Chi tiết tin tức

Hai người bị bắt vì giả nhà sư lừa người dân

21:47:00 - 04/12/2018
(PGNĐ) -  Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tạm giữ hình sự hai người giả nhà sư là Nguyễn Duy Phong (31 tuổi) và Đỗ Văn Hiền (46 tuổi, cùng trú tại Gò Công, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

su-phong-15438374099051379967677_jpg.jpg  su-hien-1543837459008756904628_jpg.jpg
Nguyễn Duy Phong (trái) và 
Đỗ Văn Hiền bị tạm giữ tại cơ quan công an 

Thông tin ban đầu cho biết, gần đây, Nguyễn Duy Phong và Đỗ Văn Hiền đến Bà Rịa - Vũng Tàu đóng vai nhà sư vào các nhà dân bán nhang dạo. Ngày 1-12, Phong đến nhà bà H. (49 tuổi, trú tại ấp Sông Vĩnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ) bán nhang và "hù" rằng gia đình bà bị vong âm theo, cần phải nhờ thầy về cúng để đuổi vong. Phong nói có quen biết thầy chùa, nếu bà đồng ý sẽ nhờ thầy đến cúng giúp.

Khi bà H. đồng ý, Phong về phòng trọ cùng Hiền lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bà H.. Tối cùng ngày, cả hai người trên đến nhà bà H. và mang theo một cọc tiền âm phủ. Khi gặp bà H., "hành lễ" đuổi vong, Hiền yêu cầu bà này lấy khoản tiền tương ứng với các con số 39, 49, 79 đưa cho Hiền để cúng. Sau ba ngày lấy số tiền trên để làm ăn thì sẽ gặp may mắn. Bà H. lấy 79 triệu đồng đưa cho Hiền.

Nhận tiền từ chủ nhà, Hiền và Phong lấy giấy bọc lại rồi để vào một chiếc dĩa và lấy một miếng vải màu đỏ đậy kín. Khi cúng, Hiền yêu cầu toàn bộ người thân nhà bà H. ra ngoài. Lúc này, Hiền liền lấy toàn bộ 79 triệu đồng tiền thật do bà H. đưa bỏ vào túi mình rồi lấy bọc tiền âm phủ đã chuẩn bị trước bỏ vào chiếc dĩa, đậy kín bằng miếng vải. Mục đích là để chủ nhà không phát hiện số tiền đã bị đánh tráo. 

Khi bà H. vào, hai người giả sư yêu cầu bà H. đem đĩa đựng tiền cất vào tủ, đúng ba ngày sau lấy ra. Nếu mở ra xem sẽ bị mất lộc. Nhưng rất may, khi mang tiền vào cất, bà H. nghi ngờ nên mở mảnh vải đỏ ra xem thì phát hiện toàn bộ số tiền của mình đã bị đánh tráo bằng tiền âm phủ nên đã trình báo cơ quan công an.

Đông Hà - Quỳnh Giang 
(TTO)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin