Chi tiết tin tức

Đoàn phật giáo Hàn Quốc thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam

19:52:00 - 15/03/2016
(PGNĐ) -  Ngày 15/3, Đoàn Phật giáo Hàn Quốc do HT. Joeng Kong Sunim, Trưởng ban Phật giáo phái Taego, thuộc tỉnh Chungnam, thành phố Sejoeng, Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim thân mật tiếp đoàn.

 

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim thân mật tiếp
HT. Joeng Kong Sunim, Trưởng ban Phật giáo phái Taego,
thuộc tỉnh Chungnam, thành phố Sejoeng, Hàn Quốc.

 

Đây là lần thứ 2, Đoàn Phật giáo Hàn Quốc đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Bày tỏ vui mừng được gặp lại đoàn Phật giáo Hàn Quốc, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định, mối quan hệ giữa Mặt trận và Phật giáo Hàn Quốc ngày càng được tăng cường.

Trong những năm qua, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực chính là tiền đề để thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, tôn giáo.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim đánh giá cao chuyến thăm của đoàn tại Mặt trận- ngôi nhà Đại đoàn kết – nơi gắn kết giữa các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, đối với các tôn giáo, Mặt trận luôn là một địa chỉ tin cậy phản ánh các ý kiến, kiến nghị của đồng bào tôn giáo đến với cơ quan Đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương.

Với hơn 22 triệu tín đồ tôn giáo trên cả nước trong đó Phật giáo có hơn 10 triệu tín đồ, ông Vũ Trọng Kim đề cao những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn Phật giáo Hàn Quốc.

 

Điều này là một minh chứng tiêu biểu cho hoạt động tôn giáo tại Việt Nam ngày càng được Nhà nước tạo điều kiện, cơ sở thờ tự được sửa chữa, xây mới khang trang, đặc biệt với việc xây dựng Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo càng khẳng định rõ hơn việc Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do, tín ngưỡng của đồng bào tôn giáo.

Thay mặt đoàn, HT. Joeng Kong Sunim, Trưởng ban Phật giáo phái Taego bày tỏ niềm vui khi được gặp lại Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim. Theo ông Joeng Kong Sunim, càng đến Việt Nam càng cảm thấy yêu mến đất nước và con người Việt Nam hơn.

Vượt qua những tầm vóc về kinh tế, văn hoá mà hai nước đã và đang dày công xây dựng trong nhiều năm qua, Trưởng ban Phật giáo phái Taego khẳng định, Đoàn Phật giáo Hàn Quốc đến với Việt Nam lần này mang theo mong mỏi được chia sẻ và thấu hiểu nhiều hơn nữa tâm tư, tình cảm của người dân Việt Nam, đặc biệt là đồng bào phật giáo.

 

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
tặng quà lưu niệm cho Đoàn Phật giáo Hàn Quốc.

 

Để có thể thực hiện được điều này, HT. Joeng Kong Sunim mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ là địa chỉ tin cậy để giúp đoàn kết nối giao lưu văn hóa, tôn giáo giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt trong những dịp lễ Phật đản, những ngày lễ lớn của quốc gia.

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cũng khẳng định, mong muốn thấu hiểu tâm tư tình cảm chính là sự giao thoa, kết nối bền chặt giữa nhân dân hai nước và đó cũng chính là cội nguồn để gắn kết sự phát triển lâu dài của hai đất nước. 

“MTTQ Việt Nam sẽ là cầu nối giao lưu giữa phật giáo Việt Nam và Hàn Quốc từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Phật giáo hai nước, góp phần phát triển mạnh mẽ mối quan hệ giữa hai nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc” Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

 

Lê Na
Ảnh: Hoàng Long

Nguồn: Theo Đại đoàn kết

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin