Chi tiết tin tức

Hà Nội: Ngày hội hiến máu cứu người- Hành Bồ Tát đạo tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hà Nội

20:07:00 - 04/08/2019
(PGNĐ) -  Sáng ngày 04/08/2019 Học viện PGVN – Sóc Sơn, Hà Nội đã diễn ra “Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tặng mô tạng”. Ngày hội có sự tham gia hưởng ứng của Ban Lãnh Đạo Học viện, chư Tôn Đức giảng sư và hơn 500 Tăng, Ni sinh tình nguyện cùng tham gia hiến máu và đăng ký hiến tạng cho y học.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc

Sáng ngày 04/08/2019 Học viện PGVN – Sóc Sơn, Hà Nội đã diễn ra “Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tặng mô tạng”. Ngày hội có sự tham gia hưởng ứng của Ban Lãnh Đạo Học viện, chư Tôn Đức giảng sư và hơn 500 Tăng, Ni sinh tình nguyện cùng tham gia hiến máu và đăng ký hiến tạng cho y học.

Ngày hội “Hiến máu cứu người- Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tạng” được Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Chương trình có sự quang lâm chứng minh của: HT.Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội TƯ GHPGVN; TT.TS.Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Giáo dục Phật Giáo TƯ GHPGVN, Viện Trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội; TT.Thích Minh Quang – UV HĐTS, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại Hà Nội cùng Chư Tôn đức Tăng, Ni các Ban, Viện và hơn 500 Tăng, Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Về phía lãnh đạo Đảng và Nhà nước, có sự tham dự của: ông Trương Hòa Bình -Phó Thủ tướng Thường trực nước CHXHCN VN; bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Ông Nguyễn Xuân Thành – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Ông Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Ngành TƯ và địa phương, cùng hàng trăm Phật tử về tham dự.

TT.TS.Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Giáo dục Phật Giáo TƯ GHPGVN, Viện Trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phát biểu khai mạc

TT.Thích Thanh Quyết, đã phát biểu khai mạc ngày hội. Trong lời phát biểu, Thượng tọa Viện trưởng đã nói lên ý nghĩa của việc làm này và cùng với những hoạt động từ thiện mà Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã và đang đóng góp cho xã hội thì việc hiến máu nhân đạo, đăng ký hiến tặng mô tạng để cứu người là một cơ hội để Tăng, Ni sinh thực hành hạnh Bồ Tát đạo. Đây cũng là một trong những lời dạy căn bản của Đức Phật về Bố thí, là hạnh đứng đầu trong Lục độ Ba La Mật đã thể hiện qua việc làm cụ thể hôm nay của Tăng, Ni Học viện, đó là Bố thí nội tại “hiến máu và hiến tạng”. Thượng tọa nhấn mạnh, kể từ nay, hiến máu và mô, tạng sẽ là một nội dung ổn định trong chương trình hoạt động của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội. Học viện mong nhận được sự hợp tác giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, đặc biệt là Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và các cơ quan hữu quan để đạt được thành tựu trong Phật sự và thế sự trọng đại này.

HT.Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội TƯ GHPGVN đã tán thán công đức của các Tăng, Ni sinh tại học Viện

HT.Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội TƯ GHPGVN đã tán thán công đức của các Tăng, Ni sinh tại học Viện. Hòa Thượng cho rằng đây là một nội dung đúng đắn và phù hợp với việc Giáo dục Tăng Ni sinh của Thượng tọa Viện trưởng, một hoạt động thiết thực mang đậm tính nhân văn và tinh thần từ bi của Phật giáo. Đồng thời để hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân hiến máu” của Thủ tướng Chính Phủ, một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tình người. Hành động tham gia hiến máu nhân đạo là một việc làm thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, một truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ông Trương Hòa Bình Phó Thủ tướng Thường trực nước CHXHCN VN kêu gọi Tăng Ni và các Chùa  tiếp tục tham gia hiến máu, hiến mô tạng cứu người.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình hoan nghênh đánh giá cao, bày tỏ lòng tri ân về tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp cho đi là còn mãi của Chư tôn đức lãnh đạo Học viện và 500 Tăng Ni tại học viện. Thủ tướng nhấn mạnh, từ khi có mặt thì Phật giáo đồng hành cùng dân tộc mang tinh thần từ bi vô ngã vị tha để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, luôn hướng con người sống đẹp và sống đúng, hòa mình nhập thế giúp người. Việc làm này thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và tinh thần từ bi cứu khổ của nhà Phật. Đồng thời Thủ Tướng kêu gọi các cơ sở Phật giáo trong cả nước tham gia tổ chức vận động và truyền thông để tất cả các chùa, Tăng Ni Phật tử trong cả nước đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo và hiến tặng mô tạng cứu người.

Thượng Tọa Viện trưởng tiên phong hiến máu và đăng ký hiến tạng.

Ngay sau buổi lễ khai mạc TT.Thích Thanh Quyết – viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội là người đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến tặng mô tạng.

Thủ Tướng Thường trực Chính phủ trao chứng nhận hiến máu tình nguyện cho Thượng tọa Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội.

Sau đó, Thượng Tọa Viện trưởng cùng Phó thủ Tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã lần lượt đến thăm và trao huy hiệu kỷ niệm cho các Tăng, Ni sinh tại Học viện đang thực hiện hiến máu nhân đạo.

 

 

Tính đến thời điểm kết thúc lễ khai mạc “Ngày hội hiến máu cứu người và đăng ký hiến tặng mô tạng – Hành Bồ tát đạo” đã đã có hơn 500 Tăng, Ni sinh đăng ký tham gia hiến máu và 150 người tham gia hiến tạng. Trong đó có các Phật tử, phóng viên báo đài tác nghiệp cũng hưởng ứng và tình nguyện đăng ký hiến máu và hiến tạng.

 

 

Tin, Ảnh: Tâm Anh

Nguồn: PSOL

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin