Chi tiết tin tức

Hà Nội: Phân ban Ni giới T.Ư tổng kết Phật sự

08:53:00 - 07/11/2015
(PGNĐ) -  Sáng nay, 6-11, tại trụ sở T.Ư GHPGVN - chùa Quán Sứ (Hà Nội) Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2015 và dự thảo phương hướng hoạt động năm 2016.
 
 
2 ng tu.jpg
Quang cảnh hội nghị sáng nay, 6-11, tại trụ sở TƯGH

Tham dự và chứng minh hội nghị có HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TT-TT T.Ư; TT.Thích Thanh Huân, UVTT HĐTS, Phó văn phòng I T.Ư; TT.Thích Thanh Tuấn, UV HĐTS, Phó văn phòng I T.Ư; NT.Thích Đàm Nhâm, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Phó Phân ban Ni giới TP.Hà Nội, cùng đông đảo chư Ni trưởng, Ni sư Phân ban Ni giới các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự.

Trong bài phát biểu khai mạc, NT.Thích Đàm Nghiêm, UV HĐTS, Phó trưởng Phân ban Ni giới T.Ư đặc trách các tỉnh thành phía Bắc cho biết, hiện nay các tỉnh thành phía Bắc đã có 9 tỉnh ra mắt Phân ban Ni giới.

Phân ban Ni giới T.Ư quyết tâm hoạt động Phật sự theo tinh thần “Kế thừa, ổn định và phát triển” đúng theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Đặc biệt nhất là đối với chư Ni trẻ sẽ đóng góp trí tuệ, tài lực của mình hơn nữa trong các hoạt động Phật sự của Ni giới. Trong thời gian tới, mong muốn  Phân ban Ni giới các tỉnh thành còn lại sẽ sớm ra mắt nhân sự để hoạt động.

SC.Thích Đàm Thành, Thư ký Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.

Theo đó, trong các hoạt động của thường trực Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới các tỉnh thành khu vực phía Bắc luôn cố gắng hoàn thành các Phật sự được giao.

Điểm nổi bật trong năm qua là các công tác Phật sự như An cư kết hạ, hoằng pháp, nghi lễ và từ thiện xã hội… Phân ban Ni giới các tỉnh thành khu vực phía Bắc đã y cứ nội quy và phương hướng hoạt động của Ban Tăng sự T.Ư GHPGVN và y cứ vào Nghị quyết Hội nghị Phân ban Ni giới T.Ư để xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế ở các tỉnh thành.

Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc trong thời gian qua đã triển khai nhiều công tác Phật sự phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của Ni giới các tỉnh thành khu vực phía Bắc, mong  muốn chư tôn đức T.Ư GHPGVN cùng các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để chư Ni phát huy hết khả năng của mình, góp phần làm thành tựu các hoạt động Phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư đã đề ra.

Hội nghị còn được nghe các ý kiến đóng góp của quý Ni trưởng, Ni sư góp ý vào bản báo cáo và dự thảo phương hướng hoạt động năm 2016.

 
3 ng tu.jpg
Chư Ni các tỉnh, thành dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, HT.Thích Gia Quang ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động Phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư tại các tỉnh thành phía Bắc đạt được trong thời gian qua. Để có được những kết quả như ngày hôm nay Ni chúng phải vượt qua rất nhiều khó khăn và trở ngại.

Hòa thượng mong muốn toàn thể chư Ni luôn phát huy được sức mạnh đoàn kết, giữ gìn lục hòa cộng trụ theo phương châm hoạt động của Hiến chương GHPGVN; động viên Phân ban Ni giới các tỉnh thành chưa được thành lập sớm ra mắt để triển khai các hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ mới.

Hòa thượng nhấn mạnh vào các công tác Phật sự quan trọng của Phân ban Ni giới T.Ư như về vấn đề độ Tiểu, xây dựng chùa cảnh và đặc biệt là công tác thống kê các ngôi tự viện và số lượng Ni đang sinh hoạt trong GHPGVN nhằm phục vụ cho công tác Tăng sự - đảm bảo về vấn đề tu học và quản lý các ngôi tự viện.

Cẩm Vân

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin