Chi tiết tin tức

Hà Tĩnh: Lễ thắp nến tri ân Anh Hùng Liệt Sĩ

10:58:00 - 04/05/2016
(PGNĐ) -  Trong không khí hân hoan mừng ngày Việt Nam thống nhất, Bắc nam sum họp 1 nhà, dưới sự lãnh đạo thống nhất và xuyên suốt của ĐCS VN, ngày này cách đây 41 năm về trước, nhân loại tiến bộ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vui mừng đón chào ngày chiến thắng hoàn toàn miền nam Việt nam 30/4/1975 - 30/4/2016.

Hôm nay, tại mãnh đất núi rừng Hương Sơn, nơi Khu du lịch Sinh Thái Hải Thượng. Ban Trị Sự Phật Giáo Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh do Đại Đức Thích Tâm Phương : Trưởng BTS, Kiêm chủ trì chùa Nhiễu Long, cùng với các Chư Tăng, Ni, đã kết hợp với Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hương Sơn phối hợp cùng Công ty Quý Gia  . tổ chức lễ thắp nến tri ân và tưởng niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ đã hi sinh vì độc lập của dân tộc.

 Buổi lễ diễn ra hết sức trang nghiêm và thành kính với nghi lễ tâm linh, truyền thống, lắng đọng tâm tư tưởng nhớ đến Chủ Tịch Hồ Chí Minh và các Anh Hùng Liệt sỹ , đồng bào đã ngã xuống hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc hôm nay. Đêm thắp nến tri ân này , Đại Đức Thích Tâm Phương cùng các Chư Tăng, Ni trong tỉnh đã truyền đăng, truyền ánh sáng tới các Phật Tử và các quý vị đại biểu nhân dân địa phương. Với ánh nến lung linh huyền diệu tràn ngập cả không gian trở nên ấm áp lạ thường, ánh sáng của từ bi trí tuệ, của Đức Phật nguyện cầu cho các anh và tri ân đến sự hy sinh cao cả cho đất nước.

Với đạo lý và truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và nguyện phát huy truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp trang sử hào hùng. Các doanh nghiệp và công ty Quý Gia tham dự đã thắp nến, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đại Đức Thích Tâm Phương đã  chia sẻ: “Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa để chúng ta tưởng nhớ đến công lao, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để chúng ta có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay. Tôi nghĩ rằng hàng năm, không chỉ nhân dịp ngày 30.4 , 27/7 mà chúng ta nên tiếp tục có nhiều hoạt động để giáo dục thế hệ trẻ thấu hiểu công lao, sự hi sinh mất mát để có cuộc sống bình yên hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



































 
Hồng Nga

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin