Chi tiết tin tức

Giám đốc Công an TP. HCM thăm Hòa thượng Chủ tịch

23:05:00 - 03/02/2018
(PGNĐ) -  Chiều nay, 03/02, Trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố đã đến thăm và chúc tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại trú xứ chùa Minh Đạo (số 12/3 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3).

Trung tướng Lê Đông Phong nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII Giáo hội Phật giáo Việt Nam, và chúc mừng hoà thượng Thích Thiện Nhơn, được Đại hội suy cử đảm trách cương vị Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Trước thềm xuân Mậu Tuất, Trung tướng Lê Đông Phong thành kính chúc mừng Hòa thượng Chủ tịch, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự và chư Tăng chùa Minh Đạo luôn an lạc, cát tường như ý để lãnh đạo Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước thực hiện thành tựu mọi công tác Phật sự, thế sự góp phần đồng hành cùng dân tộc trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước.

Trung tướng cũng thông báo trong năm 2017, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại hội các cấp, theo đó lực lượng công an các cấp nói chung, công an Thành phố nói riêng đã góp phần giữ gìn an ninh, trật tự để Đại hội các cấp được thành tựu. Theo Trung tướng Lê Đông Phong tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố có chuyển biến tích cực góp phần vào thành tựu chung của Thành phố.


 

Trung tướng tặng quà Hòa thượng Chủ tịch

 

Hòa thượng Chủ tịch tặng quà Trung tướng Lê Đông Phong

 

Đáp từ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ vui mừng và cảm ơn Đảng bộ, Chính quyền và lực lượng vũ trang Thành phố đã quan tâm, hỗ trợ để Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại hội cấp Quận và Thành phố. Đặc biệt, vừa qua tại Đại hội toàn quốc lần thứ VIII, Thành phố đã hỗ trợ để Đoàn Đại biểu Phật giáo Thành phố tham dự và thực hiện đúng các chương trình Đại hội cũng như công tác Phật sự, thế sự năm 2017 và cả nhiệm kỳ VIII của GHPGVN Thành phố. 

Hòa thượng Chủ tịch khẳng định, trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thành phố Hồ Chí Minh luôn tiên phong đi đầu phát triển kinh tế, văn hóa và an sinh xã hội. Thành phố cũng là cửa ngõ quan trọng trong giao lưu văn hóa và giao thương với bên ngoài. Từ điều kiện thuận lợi này, Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển vượt bậc, hỗ trợ tích cực cho Phật giáo miền Nam trong công cuộc hoằng pháp độ sanh và cùng Phật giáo cả nước xây dựng thực hiện đúng phương châm: "Đạo Pháp – Dân tộc và chủ nghĩa xã hội". Đặc biệt dưới sự chỉ đạo sâu sát của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo Thành phố đã hoàn thành xuất sắc công cuộc hoằng pháp, thực hiện tốt công tác Phật sự, được đồng bào cả nước biết đến qua công tác giáo dục đào tạo Tăng tài, an sinh xã hội và nổi bật với nổ lực nối kết cộng đồng. Trong mối quan hệ với các cơ quan chính quyền thành phố, Phật giáo Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng bộ, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang nhân dân trên mọi phương diện. Từ đó, Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm tựa của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đồng bào Phật tử cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức Giáo hội, các thành viên sáng lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Vì vậy, với tiềm lực và vị trí đặc biệt quan trọng đó, công cuộc phát triển của Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ đồng nghĩa với hướng phát triển của Phật giáo cả nước.



Quang cảnh buổi tiếp


 

Thay mặt, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, Văn phòng Trung ương Giáo hội và chư Tăng chùa Minh Đạo, Hòa thượng Chủ tịch kính chúc Trung tướng Lê Đông Phong và các thành viên trong Đoàn có đầy đủ sức khỏe, đầy đủ điều kiện để điều hành mọi hoạt động của lực lượng công an Thành phố để góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt, Thành phố thông minh.



Trung tướng Lê Đông Phong thắp hương cúng dường Tam bảo

 

Hoài Thái – Minh Ân

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin