Chi tiết tin tức

Hà Nội: Hơn 700 Phật tử phát tâm thọ Bồ-tát giới

21:00:00 - 04/04/2015
(PGNĐ) -  Nhân kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết-bàn, sáng qua, 3-4, chư Tăng thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (P.Cự Khối, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) tổ chức lễ truyền trao giới Bồ-tát cho hơn 700 nam nữ Phật tử tại gia phát tâm thọ giới.
 
ha noi 1.jpg
HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức, giới tử dâng hương bạch Phật

Quang lâm chứng minh và làm thầy truyền giới có HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN; TT.Thích Tiến Đạt, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TP.Hà Nội; TT.Thích Thông Đạt, Giáo thọ sư thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc và thiền viện Trúc Lâm Yên Tử cùng chư tôn đức Tăng Ni trong khối thiền viện đã đăng đàn. 

Trước đó, Thượng tọa trụ trì và chư Tăng đã về tổ đình Quang Lãng - Viên Minh đỉnh lễ Đức Pháp chủ - Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ, cung thỉnh ngài hứa khả chứng minh cho Giới đàn truyền Bồ-tát giới và ban pháp danh cho các giới tử.

Tại lễ truyền giới, HT.Thích Bảo Nghiêm đã khai thị cho giới tử, nói lên công năng của giới luật và công đức của người trì giới mà Đức Phật đã dạy trong Luật tạng cũng như trong kinh Phạm Võng. Đồng thời, Hòa thượng cũng nói lên công đức của người thọ giới Bồ-tát phát tâm học theo hạnh Bồ-tát, lấy Lục độ làm phương pháp tu.
 
ha noi 2.jpg
Quang cảnh buổi lễ truyền giới Bồ-tát cho hơn 700 Phật tử

ha noi 3.jpg
Giới tử nhất tâm thọ lãnh giới pháp do giới sư truyền trao

ha noi 4.jpg
Buổi lễ diễn ra trang nghiêm trong suốt 3 giờ đồng hồ

Tiếp theo, TT.Thích Tiến Đạt đã y theo giới đàn - phần thọ giới Bồ-tát, tác pháp Yết-ma theo nghi thức truyền thông. Thượng tọa đã giảng giải, hướng dẫn tỉ mỉ cho các Phật tử thụ trì 4 pháp bất hoại (đệ tử con quy y Phật, đệ tử con quy y Pháp, đệ tử con quy y Tăng, đệ tử con quy y chính giới pháp). Thượng tọa còn nhấn mạnh tới những giới của Phật tử tại gia trong kinh Phạm Võng, đó là 6 giới trọng (không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không nấu - bán - uống rượu, không rao nói tội lỗi của 4 chúng đệ tử Phật) và 28 giới khinh. 

Trải qua gần 3 giờ đồng hồ trang nghiêm, thành kính, lễ truyền giới Bồ-tát đã thành tựu viên mãn trong sự nhất tâm hoan hỷ phụng hành của các giới tử có mặt tại thiền viện.

Chùa Bằng

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin