Chi tiết tin tức

Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

21:29:00 - 11/05/2022
(PGNĐ) -  Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022, sáng nay 11-5, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã tới chùa Quán Sứ - Hà Nội thăm, chúc mừng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các Tăng Ni, Phật tử.

Chúc mừng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể Tăng, Ni, Phật tử đón Đại lễ Phật đản an lạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh Đại lễ Phật đản là dịp Tăng Ni, Phật tử cũng như cả nước cùng hướng về với tinh thần phát huy tinh hoa của đạo Phật và trao truyền tới tất cả chúng ta thông điệp lâu đời của Đức Phật Thích Ca về hoà bình, hoà hợp, khoan dung, nhân ái. 

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Đại lễ Phật đản không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân theo đạo Phật ở Việt Nam mà còn là lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 1999.

Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 ảnh 1

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao vai trò và những cống hiến lớn của Phật giáo với tinh thần nhập thế đồng hành với dân tộc qua từng thời kỳ lịch sử của đất nước - Ảnh: VGP/Hải Minh

Năm 1999 khi là Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tham gia bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết của Liên Hợp Quốc công nhận Ngày lễ Vesak, thể hiện sự tôn trọng đối với Phật giáo, đạo lý của Phật giáo và mong muốn Phật tử trên toàn thế giới đóng góp vào nỗ lực xây dựng hòa bình và hạnh phúc trên thế giới.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển Phật giáo thế giới thông qua 3 lần tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc. Qua đó thể hiện vai trò của Phật giáo Việt Nam trong Phật giáo thế giới, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ tổ chức thành công cả 3 đại lễ nói trên, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao vai trò và những cống hiến lớn của Phật giáo với tinh thần nhập thế đồng hành với dân tộc qua từng thời kỳ lịch sử của đất nước. Đặc biệt, trong 2 năm qua, các tôn giáo nói chung, trong đó có Phật giáo, đã tham gia hết sức tích cực bằng việc đóng góp vật chất, tinh thần, nhân lực, cùng với Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch Covid-19, đưa đất nước mở cửa trở lại.

Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ tin tưởng năm 2022, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức thành công Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 9 với phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội"; tiếp tục có đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bày tỏ vui mừng được đón đoàn tới thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cho biết trong đợt dịch Covid-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố đã vận động, hỗ trợ vật chất, tinh thần và đưa nhiều đoàn tăng ni trẻ tới vùng tâm dịch cùng các nhân viên y tế chăm sóc người mắc Covid-19, qua đó giúp gắn kết Phật giáo với nhân dân, thể hiện rõ truyền thống đồng hành với dân tộc, đoàn kết cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước để Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 9 trong năm 2022.

 

Hải Minh/Chinhphu.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin