Chi tiết tin tức

Đồng Tháp: Ấm áp tình người ở cửa hàng 0 đồng

10:28:00 - 18/07/2017
(PGNĐ) -  Cửa hàng 0 đồng nằm cạnh Bếp ăn khuyến học Trường Trung học Phổ thông Thanh Bình 1 (H.Thanh Bình) đã được khai trương vào ngày 27-6 vừa qua.

Trước khi khai trương, cửa hàng 0 đồng này đã tiếp nhận của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổng cộng trên 4.000 bộ quần áo, túi xách các loại, gần 1.000 cuốn tập và đặt may mới 100 bộ quần áo đồng phục học sinh… 

ANH TT.JPG
Ông Lê Văn Nhân (phải) trao áo sơ mi của cửa hàng O đồng đến người nghèo

Ông Lê Văn Nhân, Phó trưởng Ban Điều hành Bếp ăn khuyến học Trường THPT Thanh Bình 1 đang trực cửa hàng 0 đồng huyện Thanh Bình cho biết: “Cửa hàng chỉ mở cửa phục vụ người nghèo một tuần vào 3 buổi sáng: thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Từ khi cửa hàng 0 đồng được khai trương và hoạt động đến nay đã tiếp đón và phục vụ rất nhiều người nghèo đến xin nhận quà”.

Một người bán vé số khoảng 50 tuổi đến cửa hàng nhận bộ quần áo vui vẻ bày tỏ: “Bây giờ, người nghèo chúng tôi đỡ phải cơ cực về miếng cơm, manh áo. Bởi vì, tụi tui đi bán vé số khi đói khát thì ghé Tổ cấp cơm, cháo, nước từ thiện hay ghé tủ bánh mì, bình nước đá miễn phí để ăn uống lót dạ, đỡ khát. Còn thiếu quần áo mặc thì tới cửa hàng 0 đồng này để xin một bộ lành lặn, mới toanh để mặc…”. 

Một anh chạy xe honda “ôm” đứng kế bên chen vào: “Không chỉ có thế mà ở cửa hàng 0 đồng này, chúng tôi còn xin được một số vật dụng sinh hoạt trong gia đình như ca uống nước, thau, rổ… Thành thật cảm ơn các tổ chức từ thiện và mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ cho những cuộc đời nghèo khổ như chúng tôi…”. 

Chỉ hơn 20 ngày qua, cửa hàng 0 đồng đã phát miễn phí 100 bộ quần áo đồng phục học sinh mới và 700 cuốn tập trị giá 15 triệu đồng cho học sinh khó khăn Trường THPT Thanh Bình 1 và Trường THPT Trần Văn Năng. Bên cạnh đó, cửa hàng 0 đồng còn tặng miễn phí trên 2.000 bộ quần áo, túi xách các loại cho người nghèo có nhu cầu. 

Hiện nay, cửa hàng 0 đồng huyện Thanh Bình đang chuẩn bị tiếp nhận, bổ sung thêm 1.000 đôi giày dép trẻ em, nhiều cuốn tập, quần áo, thau, rổ và các hàng hóa gia dụng thiết yếu khác... để phục vụ miễn phí cho những người nghèo, học sinh khó khăn…

Trần Trọng Trung

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin