Chi tiết tin tức

Người kết nối…

15:30:00 - 09/12/2017
(PGNĐ) -  Đó là anh Định Lớn đã dùng tiền của mình, vận động và kết nối với nhiều tấm lòng để chung tay chia sẻ với nhiều mảnh đời ở nơi còn nhiều khó khăn…

Anh Nguyễn Văn Định Lớn (sinh năm 1980) ở xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã tự nguyện đóng góp tiền của, công sức của mình tham gia công tác thiện nguyện. Anh đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp trên 330 triệu đồng mua chiếc xe ô-tô cùng dụng cụ y tế thiết yếu để làm phương tiện chuyển viện miễn phí cho bệnh nhân nghèo địa phương. Anh Định Lớn và em ruột của anh thay phiên nhau làm tài xế. 

XH 925  anh Dinh Lon.jpg
Anh Định Lớn giúp đỡ mọi người trên tinh thần thiện nguyện

Sau 5 tháng đưa xe vào phục vụ, các anh đã chuyển được 50 ca bệnh nghèo trong xã đến các bệnh viện Tam Nông, thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồ Chí Minh… góp phần giúp người bệnh vượt qua “cơn thập tử nhất sinh”.

Từ năm 2010 đến nay, bình quân mỗi năm, anh Định Lớn xuất từ 50 - 70 triệu đồng của mình và cùng các thành viên Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Bình vận động các tổ chức, cá nhân góp tiền, vật chất… để giúp những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hòa nhập cộng đồng. Các hoạt động bao gồm: xây dựng, sửa chữa cầu - đường giao thông nông thôn, cất nhà tình thương, hỗ trợ học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đóng góp quỹ “Vì người nghèo” của các địa phương.

Năm 2013, anh Định Lớn được giao làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Bình; anh cùng với các thành viên xây mới 2 cây cầu bê-tông cốt thép, sửa nhiều cây cầu ván trị giá trên 300 triệu đồng; cất mới 40 căn nhà tình thương giúp cho những hộ nghèo; tặng tập-sách, quần áo đồng phục, xe đạp cho học sinh nghèo; giúp những người khuyết tật nhiều xe lắc và hỗ trợ bệnh nhân nghèo điều trị bệnh…  

Đầu tháng 10-2017, anh Định Lớn lại cũng đã tổ chức ra mắt Tổ hớt tóc từ thiện cho người nghèo đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp tại xã Hòa Bình. Tổ có 3 thành viên hoạt động vào ngày 14 âm lịch hàng tháng. Các thành viên hớt tóc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã trên tinh thần hòa nhã, thân thiện. Số tiền anh Định Lớn vận động tổ chức và nhà hảo tâm đóng góp làm từ thiện xã hội ở địa phương lên đến 5 tỷ đồng.

Những việc làm nhân ái thiết thực của anh Định Lớn đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động thiện nguyện… Ông Nguyễn Thái Bình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông nhận xét: “Với tinh thần, trách nhiệm, anh Định Lớn là một tấm gương điển hình của địa phương, tôi thấy đây là việc làm hết sức tốt, đáng được biểu dương, nhân rộng”

Trần Trọng Trung

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin