Chi tiết tin tức

Ngày Tu Sinh Viên Hướng Về Phật Pháp

16:27:00 - 20/05/2014
(PGNĐ) -  Ngày 18/05/2014 (nhằm ngày 20/04 năm Giáp Ngọ), hơn 1000 sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận đã quy tụ về chùa Hoằng Pháp để tham dự ngày tu Sinh Viên Hướng Về Phật Pháp.

Sau khi dùng điểm tâm sáng, các bạn sinh viên được quý thầy hướng dẫn tập trung về giảng đường chính để cung nghinh Đại đức Giảng sư Thích Đồng Thành, Trưởng Ban Hoằng Pháp kiêm Hiệu Trưởng trường Trung Cấp Phật Học tỉnh Bình Định. Trong thời pháp thoại với chủ đề “Xây đắp hạnh phúc nhân gian”, Đại Đức đã chia sẻ những kiến thức Phật pháp cần thiết để xây dựng một đời sống an lạc và hạnh phúc cho bản thân trong hiện tại và tương lai, từ đó tạo dựng một xã hội an lành, tốt đẹp.

Muốn xây dựng hạnh phúc nhân gian, mỗi người cần phải nuôi dưỡng lòng từ bi, sự bao dung, biết yêu thương và chia sẻ. Ngoài ra chúng ta cần có tâm nguyện phụng sự, ước mơ làm đẹp cho cuộc đời, đem lại lợi ích cho tha nhân. Để thực hiện những hoài bão, những mục tiêu tốt đẹp đó, trước hết ta phải chọn một nghề nghiệp thích hợp với bản thân, phù hợp với tinh thần Bát Chánh Đạo của nhà Phật. Một nghề nghiệp chân chánh không gây tổn thương, đau khổ cho người khác. Khi làm bất cứ việc gì, nên làm với tâm chân thành, tâm yêu thương, biết nhường nhịn, khiêm cung, không tự cao tự đại, làm được như thế chắc chắn phước báu của tự thân mỗi người sẽ ngày càng tăng trưởng. Chọn lựa một nghề nghiệp chân chánh sẽ làm cho cuộc sống thăng hoa.

Sau thời pháp thoại, đại chúng cùng nhau đọc tụng kinh Thiện Sanh (Giáo Thọ Thi Ca La Việt). Đúng 11h, các bạn sinh viên tập trung về trai đường để dùng cơm trưa.

Buổi chiều cùng ngày, theo thời khóa, các bạn tập trung về giảng đường chính để cùng nhau thực tập thiền tọa, tiếp đó là buổi chia sẻ của Ts.Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Trưởng bộ môn Tâm lý Đại học Sài Gòn, một chuyên viên tâm lý có trên 20 năm kinhnghiệm trong hoạt động giảng dạy và huấn luyện các kỹ năng cho các tập đoàn trong và ngoài nước.

Trong buổi diễn giảng, Tiến sĩ Quỳnh Dao đã hướng dẫn các bạn sinh viên những kiến thức cần thiết để có thể kiếm được một công việc phù hợp. Những vấn đề cô đưa ra hết sức thiết thực, dựa vào những kinh nghiệm thực tế của bản thân cũng như những trường hợp mà cô từng gặp. Những điều tưởng chừng rất bình thường như nụ cười, ánh mắt, trang phục, tư thế ngồi khi đi phỏng vấn đến cách thức trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng cũng như cách làm một CV (Curriculum Vitae- lí lịch trích ngang) đều được cô hướng dẫn một cách tận tình và chu đáo. Đây là những kiến thức rất cần thiết và quý báu đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn tự tin hơn khi tìm kiếm công việc sau khi ra trường.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Nguồn: http://www.chuahoangphap.com.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin