Chi tiết tin tức

Kỷ niệm 20 năm thành lập Lớp sơ cấp Phật học Q.3

20:56:00 - 23/11/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay, 23-11, BTS GHPGVN Q.3 long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Lớp sơ cấp Phật học Q.3 tại chùa Phước Hòa (Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).
 
KN (4).jpg
HT.Thích Thiện Tánh, Phó Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM tặng hoa chúc mừng

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT.Thích Hiển Tu, Phó thư ký HĐCM; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Hiệu phó Trường Cao Trung Phật học TP.HCM; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Như Tín, Phó BTS GHPGVN TP.HCM, cùng chư tôn đức Văn phòng II T.Ư, BTS GHPGVN TP.HCM, Q.3, chư tôn đức Ban chủ nhiệm, giáo thọ sư, cựu Tăng Ni sinh các khóa Lớp sơ cấp Q.3 và Phật tử.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Trãi, Phó bí thư Quận ủy Q.3; bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Chủ tịch UBMTTQVN Q.3, cùng các ban ngành của Q.3 và phường 2.

Trong lời mở đầu buổi lễ kỷ niệm, HT.Thích Minh Hiền, Trưởng BTS GHPGVN Q.3 cho biết, buổi lễ ngày hôm nay là dịp ôn lại truyền thống dạy và học, là dịp để tri ân và tôn vinh đến những người thầy luôn vì sự nghiệp giáo dục.

KN (5).jpg
HT.Thích Thanh Vân, Phó BTS GHPGVN Q.3 nhận 
lẵng hoa chúc mừng của Quận ủy, UBND, UBMTTQ VN Q.3

KN (9).jpg
Chư Tăng Ni tham dự lễ kỷ niệm

ĐĐ.Thích Thiện Châu, Thư ký BTS GHPGVN Q.3 báo cáo tóm tắt quá trình 20 năm thành lập. Theo đó, Lớp sơ cấp Phật học được thành lập năm 1994 tại tổ đình Phật Bửu do HT.Thích Tịnh Hạnh làm chủ nhiệm. Năm 1995 được dời về chùa Hưng Phước, và sau đó dời về lại chùa Phật Bửu. Năm 2002 lớp được chuyển về chùa Phước Hòa cho đến nay.

Ban giảng huấn do chư tôn đức Tăng Ni có kinh nghiệm giáo dục đảm nhiệm như cố HT.Thích Minh Thành, cố HT.Thích Chơn Thanh, HT.Thích Thiện Bảo, HT.Thích Minh Nhựt, HT.Thích Minh Nghĩa, HT.Thích Giác Liêm, TT.Thích Viên Chơn, TT.Thích Đạt Đức… 

Lớp áp dụng Kinh, Luật, Luận gồm các bộ như: Pháp cú thí dụ, kinh hiền nhân, kinh Bát đại nhân giác, Phập pháp căn bản, Phật học đức dục, Sa di, Oai nghi…. Về ngoại điển, áp dụng Ngữ văn lớp 9 đến lớp 12, Hán văn… chương trình được triển khai theo kế hoạch giảng dạy của Ban giáo dục Tăng Ni T.Ư.

Tổng số Tăng Ni sinh đã và đang đào tạo là 802 vị, hiện tại đang đào tạo khóa X với 93 Tăng Ni sinh. Nhiều vị sau đó học lên trung cấp, cao đẳng và Học viện PGVN; có những vị học cao - trung cấp giảng sư, một số vị đã có học vị tiến sĩ, thạc sĩ, nghiên cứu sinh hoặc đảm trách cương vị trụ trì ở các tự viện.

KN (10).jpg
HT.Thích Thiện Tánh tặng bằng tuyên dương công đức đến các tập thể 

KN (11).jpg
HT.Thích Như Tín tặng bằng tuyên dương công đức đến các cá nhân

Đạo hữu Minh Hiện, đại diện Ban bảo trợ phát biểu, nguyện sẽ đem hết tâm lực, tài lực để hộ trì quý Tăng Ni sinh an tâm tu học. Lời cảm tưởng của Tăng Ni sinh các khóa cũng được diễn ra sau đó.

Ông Nguyễn Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Q.3 phát biểu chúc mừng 20 năm thành lập của Lớp sơ cấp Phật giáo Q.3.

HT.Thích Hiển Tu có lời tán thán công đức của BTS GHPGVN Q.3 và tri ân đến các cấp ban ngành Q.3, mạnh thường quân đã đang và sẽ hỗ trợ cho Lớp sơ cấp Phật học Q.3.

Hòa thượng cũng nhắc nhở Tăng Ni sinh, “khi mình xuất gia là với tâm nguyện cầu giải thoát, không phải học ra để có bằng tiến sĩ này, thạc sĩ kia rồi quên đi chí nguyện ban đầu. Chúng ta học phải biết “thiểu dục tri túc”, luôn đối trị với những ham muốn của mình, lấy giới luật làm đầu để đi trọn con đường tu tập. Đặc biệt, lấy “Tứ hoằng thề nguyện” là phương pháp giúp ta giữ chí nguyện trên con đường đạo.

KN (12).jpg
Các cá nhân nhận được bằng công đức

KN (14).jpg
HT.Thích Hiển Tu ban đạo từ

Lớp sơ cấp Phật học Q.3 cũng đã đón nhận quyết định tặng bằng tuyên dương công đức và bằng công đức đến các tập thể và cá nhân.

Tin, ảnh Như Danh

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin