Chi tiết tin tức

Cô gái tí hon giàu lòng nhân ái

20:56:00 - 07/11/2018
(PGNĐ) -  Một cô gái trưởng thành với hình hài của một đứa trẻ mẫu giáo. Cuộc sống của chị lại trải qua bao thăng trầm, chật vật kiếm sống khắp mọi nẻo đường đến cùng cực nhưng tấm thân nhỏ bé ấy đã không gục ngã...

Không “đầu hàng” số phận

Đó là chị Huỳnh Thị Thời (sinh 1985, trú tại thôn An Tự, xã Điện Thắng Nam, TX.Điện Bàn, Quảng Nam). Từ nỗi đau của mình, thấu hiểu nỗi đau của những mảnh đời kém may mắn khác, chị đã trải lòng, chia sẻ nhân ái với tất cả yêu thương đến với những mảnh đời khó khăn. 

Gặp chị Thời trong một chuyến từ thiện đến xã vùng cao Nam Trà My, điều làm tôi và mọi người ấn tượng là hình ảnh một cô gái dáng người nhỏ thó với gương mặt nhân hậu. Thế nhưng, chị lại nhanh nhẹn cùng các tình nguyện viên sắp xếp, chia đều các nhu yếu phẩm chuẩn bị quà để trao tận tay những người kém may mắn.

hinh chi Thơi - xh Gn972.jpg
Chị Thời (thứ tư từ trái sang) với trẻ em nghèo

Khi vừa mới lọt lòng, Thời bị rối loạn hormon sinh trưởng bẩm sinh nên cơ thể không phát triển như các bạn cùng trang lứa. Đến nay, dù chị Thời đã 33 tuổi, độ tuổi của một người trưởng thành, nhưng trông chẳng khác gì đứa trẻ, chiều cao chỉ 80cm, nặng 23kg. 

Lớn lên, chị nhận ra sự khác biệt của bản thân khi thể trạng cứ như một đứa trẻ, dù nhận thức thì vẫn như người bình thường. Trải qua bao thử thách, gian truân của số phận, ngay từ nhỏ Thời đã sớm biết vượt khó, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Thời tìm niềm vui bằng cách hăng say lao động và làm thiện nguyện.

Câu chuyện truyền cảm hứng…

Chị Thời vốn dịu dàng nhưng tinh thần rất cương quyết, làm gì thì theo đuổi đến cùng. Chị hồi tưởng: “Nhà tôi vốn rất nghèo, lại đông con, cha bị ung thư đã qua đời, mẹ thì già yếu. Không muốn trở thành gánh nặng của mọi người nên tôi ra Đà Nẵng xin làm nhiều việc. Từ ở giúp việc đến rửa chén thuê, việc gì cũng làm cả, miễn là có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo cho mẹ”.

Bây giờ, cuộc sống dường như đã “đãi ngộ” cho chị sau bao mất mát, thiệt thòi. Tuy chưa giàu sang dư dả gì nhiều nhưng chị Thời đã có trong tay một tiệm tạp hóa nhỏ để buôn bán kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho gia đình. Chị xem đó là thành công của mình sau bao ngày nỗ lực.

Hiện tại, cứ đều đặn mỗi tháng hai lần, chị Thời lại thu xếp thời gian bắt xe buýt ra Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng để ủng hộ tiền, tham gia gian bếp từ thiện nấu cơm, nấu cháo và tặng miễn phí cho bệnh nhân.

Gặp ai bị bệnh không đủ khả năng chữa trị, chị Thời lại xin thông tin, hình ảnh về phát động kêu gọi sự ủng hộ. Nói về mỗi chuyến từ thiện ở Bệnh viện Ung bướu, chị Thời chia sẻ: “Ba tôi từng mắc bệnh ung thư nên tôi hiểu rất rõ nỗi đau ấy. Thương hơn khi nhiều người đau mà không có tiền chữa, không đủ tiền duy trì bữa ăn mỗi ngày. Nghĩ đến đó, dù khó khăn cỡ nào, tôi cũng tìm ra bệnh viện để giúp họ. 

Tuy chỉ là việc nhỏ, nhưng tôi vui khi thấy tình thương ngày càng được lan tỏa. Những chuyến đi hoạt động từ thiện của tôi lúc nào cũng thấm đẫm tình người. Mong muốn của tôi là được chia sẻ với những người cùng cảnh ngộ, truyền cho họ nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Gần chục năm âm thầm, lặng lẽ làm việc thiện, chị không thích phô trương về việc mình làm. Điều tâm đắc nhất của chị Thời là việc chăm sóc các em mồ côi cơ nhỡ, tàn tật, việc được đi đến nhiều vùng đất để sẻ chia khó khăn với người dân sở tại. 

 

Những ngày đông lạnh giá, chị Thời không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, đường sá khó khăn tham gia các chương trình đến với đồng bào vùng cao, hỗ trợ những gia cảnh có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo. “Các hoạt động của hội từ thiện, Thời tham gia rất nhiệt tình. Mọi công việc mà hội giao, bạn đều hoàn thành tốt. Ở trong câu lạc bộ, Thời được mọi người quý mến vì tính hòa đồng, vui vẻ, luôn luôn giúp đỡ mọi người thật tận tâm”, bạn Nguyễn Thị Liên, thành viên CLB từ thiện Tuệ Đức chia sẻ.

 

Còn với chị Thời: “Số phận không thể thay đổi nhưng bạn có thể thay đổi bằng nỗ lực để cuộc sống tốt hơn”.

Thanh Quýt

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin