Chi tiết tin tức

Hà Nội: Đại đức Thích Đồng Thành chia sẻ pháp thoại Tình Người nơi công sở

09:30:00 - 15/04/2015
(PGNĐ) -  Nhận lời mời của của một số doanh nhân và các Phật tử tại Hà Nội, tiếp nối sự thành công của những thời pháp thoại trong các năm trước, vừa qua Đại đức Thích Đồng Thành, Uỷ viên Ban Hoằng Pháp TWGHPGVN , Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh Bình Định, Hiệu Trưởng Trường Trung Cấp Phật Học Bình Định, trụ trì chùa Thiên An, Bình Định, đã có buổi thuyết pháp với đề tài Tình người nơi công sở cho hơn 200 thính giả tạiHội trường Công ty Du lịch Công đoàn Đường sắt, 65 Quán sứ, Hà Nội.

Trong nhịp sống hối hả, tất bậc của nền văn minh vật chất hiện nay, những giá trị sống tinh thần đang ngày càng suy đồi, sự quan tâm, cảm thông chia sẻ với nhau càng hiếm hoi, tình người không được chăm chút đúng mức nên đời sống tình thân trong xã hội, nhất là trong các công sở càng trở nên phai nhạt. Giữ gìn và vun bồi tình người nơi công sở không chỉ tạo nên niềm an lạc trong đời sống mỗi người mà còn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự thành công bền vững của một tập thể, một cơ quan hay công ty.

Trong suốt hơn 90 phút của buổi pháp thoại, đại đức Đồng Thành đã chia sẻ nhiều vấn đề rất thực tế liên quan đến thực trạng tình thân tại các công sở, các cơ quan, công ty, tầm quan trọng của tình người nơi công sở, làm sao biến công sở thành ngôi nhà thứ hai, không phải là nơi đến để kiếm tiền mà còn là mái ấm ân tình để san sẻ và xây đắp tình người cao đẹp, những giá trị sống thanh cao có ý nghĩa lớn lao hơn những việc tìm cầu lợi lộc tầm thường.

Rất nhiều người ngày nay có những nhận thức sai lầm về công việc và đời sống nơi công sở. Những sự đố kỵ, hơn thua, tranh giành quyền lợi, địa vị, những hiểu lầm về nhau hay những quan điểm sống thực dụng đã dẫn đến những hệ lụy tiêu cực đó là sự nghi kỵ, hận thù, giả dối, hãm hại nhau...Chính những điều đó đã tăng thêm áp lực, căng thẳng, tạo ra vô vàn khổ đau trong đời sống mỗi người.

Từ góc độ và quan điểm của Đạo Phật, đại đức giảng sư đã phân tích, tìm hiểu và chỉ ra đâu là những nguyên nhân của những thực trạng trên và đưa ra những giải pháp rất thiết thực, rất nhân bản và thông tuệ để tháo gỡ những rối rắm trong các mối quan hệ: lãnh đạo và nhân viên, cấp trên và cấp dưới, đồng nghiệp, đồng sự, đối tác...Những ví dụ, minh họa và dẫn chứng từ cuộc sống và trong đạo Phật được đại đức giảng sư trình bày rõ ràng để gởi đến người nghe một thông điệp là: một đời sống mỗi con người chỉ có ý nghĩa và hạnh phúc thực sự khi biết sống chân thực, vị tha, biết quan tâm, hy sinh và xây đắp cho nhau bằng một tình thương trong sáng và sự hiểu biết rộng mở.

Sau thời pháp thoại, đại đức giảng sư đã trả lời những thắc mắc của thính giả liên quan đến những khuất mắc, khó khăn trong các mối quan hệ tình thân trong các công sở cũng như cách thức ứng xử trong các công sở ngày nay.

Buổi pháp thoại và pháp đàm trong hơn 2 tiếng đồng hồ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và sâu sắc trong lòng mọi người tham dự. Cả hội trường đều có một cảm giác chung là thời gian buổi pháp thoại trôi qua rất nhanh. Rất nhiều bạn trẻ cảm thấy tâm đắc với nội dung buổi nói chuyện ước mong sẽ có nhiều dịp hơn để tham dự những chương trình bổ ích như thế này.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi pháp thoại:     

 
ĐPNN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin