gian hàng, các đơn vị có thể trang trí gian hàng của mình theo cách đặc trưng của đơn vị mình nhưng phải đảm bảo quầy hàng gọn gàng và thể hiện nét văn hóa Phật giáo.

- Mỗi gian hàng được BTC cung cấp: 1 gian hàng có che dù bạt, vách ngăn, lót thảm với diện tích 3m x 3m, 1 bàn hình chữ nhật 0,5m x 2m, 4 ghế, 2 đèn U tiết kiệm điện, 1 quạt máy, 1 ổ cắm điện.

- Các đơn vị có thể phát hành nhiều loại hình văn hóa phẩm Phật giáo, nhưng tuyệt đối không quảng bá hay phát hành các ấn phẩm, thông tin, hình ảnh liên quan tới Thanh Hải Vô Thượng Sư, Trần Tâm, Tuệ Minh…

- Sau khi Hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo kết thúc, các đơn vị tham gia phải đảm bảo vệ sinh sân chùa và hoàn trả đầy đủ, nguyên vẹn cơ sở vật chất cho Ban Tổ chức.

- Phí tham gia hội chợ văn hóa phẩm Phật giáo: 3.500.000 đồng/1 gian hàng.

III. HỘI CHỢ ẨM THỰC CHAY

Các đơn vị tham gia gian hàng  ẩm thực chay kính mừng đại lễ Phật Đản PL. 2559-DL. 2015 phải đảm bảo các yêu cầu tổ chức như sau:

- Việc tổ chức gian hàng ẩm thực phải đảm bảo thực hiện đúng thời gian quy định, các gian hàng luôn hoạt động trong chánh niệm, phục vụ khách hàng niềm nở, nhỏ nhẹ, chu đáo thể hiện văn hóa giao tiếp và phục vụ của người con Phật.

 - Thức ăn bày bán phải được chế biến hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm, có hình thức trình bày đẹp, có bảng tên giới thiệu các món ăn. Lưu ý: không dùng tên món ăn mặn đặt tên cho các món chay trong hội chợ ẩm thực chay.

 - Các đơn vị tham gia Gian hàng Ẩm thực sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để nhận gian hàng của mình theo sự bố trí và phân lô gian hàng của Ban Tổ chức. Thời gian bốc thăm nhận gian hàng là 8:00 sáng ngày 24/5/2015 (7/4/Ất Mùi). Sau khi bốc thăm nhận gian hàng, các đơn vị có thể trang trí gian hàng của mình theo cách đặc trưng của đơn vị mình nhưng phải đảm bảo quầy hàng gọn gàng và thể hiện nét văn hóa Phật giáo.

- Mỗi gian hàng được BTC cung cấp: 1 gian hàng có che dù bạt với diện tích 3m x 6m, 2 bàn hình chữ nhật 0,5m x 1,2m, 2 bàn tròn, 20 ghế, 2 đèn U tiết kiệm điện, 1 ổ cắm, 2 quạt máy. Mỗi gian hàng phải tự trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy, ít nhất 2 bình (nếu nhỏ).

- Mỗi đơn vị đăng ký tham gia 1 gian hàng được bán tối đa là 5 món do các đơn vị chế biến như: hủ tiếu, mì xào, mì nước, súp, phở, các loại bún như bún  Huế, bún Cà ri, bún chả giò,, các loại bánh như bánh ướt, mì xào, bánh xèo, bánh khọt, bánh bèo, bánh nậm, cơm dĩa, cơm chiên dương châu v.v… và các món tráng miệng như: trái cây ướp lạnh, chuối chiên, rau câu, các loại chè, các loại nước giải  khát, vv…. Giá bán mỗi món ăn tối đa không quá 20.000 đồng/món.

- Không quảng bá các ấn phẩm, thông tin, hình ảnh liên quan tới Thanh Hải Vô Thượng Sư, Trần Tâm, Tuệ Minh…

- Sau khi chương trình “Hội chợ Ẩm thực” kết thúc, các đơn vị tham gia phải đảm bảo vệ sinh sân chùa và hoàn trả đầy đủ, nguyên vẹn cơ sở vật chất cho Ban Tổ chức.

- Phí tham gia hội chợ ẩm thực chay: 3.500.000 đồng/1 gian hàng.

Để khuyến khích các Phật tử phát tâm ăn chay trong tuần lễ Phật đản, ngoài việc tổ chức các gian hàng hội chợ ẩm thực chay để đáp ứng nhu cầu ẩm thực chay của Phật tử trong tuần lễ Phật đản, Ban Tổ Chức còn tổ chức phát cơm chay từ thiện vào 2 buổi trưa ngày 14 & 15 tháng Tư âm lịch tại khu ẩm thực-Việt Nam Quốc Tự. Vì vậy BTC tha thiết kêu gọi các chùa, các nhà hàng, quán chay phát tâm cúng dường các phần cơm chay đựng trong hộp để phát cho các Phật tử có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ăn chay trong 2 ngày trên. Mọi sự phát tâm ủng hộ, cúng dường các phần cơm chay xin vui lòng đăng kí trước bằng cách liên hệ BTC qua số điện thoại: 0938227445 (gặp NS Huệ Tuyến). Thời gian giao cơm và phát cơm hộp từ thiện: từ 10:00-12:00 trưa ngày 14 & 15 tháng Tư âm lịch tại khu ẩm thực-Việt Nam Quốc Tự.

IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường, các nhà hàng, quán chay, các phòng phát hành kinh sách, nhà sách, các họa sĩ, nghệ sĩ, nhà thư pháp, nhà văn, giới trí thức, …

V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

1.Đăng ký tham gia

- Kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 17/5/2015 (29/03/Ất Mùi). 

- Để biết thêm thông tin về tuần lễ triển lãm, hội chợ văn hóa ẩm thực chay, xin vui lòng liên hệ đại diện Ban tổ chức: ĐĐ. Thích Phước Huệ: 0918 505 630 hoặc SC Thích Nữ Huệ Đức: 0913 697 622

- Gửi hình ảnh thông tin triển lãm, xin liên hệ Cư sĩ Đăng Lan: 0908413750

- Tham gia quầy hàng phát hành văn hóa phẩm Phật giáo, xin liên hệ ĐĐ. Thích Ngộ Dũng: 0906650155.

- Tham gia gian hàng Ẩm thực chay, xin liên hệ SC. Thích Nữ Thuần Chơn0907799580.

- Phát tâm ủng hộ, cúng dường các phần cơm chay, xin liên hệ NS. Thích nữ Huệ Tuyến: 0938227445

2. Thời gian diễn ra tuần lễ triển lãm, hội chợ văn hóa ẩm thực:

- Từ ngày 24/05-02/06/2015 (07-16/04/ Ất Mùi).

- Lễ khai mạc: lúc 18:00 ngày 24/05/2015 (07/04/Ất Mùi)

3. Địa điểm diễn ra tuần lễ triển lãm, hội chợ văn hóa ẩm thực: Việt Nam Quốc Tự, đường 3 tháng 2, Q.10, Tp. HCM

Kính mời chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường, các nhà hàng, quán chay, các phòng phát hành kinh sách, nhà sách, các họa sĩ, nghệ sĩ, nhà thư pháp, nhà văn, giới trí thức… đăng kí tham gia các hoạt động tuần lễ văn hóa Phật giáo của Phật giáo Tp.HCM nhân mùa Phật đản để góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp, vui tươi, hân hoan kính mừng Phật đản PL.2559-DL.2015.

TM. BAN THƯỜNG TRỰC BAN TRỊ SỰ GHPGVN

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Trưởng ban

Hòa thượng THÍCH TRÍ QUẢNG

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin