Chi tiết tin tức

Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Đức Pháp chủ và chư vị giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN

15:02:00 - 22/01/2024
(PGNĐ) -  Hôm nay, 22-1, ông Vũ Hoài Bắc, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ dẫn đầu phái đoàn đã vào TP.HCM thăm Đức Pháp chủ - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng và chư vị giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN.

Cùng đi có bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo Phòng Phật giáo thuộc ban Tôn giáo Chính phủ.

Đức Pháp chủ GHPGVN tiếp ông Trưởng ban và phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ tại chùa Huê Nghiêm - TP.Thủ Đức

Đức Pháp chủ GHPGVN tiếp ông Trưởng ban và phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ tại chùa Huê Nghiêm - TP.Thủ Đức

Cùng tiếp đoàn tại chùa Huê Nghiêm (TP.Thủ Đức) có Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Phụ tá Đức Pháp chủ; Thượng tọa Thích Giác Dũng, Thư ký Văn phòng 2 Hội đồng Chứng minh và các Thượng tọa Ban Thư ký Văn phòng Đức Pháp chủ.

Sau khi vấn an sức khỏe, ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc đã chia sẻ với Đức Pháp chủ về những nội dung mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm liên quan tới GHPGVN mà ông đã phát biểu tại Hội nghị của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự cũng như Hội nghị thường niên kỳ 3 - khóa IX GHPGVN vừa qua.

Ông cũng ghi nhận những thành tựu của GHPGVN trong các công tác đối ngoại, từ thiện xã hội; đồng thời cũng nêu một số hiện tượng, vấn đề quan tâm, cần có sự điều chỉnh nhằm góp phần ổn định tình hình tôn giáo ở nước ta, đặc biệt là một số hiện tượng liên quan tới tín ngưỡng Phật giáo và nhân sự của Giáo hội xảy ra gần đây.

Phái đoàn lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ với Đức Pháp chủ và chư vị giáo phẩm Ban Thư ký Văn phòng Đức Pháp chủ
Phái đoàn lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ với Đức Pháp chủ và chư vị giáo phẩm Ban Thư ký Văn phòng Đức Pháp chủ

Dịp này, Đức Pháp chủ GHPGVN cũng chia sẻ lập trường của ngài, nhận định đồng thời cảnh báo nguy cơ của một số hiện tượng mang danh nghĩa tôn giáo, ngoại giao tôn giáo đối với sự ổn định và phát triển đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa và tín ngưỡng.

Ngài cũng chia sẻ về cách nhìn và kinh nghiệm trước một số vấn đề mang màu sắc tín ngưỡng và mong các cơ quan chức năng quản lý về tôn giáo có sự phối hợp với GHPGVN nhằm tránh những bất cập giữa quyền quản lý nhà nước và vai trò hướng dẫn tín đồ thực hành các pháp môn một cách chánh tín, tránh những ngộ nhận, lệch lạc và điều đáng tiếc xảy ra đánh mất niềm tin của người dân đối với GHPGVN nói riêng và tôn giáo truyền thống nói chung.

Đức Pháp chủ tặng quà chúc năm mới trước thềm Tết Giáp Thìn

Đức Pháp chủ tặng quà chúc năm mới trước thềm Tết Giáp Thìn

Đức Pháp chủ GHPGVN cũng đã gởi lời cảm ơn Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã có lời chúc Tết đến ngài và chư vị giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội, Tăng Ni, Phật tử thông qua ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.

Cùng ngày, ông Vũ Hoài Bắc và phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết quý vị giáo phẩm: Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh; chư vị Phó Pháp chủ: Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh, Trưởng lão Hòa thượng Thích Hiển Tu; Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Tăng sự T.Ư và Văn phòng II T.Ư GHPGVN tại TP.HCM.

Đức Văn - Bảo Toàn

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin