Chi tiết tin tức

Bắc Ninh: Đại lễ Vu lan báo hiếu 2015

07:34:00 - 17/08/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 03/07/Ất Mùi (16/8/2015), BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và trường hạ Đại Thành lần đàu tiên long trọng tổ chức tổ chức Đại lễ Vu Lan và lễ dâng y mùa an cư kết hạ PL.2559-DL.2015 tại chùa Đại Thành, Tp. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó Thư ký HĐCM GHPGVN; TT.Thích Thanh Phụng - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; TT.Thích Thiện Hạnh – phó chánh Thư ký – chánh VP GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, Chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN, trường hạ Đại Thành tỉnh Bắc Ninh cùng về tham dự.
 
Đại diện các cấp chính quyền về tham dự có ông Vũ Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh; ông  Chu Quang Hảo – Phó ban tôn giáo tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện các cơ quan ban ngành chính quyền sở  tại, đông đảo bà con nhân dân Phật tử về tham dự.


 

Khai mạc buổi lễ TT Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc tại buổi lễ: Thượng tọa cho biết năm nay lần đầu tiên BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và trường hạ Đại Thành long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu và là lễ hội văn hóa tâm linh có mặt lâu đời trong truyền thống của dân tộc ta. Ý niệm Vu lan trở thành tâm thức lễ hội của mỗi người con Việt, nhớ tới tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng.

“Tiết Vu lan bâng khuâng nhớ Cha công dưỡng dục
Mùa báo hiếu ngậm ngùi thương Mẹ nghĩa cù lao”
 
Lễ hội Vu lan còn là lễ hội của lòng tri ân, báo ân của hai đấng sinh thành và cũng là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam”.


 

Nhân dịp này các nghi thức của đại lễ được cử hành trong không khí trang nghiêm thanh tịnh: Các cháu thanh thiếu niên phật tử tỉnh chùa Đại Thành thành kính dâng hoa cúng dường chư tôn đức nhân mùa Vu Lan báo hiếu. Đặc biệt là nghi thức bông hồng cài áo tưởng nhớ đấng sinh thành và dâng y cúng dàng chư tôn đức của  tín đồ Phật tử được diễn ra rất thành kính và trang nghiêm.




 

Lời đạo từ của Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Sam đã nhắc lại về ý nghĩa lễ Vu Lan để chúng ta  hướng đến cùng nhớ ơn và đền ơn hai đấng sinh thành, đó chính là đạo lý ơn nghĩa sinh thành của dân tộc Việt Nam. Cũng là dịp những người con Phật được hội tụ về đây, vâng theo lời Phật dạy, noi theo gương hiếu hạnh muôn đời của Tôn giả Mục Kiền Liên.


 

Kết thúc buổi lễ chư tôn đức cùng toàn thể đạo tràng tụng kinh Vu Lan. Buổi lễ Đại lễ Vu Lan báo hiếu của BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã thập phần viên mãn, trong không khí ấm áp nghĩa tình cha mẹ và tràn đầy đạo vị.

Một số hình ảnh tại buổi Đại lễ Vu lan báo hiếu tỉnh Bắc Ninh:





Các cháu Thiếu nhi dâng hoa cúng dường Chư tôn đức


Lãnh đạo các cấp tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng




Toàn cảnh buổi đại lễ




Nghi thức bông hồng cài áo - CLB TTN chùa Đại Thành


Dâng lời cảm niệm đấng sinh thành mùa Vu lan















Thành kính dâng y trong mùa Vu lan - an cư kiết hạ











Hoàng Tuấn

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin