Chi tiết tin tức

Thiền sư Thích Nhất Hạnh gặp phật tử đi lễ chùa đầu năm

23:03:00 - 05/02/2019
(PGNĐ) -  Sau khoảng 15 phút thực hiện nghi thức trong ngày đầu năm, các tăng ni đứng, ngồi xung quanh thiền sư Thích Nhất Hạnh hát thiền ca.

 

Sáng mùng một Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều phật tử và người dân đã tìm về chùa Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP Huế, nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh đang an dưỡng) để lễ Phật đầu năm.

Các tăng ni chùa Từ Hiếu đã chuẩn bị một cây dâng nguyện ước trên sân trước khu vực chánh điện để người dân và phật tử treo những điều mong ước cho năm mới. Mọi người dùng thanh tre để treo lời nguyện ước lên cây. Chiều tối, những thẻ xăm ghi nguyện ước sẽ được các tăng ni đưa vào chánh điện cầu nguyện rồi đốt.

"Thói quen đi chùa lễ Phật trong ngày đầu năm mới cầu  may mắn, tốt lành được nhiều người Huế duy trì qua thăng trầm lịch sử của đất cố đô", một người dân chia sẻ.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong bộ áo nâu sòng, đội mũ len rời khỏi căn phòng an dưỡng đến thiền đường gặp các phật tử.

Thiền sư ngồi giữa thiền đường trên chiếc xe lăn quen thuộc. Sau khi hành lễ, các tăng ni đã vấn an Thiền sư.

Nhiều phật tử và du khách từ phương Tây đến chùa Từ Hiếu dâng hương, may mắn gặp được thiền sư Thích Nhất Hạnh trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Sau khi nhận lời chúc mừng năm mới của các tăng ni và người dân đi lễ chùa, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã mừng tuổi cho tất cả mọi người.

Vào chiều ngày 28/10/2018, thiền sư Thích Nhật Hạnh đã về chùa Từ Hiếu trong sự chào đón của chư tăng và phật tử. Theo thiền sư, kể từ khi rời khỏi Phật học đường Bảo Quốc, hơn 70 năm qua ngài đã chuyên tâm và một lòng thực hiện sứ mệnh mà chư tổ đã tin tưởng và phó thác. Thiền sư quyết định sống nơi đất Tổ cùng chư huynh đệ và con cháu của Tổ Đình cho đến ngày viên tịch.

Sau khoảng 15 phút thực hiện nghi thức trong ngày đầu năm, các tăng ni đứng, ngồi xung quanh thiền sư Thích Nhất Hạnh hát thiền ca.

 

Người dân đi lễ chùa dâng hương ở chùa Từ Hiếu cầu năm mới Kỷ Hợi được bình an.

 

Võ Thạnh

Nguồn: Theo VnExpress.net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin