Chi tiết tin tức

TT. Huế: Họp Ban kiến đàn Đại giới đàn Liễu Quán năm Quý Tỵ

21:48:00 - 07/09/2013
(PGNĐ) -  Sáng ngày 07 tháng 09 năm 2013 nhằm ngày 03 tháng 08 năm Quý Tỵ, tại Văn phòng Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế đã diễn ra cuộc họp thường trực Ban kiến đàn Đại giới đàn Liễu Quán năm Quý Tỵ. 
Quang lâm và chủ trì cuộc họp có Hòa thượng Thích Khế Chơn - Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW Giáo hội, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Chánh chủ đàn Đại giới đàn Liễu Quán; chư tôn đức thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni Ban Kiến đàn Đại giới đàn Liễu Quán cùng quý đạo hữu cư sĩ Phật tử. 
Một số nội dung được thảo luận trong cuộc họp như báo cáo số lượng giới tử xuất gia và tại gia. Năm nay, đại giới đàn Liễu Quán sẽ tổ chức khảo thí cho các giới tử với số lượng như sau: Thọ giới Tỳ kheo: 108 giới tử; Thọ giới Tỳ kheo ni: 70 giới tử; Thọ giới Thức xoa ma na: 53 giới tử; Thọ giới Sa di: 213 giới tử,  thọ giới Sa di ni: 122 giới tử. Ban Kiến đàn đã xét duyệt một số hồ sơ giới tử xin đặc cách, kiến nghị công tác tổ chức của các tiểu ban như nghi lễ, quản giới tử, khảo thí, thiết trí trang hoàng, trật tự, ẩm thực, trai soạn, hành đường; ấn định thời gian xét duyệt và niêm yết kết quả khảo thí. 
Cuộc họp đã nhận được một số ý kiến đóng góp của các chư tôn đức đề xuất những phương án để triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Đại giới đàn Liễu Quán năm nay. 
Hòa thượng Thích Khế Chơn đã phát biểu đúc kết cuộc họp mong rằng các tiểu ban cần tích cực để công tác Phật sự được hoàn thành viên mãn. 
Cũng trong sáng nay, Ban kiến đàn Đại giới đàn Liễu Quán đã nhận được phẩm vật cúng dường may y do các Phật tử tại chùa Báo Ân - Sydney - Úc đã phát tâm cúng dường. Được biết các giới tử sẽ nhận vải may y như sau: giới tử Tăng nhận tại chùa Từ Đàm, giới tử Ni sẽ nhận tại chùa Diệu Đức. Hòa thượng Thích Khế Chơn đã thay mặt Ban kiến đàn Đại giới đàn Liễu Quán đã có lời tán thán công đức các Phật tử đã phát tâm cúng dường. 
Một số hình ảnh của buổi lễ:  

 

 Hòa Thượng Thích Khế Chơn tuyên bố lý do

 Chư tôn đức tham dự

 

 

Đại đức Thích Quang Tư báo cáo số lượng hồ sơ giới tử

 

 

 Hòa Thượng Thích Chơn Hương phát biểu


 

 Hòa Thượng Thích Hải Ấn phát biểu

 Hòa Thượng Thích Quán Chơn phát biểu

 Thượng Tọa Thích Phước Minh phát biểu

 Thượng Tọa Thích Giác Đạo phát biểu

 

 

 Đón nhận phẩm vật

 

 

 

Ban thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh TT Huế (Phật Giáo TT. Huế)

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin